Analytic
Thứ Sáu, ngày 23 tháng 08 năm 2019, 09:25:27

Nhiều địa phương tổ chức thành công Đại hội Đại biểu các DTTS cấp tỉnh lần thứ III

PV - 19:09, 12/09/2019

Trong ngày 12/9, các tỉnh Nghệ An, Quảng Bình và Bình Định đã tổ chức thành công Đại hội Đại biểu các dân tộc thiểu số (DTTS) cấp tỉnh lần thứ III. Đây là dịp để các địa phương đánh giá lại những kết quả đạt được trong nhiệm vụ phát triển kinh tế-xã hội khu vực miền núi, vùng DTTS cũng như hiệu quả việc triển khai chính sách dân tộc giai đoạn 2014-2018. Từ đó, đặt ra mục tiêu phấn đấu trong giai đoạn 2019-2024. Đại hội cũng là dịp để tôn vinh những cá nhân, tập thể trong đồng bào DTTS đã có những thành tích xuất sắc trong thực hiện công tác dân tộc…

Thứ trưởng, Phó Chủ nhiệm UBDT Y Thông tặng hoa chúc mừng đại hội. Thứ trưởng, Phó Chủ nhiệm UBDT Y Thông tặng hoa chúc mừng Đại hội.

Đại hội Đại biểu các DTTS tỉnh Quảng Bình

Sáng ngày 12/9, tại TP. Đồng Hới, tỉnh Quảng Bình đã long trọng tổ chức Đại hội Đại biểu các DTTS tỉnh Quảng Bình lần thứ III. Đến dự Đại hội, về phía Ủy ban Dân tộc (UBDT) có ông Y Thông, Thứ trưởng, Phó Chủ nhiệm UBDT; về phía tỉnh Quảng Bình có ông: Trần Công Thuật, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Bình; lãnh đạo các sở, ban, ngành, địa phương và 180 đại biểu chính thức đại diện cho gần 26 ngàn đồng bào các DTTS trên địa bàn tỉnh.

Báo cáo tại Đại hội cho thấy, từ việc thực hiện các chính sách dân tộc của Đảng, Nhà nước giai đoạn 2014-2018, đến nay, bộ mặt nông thôn miền núi tỉnh Quảng Bình đã đổi thay mạnh mẽ. Cơ sở hạ tầng được kiện toàn với 100% số xã vùng đồng bào DTTS có đường ô tô về trung tâm xã, nhiều bản đường giao thông đã được cứng hóa; 100% số xã có trường tiểu học, trung học cơ sở, mầm non và trạm y tế được xây dựng kiên cố; 15/17 xã có điện lưới quốc gia với tỷ lệ hộ dùng điện đạt trên 80%...

Đời sống vật chất và tinh thần của đồng bào các DTTS được cải thiện, quyền bình đẳng giữa các dân tộc được tôn trọng và phát huy, đoàn kết toàn dân tộc được tăng cường, an ninh chính trị được giữ vững, góp phần quan trọng vào các thành tựu chung của tỉnh. Tỷ lệ hộ nghèo bình quân hằng năm giảm 4-5%...

Phát biểu tại Đại hội, Thứ trưởng, Phó Chủ nhiệm UBDT Y Thông đánh giá: Qua 5 năm thực hiện quyết tâm thư Đại hội Đại biểu các DTTS lần thứ II, có thể khẳng định rằng, kết quả tỉnh Quảng Bình đạt được là rất lớn. Vùng đồng bào DTTS đã có bước chuyển biến tích cực, toàn diện trên tất cả các lĩnh vực kinh tế, văn hóa, xã hội, quốc phòng an ninh; khối đại đoàn kết các dân tộc được củng cố và phát huy; đồng bào DTTS ngày càng tin tưởng vào sự lãnh đạo của Đảng, sự điều hành của chính quyền các cấp.

Từ đó, hệ thống chính trị cơ sở được củng cố, đội ngũ cán bộ, công chức cấp xã người DTTS tăng dần qua từng năm, chất lượng và hiệu quả công tác từng bước được nâng lên. Hoạt động của các tổ chức đoàn thể ngày càng đi vào nền nếp; nhận thức của đồng bào các DTTS có sự chuyển biến rõ rệt, các hủ tục lạc hậu dần được xóa bỏ.

Thứ trưởng, Phó Chủ nhiệm UBDT Y Thông cũng nhận định: Đời sống của đồng bào các DTTS tỉnh Quảng Bình vẫn còn nhiều khó khăn, thách thức. Trong đó, tỷ lệ hộ nghèo trong đồng bào DTTS còn cao so với bình quân chung của tỉnh, kết quả giảm nghèo chưa vững chắc. Sản xuất hàng hóa vẫn còn lúng túng trong việc xác định cơ cấu sản xuất và thị trường tiêu thụ sản phẩm. Cơ sở hạ tầng cũng như các hoạt động dịch vụ về văn hóa, giáo dục, y tế vẫn còn nhiều bất cập...

Thứ trưởng Y Thông đề nghị Đại hội đánh giá sâu những khó khăn, hạn chế, nguyên nhân tồn tại để từ đó tìm ra những giải pháp cụ thể đáp ứng yêu cầu trước mắt. Đồng thời có kế hoạch phát triển lâu dài cho miền núi và đồng bào các dân tộc tỉnh Quảng Bình trong thời gian tới.

Phó Chủ nhiệm UBDT Y Thông trao Bằng khen cho 5 tập thể, 11 cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong thực hiện công tác dân tộc và chính sách dân tộc giai đoạn 2014 – 2019. Thứ trưởng, Phó Chủ nhiệm UBDT Y Thông trao Bằng khen cho 5 tập thể, 11 cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong thực hiện công tác dân tộc và chính sách dân tộc giai đoạn 2014 – 2019.

Tại Đại hội, đại diện lãnh đạo các ngành, địa phương và tập thể, cá nhân điển hình tiên tiến đã phát biểu tham luận về tình hình thực hiện chính sách dân tộc, phát triển kinh tế-xã hội, bảo đảm quốc phòng-an ninh vùng đồng bào DTTS, miền núi của tỉnh.

Đại hội cũng đã bầu 5 đại biểu đi dự Đại hội Đại biểu toàn quốc các DTTS Việt Nam lần thứ II năm 2020, và thông qua Quyết tâm thư với niềm tin vững chắc vào sự lãnh đạo của Đảng, khắc phục mọi khó khăn, thách thức, tiếp tục phát huy truyền thống đoàn kết, yêu nước, góp phần đưa đồng bào DTTS trong tỉnh từng bước hội nhập và phát triển, cùng nhau thực hiện mục tiêu dân giàu, nước mạnh, dân chủ, công bằng, văn minh.

Nhân dịp này, Thủ tướng Chính phủ đã tặng Bằng khen cho 1 tập thể, 1 cá nhân; Bộ trưởng, Chủ nhiệm UBDT tặng Bằng khen cho 5 tập thể, 20 cá nhân; Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Bình tặng Bằng khen cho 5 tập thể, 11 cá nhân; Trưởng Ban Dân tộc tỉnh tặng Giấy khen cho 20 cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong thực hiện công tác dân tộc và chính sách dân tộc giai đoạn 2014–2019.

Đại hội Đại biểu các DTTS tỉnh Bình Định

Thứ trưởng, Phó Chủ nhiệm Nông Quốc Tuấn trao Bằng khen của Bộ trưởng, Chủ nhiệm Ủy ban Dân tộc cho 5 tập thể và 20 cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong thực hiện công tác dân tộc và chính sách dân tộc giai đoạn 2014-2019 Thứ trưởng, Phó Chủ nhiệm UBDT Nông Quốc Tuấn trao Bằng khen của Bộ trưởng, Chủ nhiệm Ủy ban Dân tộc cho 5 tập thể và 20 cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong thực hiện công tác dân tộc và chính sách dân tộc giai đoạn 2014-2019.

Báo cáo tại Đại hội cho thấy, toàn tỉnh Bình Định có 10.813 hộ DTTS, với khoảng 40.430 người, chiếm 2,7% dân số toàn tỉnh, với 31 DTTS, trong đó có 3 dân tộc cư trú lâu đời là Ba Na (chiếm 55,9%), H’rê (chiếm 26,6%), Chăm (chiếm 16,6 %) và các DTTS khác 0,9% sống tại 33 xã, thị trấn, thuộc 6 huyện: An Lão, Vĩnh Thạnh, Vân Canh, Hoài Ân, Tây Sơn và Phù Cát. Có 3 huyện thực hiện Chương trình hỗ trợ Giảm nghèo nhanh và bền vững theo Nghị quyết 30a/2008/NQ-CP của Chính phủ; có 26 xã khu vực III và 5 xã, thị trấn khu vực II có thôn đặc biệt khó khăn thụ hưởng Chương trình 135.

Giai đoạn 2014-2018, tỉnh Bình Định là một trong những địa phương nổi bật trong việc triển khai hiệu quả, kịp thời các chính sách dân tộc. Qua đó góp phần thay đổi bộ mặt nông thôn miền núi. Hằng năm, tỷ lệ hộ nghèo vùng đồng bào DTTS được kéo giảm bình quân 5,57%; trên 70% nhà ở đạt tiêu chuẩn. Thu nhập bình quân của vùng đồng bào DTTS đạt gần 21,9 triệu đồng/người/năm; 100% đường trục liên xã được nhựa hóa và bê tông hóa; 88% đường trục thôn, xóm được cứng hóa đạt chuẩn theo cấp kỹ thuật của Bộ Giao thông Vận tải; trên 98% hộ sử dụng điện lưới quốc gia; trên 95% xã đạt tiêu chí quốc gia về y tế; 98% trẻ em trong độ tuổi được đến trường…

Tuy nhiên, vùng DTTS tỉnh Bình Định vẫn còn nhiều khó khăn: Cơ sở hạ tầng phục vụ sản xuất và đời sống còn nhiều hạn chế; phương thức sản xuất lạc hậu chưa được thay đổi căn bản, năng suất, chất lượng sản phẩm thấp; tỷ lệ hộ nghèo cao, còn nhiều xã, thôn đặc biệt khó khăn. Giáo dục đào tạo, trình độ dân trí thấp hơn mặt bằng chung của tỉnh…

Thứ trưởng, Phó Chủ nhiệm Nông Quốc Tuấn tham quan gian trưng bày sản phẩm vùng đồng bào DTTS của tỉnh Bình Định tại Đại hội Thứ trưởng, Phó Chủ nhiệm UBDT Nông Quốc Tuấn tham quan gian trưng bày sản phẩm vùng đồng bào DTTS của tỉnh Bình Định tại Đại hội.

Phát biểu tại Đại hội, Thứ trưởng, Phó Chủ nhiệm UBDT Nông Quốc Tuấn cho rằng: Những thành quả mà đồng bào các DTTS tỉnh Bình Định đạt được trong thời gian qua là rất đáng ghi nhận. Thứ trưởng đề nghị các cấp ủy đảng, chính quyền, mặt trận, các tổ chức chính trị-xã hội trên địa bàn tỉnh Bình Định cần tiếp tục triển khai có trọng tâm, trọng điểm công tác dân tộc phù hợp với tình hình thực tiễn của từng địa phương. Cần đánh giá sâu những khó khăn, hạn chế, nguyên nhân tồn tại để từ đó tìm ra những giải pháp cụ thể đáp ứng yêu cầu trước mắt cũng như có kế hoạch phát triển lâu dài cho miền núi và đồng bào các dân tộc của tỉnh trong tương lai.

Đồng thời, tỉnh cần ưu tiên nguồn lực thực hiện các chính sách dân tộc; phát huy ý chí tự lực, tự cường của cấp ủy đảng, chính quyền, đồng bào các DTTS. Làm tốt công tác giáo dục chính trị tư tưởng, phổ biến tuyên truyền chủ trương, chính sách của Đảng, các gương điển hình tiên tiến, lao động giỏi và đẩy mạnh các phong trào thi đua yêu nước, phát huy vai trò Người có uy tín trong vùng đồng bào DTTS trên các lĩnh vực chính trị, kinh tế-xã hội, an ninh quốc phòng gắn với bảo vệ chủ quyền biển đảo...

Đại hội đã thông qua Quyết tâm thư, đề ra một số mục tiêu phấn đấu đến năm 2024 thu nhập vùng DTTS tăng 2,5 lần so với hiện nay; tỷ lệ giảm nghèo hằng năm giảm 4-5%; giảm 30% các xã ĐBKK; giảm 50% số thôn ĐBKK; phấn đấu 100% các trạm y tế xã đạt chuẩn theo tiêu chí quốc gia… Đại hội cũng đã bầu chọn 5 đại biểu đi dự Đại hội Đại biểu các DTTS toàn quốc lần thứ II năm 2020.

Tại Đại hội, nhằm biểu dương những tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong thực hiện công tác dân tộc và chính sách dân tộc giai đoạn 2014– 2019, Bộ trưởng, Chủ nhiệm Ủy ban Dân tộc đã tặng Bằng khen cho 5 tập thể và 20 cá nhân; Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định cũng tặng Bằng khen cho 3 tập thể và 9 cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong thực hiện công tác dân tộc và chính sách dân tộc giai đoạn 2014–2019.

Đại hội Đại biểu các DTTS tỉnh Nghệ An

hứ trưởng, Phó Chủ nhiệm Hoàng Thị Hạnh phát biểu chỉ đạo tại Đại hội (Ảnh: baonghean.vn) Thứ trưởng, Phó Chủ nhiệm UBDT Hoàng Thị Hạnh phát biểu chỉ đạo tại Đại hội.

Với chủ đề “Nhân dân các dân tộc tỉnh Nghệ An đoàn kết, phát huy nội lực, hội nhập và phát triển”, Đại hội Đại biểu các DTTS tỉnh Nghệ An lần thứ III năm 2019 diễn ra tốt đẹp vào chiều 12/9. Tham dự Đại hội, về phía Ủy ban Dân tộc có bà Hoàng Thị Hạnh, Thứ trưởng, Phó Chủ nhiệm UBDT. Tỉnh Nghệ An có: ông Nguyễn Đắc Vinh, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy; ông Thái Thanh Quí, Ủy viên dự khuyết Trung ương Đảng, Chủ tịch UBND tỉnh, Thường trực HĐND, UBND, UBMTTQ; lãnh đạo các sở ngành; lãnh đạo các Ban Dân tộc Thanh Hóa, Hà Nội, Hòa Bình, đại diện Đoàn UBTW Mặt trận Lào xây dựng đất nước cùng 249 đại biểu ưu tú, đại diện cho hơn 49 vạn đồng bào các DTTS trên địa bàn toàn tỉnh.

Báo cáo chính trị tại Đại hội cho thấy, những năm qua vùng DTTS tỉnh Nghệ An luôn được Đảng và Nhà nước quan tâm, tạo điều kiện phát triển. Nhờ đó, hệ thống cơ sở hạ tầng điện, đường, trường, trạm… được đầu tư khá đồng bộ, đời sống vật chất và tinh thần của đồng bào không ngừng được nâng lên. Cơ cấu kinh tế chuyển dịch đúng hướng, tích cực, giá trị sản xuất nông lâm nghiệp đạt 34%, công nghiệp xây dựng 29%, dịch vụ 37%. Tổng thu ngân sách trên địa bàn các huyện vùng DTTS sinh sống năm 2018 đạt 1772.1 tỷ đồng; tỷ lệ hộ nghèo giảm trung bình hàng năm từ 3 đến 4%...

hứ trưởng Hoàng Thị Hạnh trao bằng khen của Thủ tướng Chính phủ cho tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc trong thực hiện công tác dân tộc Thứ trưởng, Phó Chủ nhiệm UBDT Hoàng Thị Hạnh trao Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ cho tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc trong thực hiện công tác dân tộc.

Phát biểu tại Đại hội, Thứ trưởng, Phó Chủ nhiệm UBDT Hoàng Thị Hạnh, đánh giá cao những nỗ lực của Đảng bộ, chính quyền và ban, ngành các cấp tỉnh Nghệ An đã thực hiện tốt và có hiệu quả các chính sách dân tộc trong giai đoạn vừa qua. Nhìn chung đời sống vật chất và tinh thần của người dân vùng DTTS đã có nhiều chuyển biến tích cực, đồng bào luôn đoàn kết có ý thức bảo vệ đường biên cột mốc biên giới, phát huy và bảo tồn các giá trị văn hóa truyền thống; chủ động trong lao động sản xuất và luôn có ý thức vươn lên để thoát nghèo.

Tuy nhiên, trong giai đoạn tiếp theo cuộc sống của đồng bào DTTS vẫn phải đối diện với nhiều khó khăn và thách thức. Vì vậy, Thứ trưởng Hoàng Thị Hạnh lưu ý tỉnh Nghệ An cần tiếp tục tập trung thực hiện có hiệu quả các chính sách dân tộc mà Đảng và Nhà nước đã đề ra đồng thời đẩy mạnh tuyên truyền nâng cao nhận thức cho đồng bào các dân tộc về quan điểm của Đảng, Nhà nước về công tác dân tộc, đại đoàn kết dân tộc. Cùng với đó là phát huy tiềm năng và lợi thế của địa phương; chú trọng đào tạo nhân lực vùng DTTS; tuyển dụng, sử dụng, bồi dưỡng, quy hoạch cán bộ là người DTTS; kết hợp phát triển kinh tế-xã hội với đảm bảo an ninh-quốc phòng; quan tâm bảo tồn và phát huy các giá trị văn hóa tốt đẹp của các DTTS...

Dịp này, thừa ủy quyền của Thủ tướng Chính phủ, Thứ trưởng, Phó Chủ nhiệm UBDT Hoàng Thị Hạnh đã trao Bằng khen của Chính phủ cho tập thể cơ quan Ban Dân tộc tỉnh và cá nhân ông Lương Thanh Hải, tỉnh ủy viên, Trưởng Ban Dân tộc tỉnh Nghệ An. Thứ trưởng Hoàng Thị Hạnh cũng trao Bằng khen của UBDT cho 5 tập thể, 20 cá nhân; UBND tỉnh tặng Bằng khen cho 13 tập thể và 24 cá nhân vì có thành tích xuất sắc trong thực hiện công tác dân tộc và chính sách dân tộc.

Đại hội cũng bầu ra 42 đại biểu tiêu biểu tham dự Đại hội Đại biểu các DTTS toàn quốc lần thứ II năm 2020.

NHÓM PV

Ý kiến độc giả
Mã bảo mật
Tin cùng chuyên mục
Tin nổi bật trang chủ
Người tiên phong đẩy lùi hủ tục ở vùng cao Thanh Hóa

Người tiên phong đẩy lùi hủ tục ở vùng cao Thanh Hóa

Là người con của đồng bào Mông, ông Lầu Minh Pó (sinh năm 1961) ở xã Pù Nhi, huyện Mường Lát, tỉnh Thanh Hóa, là Người có uy tín tiêu biểu đã góp phần quan trọng giúp đồng bào mình có những chuyển biến lớn về nhận thức. Ông Pó luôn tâm niệm, bên cạnh những nét văn hóa đặc sắc cần lưu giữ thì những hủ tục phải được loại bỏ để xây dựng đời sống văn hóa mới, văn minh, hiện đại.
U23 châu Á: Indonesia thất bại nặng nề trận ra quân trước Qatar

U23 châu Á: Indonesia thất bại nặng nề trận ra quân trước Qatar

Thể thao - Giải trí - Hoàng Minh - 24 phút trước
Trong trận ra quân tại giải U23 châu Á 2024, Indonesia đã phải nhận thất bại trước một Qatar có đẳng cấp cao hơn hẳn. Không những vậy, trong trận đấu này, Indonesia còn phải nhận tới 2 tấm thẻ đỏ.
U23 châu Á: Thi đấu với 10 người, Jordan có được 1 điểm trước Australia

U23 châu Á: Thi đấu với 10 người, Jordan có được 1 điểm trước Australia

Thể thao - Hoàng Minh - 26 phút trước
Trong trận ra quân tại bảng A giải U23 châu Á, U23 Jordan đã vất vả cầm hòa U23 Australia với chỉ 10 người trên sân. Hai đội hòa nhau với tỷ số 0-0 và cùng chia nhau 1 điểm.
Lào Cai: Lần đầu tiên phát động “Tuần lễ trang phục truyền thống các dân tộc

Lào Cai: Lần đầu tiên phát động “Tuần lễ trang phục truyền thống các dân tộc"

Sắc màu 54 - Trọng Bảo - 27 phút trước
Nhằm tôn vinh vẻ đẹp và giá trị văn hóa trang phục các dân tộc trên địa bàn, vừa qua, tỉnh lào Cai đã phát động “Tuần lễ trang phục truyền thống các dân tộc" năm 2024. Đây là hoạt động thiết thực hưởng ứng Ngày văn hóa các dân tộc Việt Nam (19/4/2008 - 19/4/2024).
Cách chữa viêm lợi bằng cây lá trong vườn nhà

Cách chữa viêm lợi bằng cây lá trong vườn nhà

Vườn thuốc quanh ta - Như Ý - 29 phút trước
Viêm lợi là một trong những bệnh lý răng miệng làm ảnh hưởng tới sức khỏe và sinh hoạt của mỗi người. Đây là bệnh dễ chữa, ít nguy hiểm, tuy nhiên, nếu người bệnh chủ quan không điều trị hoặc điều trị không kịp thời có thể dẫn đến các biến chứng nặng như tiêu lợi, rụng răng, viêm tủy,... Làm sao để điều trị hiệu quả và nhanh chóng, mời các bạn cùng tìm hiểu một số bài thuốc dân gian chữa viêm lợi từ cây lá trong vườn nhà sau đây nhé.
Sôi nổi Chương trình chào mừng Tết Bunpimay tại Trường Hữu Nghị T78

Sôi nổi Chương trình chào mừng Tết Bunpimay tại Trường Hữu Nghị T78

Tin tức - Văn Hoa - 40 phút trước
Ngày 16/4, tại huyện Phúc Thọ (Hà Nội), Trường Hữu Nghị T78 tổ chức Chương trình chào mừng Tết Bunpimay năm 2567 và Công bố, trao quyết định của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo bổ nhiệm lại Hiệu trưởng Trường Hữu nghị T78.
Tin trong ngày - 15/4/2024

Tin trong ngày - 15/4/2024

Bản tin Báo Dân tộc và Phát triển, ngày 15/4, có những thông tin đáng chú ý sau: Hàng nghìn lượt người đã về Đền Hùng trước ngày Giỗ Tổ. Nhiều hoạt động ý nghĩa tại “Tết Quân - Dân” mừng Chôl Chnăm Thmây năm 2024. Nghệ nhân Ma Đình Sung - Người làm nên báu vật ở làng Then. Cùng các thông tin khác trong vùng đồng bào DTTS và miền núi.
Kỹ thuật trồng và chăm sóc cây chuối hột hiệu quả

Kỹ thuật trồng và chăm sóc cây chuối hột hiệu quả

Bạn của nhà nông - Như Ý - 1 giờ trước
Chuối hột còn có tên gọi là chuối chát có công dụng chữa bệnh thật tuyệt vời. Kỹ thuật trồng chuối hột tuy không khó nhưng đòi hỏi phải thực hiện theo đúng quy trình, trình tự. Dưới đây là kỹ thuật trồng và chăm sóc chuối hột hiệu quả mời bà con tham khảo.
Ra mắt bộ 30 cuốn sách nhân kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

Ra mắt bộ 30 cuốn sách nhân kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

Tin tức - Minh Anh - 1 giờ trước
Ngày 16/4, tại Hà Nội, Nhà Xuất bản Quân đội nhân dân phối hợp cùng Công ty Cổ phần Tri thức văn hóa sách Việt Nam tổ chức ra mắt bộ sách gồm 30 cuốn nhân kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ.
Khẩn trương khắc phục sự cố sập hầm đường sắt qua đèo Cả

Khẩn trương khắc phục sự cố sập hầm đường sắt qua đèo Cả

Thời sự - Minh Thu - 1 giờ trước
Hôm nay là ngày thứ năm xảy ra sự cố sạt lở hầm đường sắt Bãi Gió qua Đèo Cả thuộc xã Đại Lãnh, huyện Vạn Ninh, tỉnh Khánh Hòa. Các lực lượng chức năng hiện vẫn đang nỗ lực thực hiện các phương án khắc phục sự cố.
Mở rộng hợp tác đầu tư, hỗ trợ Việt Nam tham gia sâu hơn chuỗi giá trị toàn cầu của Apple

Mở rộng hợp tác đầu tư, hỗ trợ Việt Nam tham gia sâu hơn chuỗi giá trị toàn cầu của Apple

Thời sự - PV - 2 giờ trước
Sáng 16/4, tại Trụ sở Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã tiếp Giám đốc điều hành Tập đoàn Apple (Hoa Kỳ) Tim Cook thăm và làm việc tại Việt Nam.
Đề nghị tập trung thanh tra, kiểm tra các doanh nghiệp kinh doanh vàng

Đề nghị tập trung thanh tra, kiểm tra các doanh nghiệp kinh doanh vàng

Thời sự - PV - 4 giờ trước
Ủy ban Thường vụ Quốc hội đề nghị Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ quan tâm chỉ đạo các Bộ, ngành liên quan theo dõi sát biến động cung cầu, giá cả thị trường các mặt hàng quan trọng, thiết yếu để có biện pháp điều chỉnh phù hợp. Đồng thời, tăng cường các hoạt động kiểm soát hàng hóa, bình ổn thị trường, tập trung thanh tra, kiểm tra các doanh nghiệp kinh doanh vàng, kịp thời xử lý vi phạm trong hoạt động kinh doanh...