Analytic
Thứ Sáu, ngày 23 tháng 08 năm 2019, 09:25:27

Sự kiện: Mỗi xã phường một sản phẩm

Chương trình OCOP Hà Nội: Hơn 1.054 sản phẩm được công nhận từ 3 đến 5 sao

Chương trình OCOP Hà Nội: Hơn 1.054 sản phẩm được công nhận từ 3 đến 5 sao

Tin tức - Thanh Tuyền-CĐ - 14:35, 12/08/2021
Chương trình Mỗi xã phường một sản phẩm của Thành phố Hà Nội (viết tăt là OCOP Hà Nội). Đến nay, qua 2 năm đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP, TP. Hà Nội có 1.054 sản phẩm được công nhận 3 sao, 4 sao, 5 sao và tiềm năng 5 sao.
Đưa thổ cẩm thành sản phẩm OCOP

Đưa thổ cẩm thành sản phẩm OCOP

Sắc màu 54 - Nghĩa Hiệp - 15:43, 19/03/2021
Nghề thêu thổ cẩm của đồng bào dân tộc Dao, huyện Ba Chẽ, tỉnh Quảng Ninh đã có từ lâu đời. Để giữ gìn và phát huy giá trị của thổ cẩm, một trọng những giải pháp quan trọng địa phương đang hướng tới là đưa thổ cẩm trở thành sản phẩm OCOP.
Hội chợ OCOP Tuyên Quang 2021 - Công bố chỉ dẫn địa lý cam sành Hàm Yên

Hội chợ OCOP Tuyên Quang 2021 - Công bố chỉ dẫn địa lý cam sành Hàm Yên

Sản phẩm - Thị trường - Văn Hoa - 19:59, 23/01/2021
Hội chợ OCOP Tuyên Quang 2021 và công bố chỉ dẫn địa lý cam sành Hàm Yên do UBND tỉnh Tuyên Quang tổ chức vừa diễn ra đường Tân Trào, thành phố Tuyên Quang (tỉnh Tuyên Quang).
Cả nước có hơn 2.000 sản phẩm OCOP đạt 3 sao trở lên

Cả nước có hơn 2.000 sản phẩm OCOP đạt 3 sao trở lên

Khoa học - Công nghệ - Như Lam - 09:31, 16/12/2020
Ngày 07/5/2018, Thủ tướng Chính phủ đã ban hành Quyết định số 490/QĐ-TTg về việc phê duyệt Chương trình Mỗi xã một sản phẩm giai đoạn 2018 - 2020 (Chương trình OCOP), triển khai trên phạm vi cả nước với trọng tâm là phát triển sản phẩm nông nghiệp, phi nông nghiệp, dịch vụ có lợi thế ở mỗi địa phương theo chuỗi giá trị, do các thành phần kinh tế tư nhân (doanh nghiệp, hộ sản xuất) và kinh tế tập thể thực hiện.
Sóc Trăng: Nỗ lực tìm đầu ra cho sản phẩm OCOP

Sóc Trăng: Nỗ lực tìm đầu ra cho sản phẩm OCOP

Kinh tế - P. Trân – Ý Vy - 13:04, 19/11/2020
Cùng với thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng Nông thôn mới, tỉnh Sóc Trăng đã khai thác tiềm năng, thế mạnh để thực hiện Chương trình Mỗi xã một sản phẩm (OCOP), trở thành 1 trong 10 tỉnh có số lượng sản phẩm OCOP cao nhất cả nước. Đến nay chương trình đã lan tỏa rộng khắp, qua đó góp phần tạo thêm động lực phát triển kinh tế - xã hội trên địa bàn.
Hòa Bình: Hội chợ Nông nghiệp và triển lãm sản phẩm OCOP vùng Trung du miền núi phía Bắc

Hòa Bình: Hội chợ Nông nghiệp và triển lãm sản phẩm OCOP vùng Trung du miền núi phía Bắc

Khoa học - Công nghệ - Như Lam - 09:23, 06/11/2020
Sở NN&PTNT Hòa Bình vừa phối hợp với UBND huyện Cao Phong tổ chức “Hội chợ Nông nghiệp và triển lãm sản phẩm OCOP vùng Trung du miền núi phía Bắc - Tuần lễ cam Cao Phong năm 2020”.
Để sản phẩm OCOP đứng vững trên thị trường

Để sản phẩm OCOP đứng vững trên thị trường

Kinh tế - Hồng Minh - 16:33, 03/11/2020
Ngay sau khi Thủ tướng Chính phủ ban hành Quyết định số 490/QĐ-TTg phê duyệt Chương trình mỗi xã một sản phẩm (OCOP) giai đoạn 2018 - 2020, Chương trình đã lan rộng tới nhiều tỉnh, thành trong cả nước, tạo ra hàng nghìn sản phẩm hàng hóa. Tuy nhiên, vẫn còn nhiều sản phẩm OCOP chưa có chỗ đứng trên thị trường, khó tiêu thụ...
Hà Nội: Tổ chức quảng bá sản phẩm OCOP gắn với văn hóa miền Trung và Tây Nguyên

Hà Nội: Tổ chức quảng bá sản phẩm OCOP gắn với văn hóa miền Trung và Tây Nguyên

Tin tức - Hoàng Quý - 19:28, 20/10/2020
Ngày 20/10, tại Hà Nội, UBND thành phố Hà Nội đã tổ chức Hội nghị thống nhất và thông báo các nội dung triển khai sự kiện giới thiệu, quảng bá, kết nối sản phẩm OCOP gắn với văn hóa các tỉnh miền Trung và Tây Nguyên; Tổ chức đấu giá, quyên góp ủng hộ đồng bào bị ảnh hưởng lũ lụt miền Trung.
Thanh Hóa: Xã 135 sở hữu 2 sản phẩm OCOP

Thanh Hóa: Xã 135 sở hữu 2 sản phẩm OCOP

Kinh tế - Quỳnh Trâm - 10:42, 19/10/2020
Đến nay, cuộc sống của người dân Bình Sơn, huyện Triệu Sơn (Thanh Hóa) đã và đang có nhiều thay đổi, tỷ lệ hộ nghèo giảm từ 57% năm 2015, xuống còn 8,24% năm 2020; tỷ lệ hộ cận nghèo năm 2020 còn 17,64%. Hiện, Bình Sơn đang sở hữu 2 sản phẩm OCOP (Chương trình Mỗi xã một sản phẩm) nổi tiếng là chè xanh và mật ong rừng.
Đẩy mạnh Chương trình “mỗi xã, phường một sản phẩm” ở Ba Vì (Hà Nội): Thêm cơ hội cho nông sản địa phương

Đẩy mạnh Chương trình “mỗi xã, phường một sản phẩm” ở Ba Vì (Hà Nội): Thêm cơ hội cho nông sản địa phương

Kinh tế - Hoàng Thanh - 23:34, 11/08/2020
Sau hơn 1 năm thực hiện Chương trình “Mỗi xã, phường một sản phẩm” (OCOP), huyện Ba Vì đã có 9 sản phẩm được xếp hạng 3 sao và 4 sao. Trong năm 2020 này, huyện miền núi duy nhất của Thủ đô đang đẩy mạnh triển khai nhiều giải pháp để đạt mục tiêu có thêm 16 - 20 sản phẩm được xếp hạng.
Kết nối giao thương các sản phẩm OCOP

Kết nối giao thương các sản phẩm OCOP

Kinh tế - Quỳnh Anh - 09:35, 07/08/2020
Với dân số trên 10 triệu người, Hà Nội là thị trường tiêu thụ nông sản tiềm năng của khu vực phía Bắc. Cuối tháng 7 vừa qua, tại phố đi bộ Trịnh Công Sơn (quận Tây Hồ), UBND TP. Hà Nội phối hợp với Văn phòng Điều phối nông thôn mới Trung ương tổ chức sự kiện giới thiệu, quảng bá, kết nối sản phẩm OCOP gắn với văn hóa các tỉnh miền núi phía Bắc. Tại đây, 550 sản phẩm OCOP và trên 200 sản phẩm tiềm năng, sản phẩm đặc sản vùng, miền của 27 tỉnh, thành trong cả nước đã được trưng bày, quảng bá.
Khai thác lợi thế từ sản phẩm OCOP ở Thanh Oai (Hà Nội): Tạo sức bật cho nền kinh tế sau dịch bệnh

Khai thác lợi thế từ sản phẩm OCOP ở Thanh Oai (Hà Nội): Tạo sức bật cho nền kinh tế sau dịch bệnh

Kinh tế - Hoàng Thanh - 22:05, 14/07/2020
Cũng như các địa phương khác, huyện Thanh Oai đang nỗ lực thúc đẩy đà tăng trưởng kinh tế sau khi một số dịch bệnh ảnh hưởng nặng nề đến sản xuất (dịch Covid – 19, dịch tả lợn châu Phi) cơ bản được khống chế. Huyện xác định sức bật mới cho nền kinh tế hiện nay là những sản phẩm nông nghiệp có thế mạnh, được xếp hạng trong Chương trình “Mỗi xã, phường một sản phẩm” (OCOP).
Quảng Trị: Nâng cao giá trị sản phẩm từ Chương trình OCOP

Quảng Trị: Nâng cao giá trị sản phẩm từ Chương trình OCOP

Kinh tế - Hồng Minh - 23:43, 06/07/2020
Với 19 sản phẩm được công nhận OCOP cấp tỉnh, kết quả này có tác động quan trọng để tỉnh Quảng Trị thúc đẩy quảng bá, mở rộng thị trường tiêu thụ các sản phẩm làng nghề, đặc sản vùng miền và các sản phẩm có lợi thế của địa phương.
Tăng cường kết nối, giao thương: Giải pháp thúc đẩy Chương trình OCOP của Hà Nội

Tăng cường kết nối, giao thương: Giải pháp thúc đẩy Chương trình OCOP của Hà Nội

Kinh tế - Hoàng Thanh - 10:31, 01/07/2020
Trong năm 2020, TP. Hà Nội phấn đấu sẽ có thêm 875 sản phẩm OCOP được đánh giá, phân hạng. Để đạt được chỉ tiêu này, Thành phố đã triển khai nhiều giải pháp, trong đó chú trọng công tác xúc tiến, kết nối sản phẩm OCOP để tìm cơ hội hợp tác, sản xuất kinh doanh.
Chương trình OCOP: Còn nhiều khó khăn trong triển khai thực hiện

Chương trình OCOP: Còn nhiều khó khăn trong triển khai thực hiện

Kinh tế - Hồng Minh - 09:31, 30/06/2020
Sau 2 năm triển khai Chương trình quốc gia mỗi xã một sản phẩm (OCOP), đã có 61/63 tỉnh, thành phố phê duyệt đề án, kế hoạch cấp tỉnh. Nhìn chung, Chương trình đã mang lại sức bật lớn cho nông sản ở nhiều địa phương trên cả nước, tuy nhiên một số địa phương còn gặp nhiều khó khăn, vướng mắc trong quá trình triển khai…
Hà Nội công bố Quyết định công nhận sản phẩm OCOP

Hà Nội công bố Quyết định công nhận sản phẩm OCOP

Tin tức - Hồng Minh - 14:28, 26/06/2020
Sáng 26/6, tại Cung Văn hóa Hữu nghị Việt Xô, Hà Nội, Ban chỉ đạo Chương trình "Mỗi xã một sản phẩm" ( OCOP ) TP. Hà Nội đã tổ chức Hội nghị Công bố Quyết định công nhận sản phẩm OCOP của Thành phố năm 2020
Hà Nội sẽ tổ chức trưng bày, kết nối giao thương các sản phẩm OCOP

Hà Nội sẽ tổ chức trưng bày, kết nối giao thương các sản phẩm OCOP

Tin tức - Thúy Hồng - 11:43, 18/06/2020
Ngày 17/6, Văn phòng Điều phối Chương trình xây dựng Nông thôn mới (NTM) TP. Hà Nội đã tổ chức họp báo chuỗi sự kiện quảng bá, kết nối giao thương và công bố quyết định công nhận sản phẩm Chương trình Mỗi xã một sản phẩm (OCOP) TP. Hà Nội năm 2020 (lần thứ I).
Tạo bản sắc cho nông thôn mới kiểu mẫu

Tạo bản sắc cho nông thôn mới kiểu mẫu

Kinh tế - Tùng Nguyên - 11:16, 17/06/2020
Trong quá trình xây dựng nông thôn mới (NTM) nâng cao, kiểu mẫu, các địa phương phải tiếp tục đầu tư cơ sở hạ tầng, từ đó tạo điều kiện phát triển kinh tế gia đình. Nhưng điều này không có nghĩa là “đô thị hóa” nông thôn mà phải giữ được bản sắc riêng.
Thúc đẩy phát triển sản phẩm OCOP ở Hà Nội: Tăng cường tập huấn kết hợp hỗ trợ quảng bá sản phẩm

Thúc đẩy phát triển sản phẩm OCOP ở Hà Nội: Tăng cường tập huấn kết hợp hỗ trợ quảng bá sản phẩm

Kinh tế - Khánh Thư - 11:11, 17/06/2020
Hà Nội là địa phương có nhiều lợi thế để thực hiện Chương trình “mỗi xã phường một sản phẩm” (OCOP). Để hỗ trợ doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ gia đình chủ động tham gia OCOP, Thành phố đã chú trọng công tác đào tạo, tập huấn phát triển sản phẩm OCOP cũng như khâu quảng bá, xúc tiến thương mại.
Lan tỏa kinh nghiệm xây dựng thôn, bản nông thôn mới kiểu mẫu

Lan tỏa kinh nghiệm xây dựng thôn, bản nông thôn mới kiểu mẫu

Kinh tế - Khánh Thư - 15:39, 12/06/2020
Ở vùng DTTS và miền núi hiện đã có nhiều thôn bản đạt chuẩn nông thôn mới (NTM) nâng cao, kiểu mẫu. Đây là những “đầu tàu”, là những mô hình cần được nhân rộng để các địa phương tiếp tục đẩy mạnh xây dựng NTM.