Analytic
Thứ Sáu, ngày 23 tháng 08 năm 2019, 09:25:27

Sự kiện: Mỗi xã phường một sản phẩm

Tăng cường kết nối, giao thương: Giải pháp thúc đẩy Chương trình OCOP của Hà Nội

Tăng cường kết nối, giao thương: Giải pháp thúc đẩy Chương trình OCOP của Hà Nội

Kinh tế - Hoàng Thanh - 10:31, 01/07/2020
Trong năm 2020, TP. Hà Nội phấn đấu sẽ có thêm 875 sản phẩm OCOP được đánh giá, phân hạng. Để đạt được chỉ tiêu này, Thành phố đã triển khai nhiều giải pháp, trong đó chú trọng công tác xúc tiến, kết nối sản phẩm OCOP để tìm cơ hội hợp tác, sản xuất kinh doanh.
Chương trình OCOP: Còn nhiều khó khăn trong triển khai thực hiện

Chương trình OCOP: Còn nhiều khó khăn trong triển khai thực hiện

Kinh tế - Hồng Minh - 09:31, 30/06/2020
Sau 2 năm triển khai Chương trình quốc gia mỗi xã một sản phẩm (OCOP), đã có 61/63 tỉnh, thành phố phê duyệt đề án, kế hoạch cấp tỉnh. Nhìn chung, Chương trình đã mang lại sức bật lớn cho nông sản ở nhiều địa phương trên cả nước, tuy nhiên một số địa phương còn gặp nhiều khó khăn, vướng mắc trong quá trình triển khai…
Hà Nội công bố Quyết định công nhận sản phẩm OCOP

Hà Nội công bố Quyết định công nhận sản phẩm OCOP

Tin tức - Hồng Minh - 14:28, 26/06/2020
Sáng 26/6, tại Cung Văn hóa Hữu nghị Việt Xô, Hà Nội, Ban chỉ đạo Chương trình "Mỗi xã một sản phẩm" ( OCOP ) TP. Hà Nội đã tổ chức Hội nghị Công bố Quyết định công nhận sản phẩm OCOP của Thành phố năm 2020
Hà Nội sẽ tổ chức trưng bày, kết nối giao thương các sản phẩm OCOP

Hà Nội sẽ tổ chức trưng bày, kết nối giao thương các sản phẩm OCOP

Tin tức - Thúy Hồng - 11:43, 18/06/2020
Ngày 17/6, Văn phòng Điều phối Chương trình xây dựng Nông thôn mới (NTM) TP. Hà Nội đã tổ chức họp báo chuỗi sự kiện quảng bá, kết nối giao thương và công bố quyết định công nhận sản phẩm Chương trình Mỗi xã một sản phẩm (OCOP) TP. Hà Nội năm 2020 (lần thứ I).
Tạo bản sắc cho nông thôn mới kiểu mẫu

Tạo bản sắc cho nông thôn mới kiểu mẫu

Kinh tế - Tùng Nguyên - 11:16, 17/06/2020
Trong quá trình xây dựng nông thôn mới (NTM) nâng cao, kiểu mẫu, các địa phương phải tiếp tục đầu tư cơ sở hạ tầng, từ đó tạo điều kiện phát triển kinh tế gia đình. Nhưng điều này không có nghĩa là “đô thị hóa” nông thôn mà phải giữ được bản sắc riêng.
Thúc đẩy phát triển sản phẩm OCOP ở Hà Nội: Tăng cường tập huấn kết hợp hỗ trợ quảng bá sản phẩm

Thúc đẩy phát triển sản phẩm OCOP ở Hà Nội: Tăng cường tập huấn kết hợp hỗ trợ quảng bá sản phẩm

Kinh tế - Khánh Thư - 11:11, 17/06/2020
Hà Nội là địa phương có nhiều lợi thế để thực hiện Chương trình “mỗi xã phường một sản phẩm” (OCOP). Để hỗ trợ doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ gia đình chủ động tham gia OCOP, Thành phố đã chú trọng công tác đào tạo, tập huấn phát triển sản phẩm OCOP cũng như khâu quảng bá, xúc tiến thương mại.
Lan tỏa kinh nghiệm xây dựng thôn, bản nông thôn mới kiểu mẫu

Lan tỏa kinh nghiệm xây dựng thôn, bản nông thôn mới kiểu mẫu

Kinh tế - Khánh Thư - 15:39, 12/06/2020
Ở vùng DTTS và miền núi hiện đã có nhiều thôn bản đạt chuẩn nông thôn mới (NTM) nâng cao, kiểu mẫu. Đây là những “đầu tàu”, là những mô hình cần được nhân rộng để các địa phương tiếp tục đẩy mạnh xây dựng NTM.
Động lực xây dựng NTM kiểu mẫu

Động lực xây dựng NTM kiểu mẫu

Kinh tế - Khánh Thi - 15:37, 10/06/2020
Thúc đẩy phát triển sản xuất vừa là động lực, vừa là mục tiêu, đồng thời cũng là yếu tố quyết định góp phần xây dựng nông thôn mới (NTM) kiểu mẫu.
Hà Nội: Gắn Chương trình OCOP với phát triển du lịch

Hà Nội: Gắn Chương trình OCOP với phát triển du lịch

Kinh tế - Nghĩa Hiệp - 11:14, 10/06/2020
Thực hiện Chương trình “Mỗi xã phường một sản phẩm” (OCOP), Hà Nội sẽ xây dựng một Trung tâm sáng tạo và thiết kế, giới thiệu các sản phẩm OCOP gắn với phát triển du lịch, dịch vụ. Đây là định hướng chiến lược để các sản phẩm OCOP của Hà Nội không ngừng gia tăng giá trị, từ đó bước vào “sân chơi” toàn cầu.
Xã đạt chuẩn NTM nâng cao phải có sản phẩm OCOP

Xã đạt chuẩn NTM nâng cao phải có sản phẩm OCOP

Sản phẩm - Thị trường - Khánh Thư - 16:01, 03/06/2020
Giai đoạn 2021 - 2025, một trong những tiêu chí quan trọng để xã đạt chuẩn nông thôn mới (NTM) nâng cao là phải có sản phẩm được xếp hạng trong Chương trình “Mỗi xã phường một sản phẩm” (OCOP).
Cơ sở kinh doanh/hộ sản xuất cá thể: Nhân tố tích cực trong Chương trình OCOP

Cơ sở kinh doanh/hộ sản xuất cá thể: Nhân tố tích cực trong Chương trình OCOP

Kinh tế - Hoàng Quý - 11:10, 30/04/2020
Chương trình “Mỗi xã, phường một sản phẩm” (OCOP) đang thu hút sự tham gia của các chủ thể là cơ sở kinh doanh/hộ sản xuất cá thể trên địa bàn TP. Hà Nội. Vì vậy, Thành phố cần định hướng xây dựng những cơ chế, chính sách để thúc đẩy các chủ thể này trở thành những nhân tố tích cực của “sân chơi” OCOP.
Chương trình OCOP ở TP. Hà Nội: Nhiều tiềm năng và động lực để phát triển

Chương trình OCOP ở TP. Hà Nội: Nhiều tiềm năng và động lực để phát triển

Kinh tế - Thúy Hồng - Hoài Dương - 11:25, 22/04/2020
Hà Nội là địa phương có nhiều làng nghề (chiếm 1/3 làng nghề cả nước) và nông sản, đặc sản nổi tiếng. Đây vừa là tiềm năng vừa là nền tảng để Thành phố phát triển Chương trình “Mỗi xã, phường một sản phẩm” (OCOP).
“Chắp cánh” cho sản phẩm đặc trưng địa phương

“Chắp cánh” cho sản phẩm đặc trưng địa phương

Kinh tế - Thành Nhân - 21:56, 31/03/2020
Năm 2020, nhiều địa phương trong tỉnh Bình Định tiếp tục xúc tiến xây dựng nhãn hiệu tập thể, nhãn hiệu chứng nhận cho sản phẩm đặc trưng, giúp cho người dân tiêu thụ sản phẩm, nâng cao thu nhập.
Sản phẩm OCOP của đồng bào DTTS: Góp phần khẳng định vị thế nông sản Việt

Sản phẩm OCOP của đồng bào DTTS: Góp phần khẳng định vị thế nông sản Việt

Kinh tế - Hoàng Quý - 20:37, 27/03/2020
Thời gian qua, Chương trình Mỗi xã một sản phẩm (OCOP) đã đạt được nhiều kết quả ấn tượng, tạo sức lan tỏa, khẳng định thương hiệu nông sản Việt. Không chỉ vậy, nhiều sản phẩm nông sản chất lượng đã vươn ra thị trường thế giới.
Sản phẩm cà phê OCOP 4 sao Mai Hoàng Sang

Sản phẩm cà phê OCOP 4 sao Mai Hoàng Sang

Sản phẩm - Thị trường - PV - 15:34, 24/03/2020
Tìm được hướng đi mới cho cà phê, anh Mai Văn Dũng, xã Gia Lâm, huyện Lâm Hà (Lâm Đồng) đã đưa sản phẩm của gia đình đến gần hơn với người tiêu dùng bằng phương pháp sản xuất khép kín. Nhờ đó, sản phẩm ngày càng được đánh giá cao về mặt chất lượng, nhanh chóng trở thành sản phẩm OCOP tiêu biểu của tỉnh.
Gỡ “nút thắt” liên kết tiêu thụ sản phẩm OCOP

Gỡ “nút thắt” liên kết tiêu thụ sản phẩm OCOP

Kinh tế - Tùng Nguyên - 10:55, 20/12/2019
Chỉ hơn 1 năm thực hiện, Chương trình “Mỗi xã một sản phẩm” (OCOP đã được hầu hết các địa phương trên cả nước tham gia, tạo ra hàng nghìn sản phẩm hàng hóa đa dạng và cho thấy sự sáng tạo của người dân là vô hạn, ngày càng khẳng định sự phát triển mạnh mẽ của OCOP. Nhưng hiện nay, sản phẩm OCOP vẫn chưa thể thâm nhập sâu vào thị trường trong khi nhu cầu của người dân và du khách là rất lớn.
Nỗ lực hơn để phát triển OCOP

Nỗ lực hơn để phát triển OCOP

Kinh tế - Tùng Nguyên - 17:56, 19/12/2019
Chương trình “Mỗi xã, phường một sản phẩm” (OCOP) sau hơn 1 năm triển khai đã có những kết quả vượt bậc cả về số lượng sản phẩm tham gia Chương trình, mẫu mã, chất lượng từng bước được khẳng định. Tuy nhiên, để OCOP đạt mục tiêu kế hoạch đề ra thì rất cần sự nỗ lực hơn nữa của các bên liên quan.
Giải quyết việc làm từ OCOP

Giải quyết việc làm từ OCOP

Sản phẩm - Thị trường - Tùng Nguyên - 10:23, 13/12/2019
Hiện nay, giải quyết việc làm, tạo sinh kế cho lao động DTTS vẫn là bài toán khó ở nhiều địa phương miền núi. Mặc dù các cấp, các ngành đã rất nỗ lực nhưng tình trạng thiếu việc làm, thất nghiệp của lao động người DTTS đang ngày càng trầm trọng.
Tạo niềm tin để mở rộng thị trường

Tạo niềm tin để mở rộng thị trường

Sản phẩm - Thị trường - Tùng Nguyên - 10:10, 12/12/2019
Để phát triển sản phẩm OCOP, sự hỗ trợ của chính quyền địa phương là rất cần thiết. Nhưng bên cạnh đó, ý thức của chủ thể sản xuất, đơn vị kinh doanh cũng là yếu tố quan trọng để tạo niềm tin, từ đó mở rộng thị trường tiêu thụ.
Giảm nghèo bền vững từ OCOP

Giảm nghèo bền vững từ OCOP

Sản phẩm - Thị trường - Tùng Nguyên - 10:27, 09/12/2019
Nếu biết khai thác đúng tiềm năng, nhất là những sản phẩm đặc trưng thì nhiều địa bàn có điều kiện kinh tế - xã hội đặc biệt khó khăn vẫn có những lợi thế nhất định trong giảm nghèo và xây dựng nông thôn mới (NTM).