Analytic
Thứ Sáu, ngày 23 tháng 08 năm 2019, 09:25:27

Lãnh đạo VinFast nói gì về chính sách hậu mãi đặc biệt cho khách hàng toàn cầu?

PV - 11:11, 21/06/2023

Chính sách hậu mãi đặc biệt dành cho người dùng ô tô toàn cầu của VinFast đang gây xôn xao với không chỉ cộng đồng khách hàng trong nước, mà còn cả người dùng trên thế giới. Lần đầu tiên, một hãng xe áp dụng chính sách hỗ trợ trực tiếp bằng Voucher hoặc tiền cho người dùng nếu ô tô VinFast phát sinh lỗi do nhà sản xuất.

 (CĐ Bùi Hạ) Lãnh đạo VinFast nói gì về chính sách hậu mãi đặc biệt cho khách hàng toàn cầu?

Phóng viên đã có cuộc trao đổi với ông Bùi Xuân Bình, Quyền Phó Tổng Giám đốc Hậu mãi Toàn cầu VinFast để làm rõ hơn về chính sách hậu mãi, được cho là vượt trội trên thị trường ô tô hiện nay.

Vì sao VinFast bất ngờ tung chính sách hậu mãi đặc biệt, với khoản hỗ trợ trực tiếp dành cho khách hàng xe gặp sự cố, thưa ông?

Nói là bất ngờ cũng không hoàn toàn chính xác. Thực tế, với người dùng VinFast, việc hãng liên tục đưa ra các chính sách, dịch vụ mới vì quyền lợi của người dùng là chuyện rất quen thuộc. Có thể kể tới những chương trình tặng Voucher cho người dùng xe VinFast từ những ngày đầu tiên, tới chiến dịch chăm sóc đặc biệt giúp thay ắc quy miễn phí, tặng Voucher cho chủ xe VF e34… Ngoài ra, còn là hàng loạt dịch vụ được hoàn thiện mang lại sự thuận tiện và an tâm cho người dùng như dịch vụ sửa chữa lưu động, cứu hộ pin…

Tất cả, dù khác nhau về hình thức hỗ trợ nhưng thống nhất tôn chỉ “hậu mãi cực tốt” mà VinFast đã cam kết ngay từ những ngày đầu tiên với người dùng. Trong đó chương trình hỗ trợ cho chủ xe VinFast gặp sự cố lần này chắc chắn là chính sách hậu mãi vượt trội và rất khác biệt trên thị trường hiện nay.

 Đúng là trên thị trường gần như không có hãng xe nào tung ra chương trình tương tự. Liệu có phải vì VinFast không tự tin vào chất lượng sản phẩm, nên cần dùng các chương trình hậu mãi để “xoa dịu” người dùng?

Ngược lại, không một chương trình khuyến mãi, hậu mãi nào đủ sức thuyết phục người dùng nếu sản phẩm không đủ tốt. Về bài toán kinh doanh, cũng không một doanh nghiệp nào dám liều lĩnh cam kết hậu mãi cho một sản phẩm chất lượng kém để gánh rủi ro quá lớn về nguồn lực.

VinFast cũng không nằm ngoài những nguyên tắc kinh doanh cơ bản ấy. Chúng tôi công bố chính sách, áp dụng trên toàn cầu, với các mức hỗ trợ vượt trội trên thị trường vì hoàn toàn tự tin vào chất lượng sản phẩm, dịch vụ của mình. Mục đích lớn nhất, như tôi đã nói, không gì ngoài mang lại sự an tâm và bảo đảm quyền lợi tối đa cho người dùng ô tô VinFast. Và hơn thế nữa, chúng tôi muốn thông qua chính sách đặc biệt này để nhằm thực hiện cam kết “dịch vụ hậu mãi cực tốt” của VinFast.

Thời gian vừa qua một số xe của VinFast khi vận hành đã gặp phải các lỗi phần mềm, đến nay việc này đã được hãng xử lý như thế nào?

Xe ô tô điện cực kỳ thông minh và an toàn, có rất nhiều hệ thống cảnh báo và hỗ trợ, kiểm soát an toàn vận hành. Nôm na có thể hiểu là xe được điều khiển bằng một hệ thống gồm 40 máy tính các loại tích hợp lại với nhau. Mỗi máy tính kiểm soát một chức năng của xe và hoạt động theo các thông số kiểm soát an toàn nghiêm ngặt. Ví dụ như, khi có các yếu tố có thể ảnh hưởng đến an toàn của xe như thời tiết khắc nghiệt, hành động bất thường của lái xe…, thì xe lập tức chuyển về chế độ hạn chế tốc độ (Limp Home). 

Hoặc khi nhiệt độ cao hơn mức quy định, hệ thống điều hòa lập tức chuyển ưu tiên làm mát cho hệ thống pin dẫn đến Cabin xe không đủ mát. Ngay khi phát hiện các vấn đề này, chúng tôi đã tập trung nghiên cứu, điều chỉnh, cập nhật thiết kế các phần mềm điều khiển và các linh kiện liên quan và chỉ sau 2 - 3 tuần đã phát hành các phần mềm và phương án nâng cấp xe. Đến nay đã xử lý xong phần lớn các vấn đề trên các xe đã cập nhật phần mềm.

Theo ông, vì sao các hãng xe khác trên thị trường không tung ra các chương trình hỗ trợ khách hàng tương tự VinFast? Phải chăng VinFast đang cố chơi trội để hút khách?

Vì sao họ không tung ra chính sách như thế này thì tôi không rõ. Còn VinFast đưa ra chính sách này, vì chúng tôi rất tự tin vào chất lượng của xe VinFast, đồng thời cũng là một minh chứng cho tinh thần luôn vì khách hàng, hướng tới một dịch vụ hậu mãi xuất sắc như đã cam kết.

Triết lý của VinFast là “Đặt khách hàng làm trọng tâm”. Bởi vậy, điều duy nhất chúng tôi theo đuổi là làm sao ngày càng hoàn thiện dịch vụ, làm sao để quyền lợi của người dùng được bảo đảm tối đa. Chúng tôi tin rằng người dùng, dù ở thị trường nào, cũng nhìn thấy những nỗ lực của chúng tôi và có đánh giá đúng về cách làm của VinFast.

Xin cảm ơn ông!

Ý kiến độc giả
Mã bảo mật
Tin cùng chuyên mục
8X Đà Nẵng kiếm 200 triệu mỗi năm nhờ bén duyên “chuột khổng lồ”

8X Đà Nẵng kiếm 200 triệu mỗi năm nhờ bén duyên “chuột khổng lồ”

Bôn ba với nhiều nghề khác nhau nhưng thu nhập bấp bênh, anh Bùi Thanh Lương (SN 1987, trú xã Thăng Điền, TP. Đà Nẵng) trở về quê bén duyên với nghề nuôi dúi và kiếm hơn 200 triệu đồng mỗi năm.
Tin nổi bật trang chủ
Nghệ An: Khẩn trương sửa chữa trường học, quyết tâm khai giảng đúng lịch

Nghệ An: Khẩn trương sửa chữa trường học, quyết tâm khai giảng đúng lịch

Giáo dục - Phạm Tiến - 1 giờ trước
Sau khi bão số 5 đổ bộ, toàn tỉnh Nghệ An có 83 trường học bị hư hỏng. Hiện ngành Giáo dục và chính quyền địa phương đang khẩn trương sửa chữa để kịp khai giảng năm học mới.
Tuyên Quang đặt mục tiêu 50% xã, phường “không ma túy” vào năm 2030

Tuyên Quang đặt mục tiêu 50% xã, phường “không ma túy” vào năm 2030

Pháp luật - Vũ Mừng - 1 giờ trước
UBND tỉnh Tuyên Quang vừa ban hành văn bản chỉ đạo tăng cường các giải pháp phòng, chống ma túy trong tình hình mới. Nội dung của văn bản nhấn mạnh, năm 2025 toàn tỉnh phấn đấu có trên 25% xã, phường “không có ma túy” và tiến tới đạt 50% vào năm 2030.
Thanh Hóa: Khẩn trương khôi phục điện sau bão số 5

Thanh Hóa: Khẩn trương khôi phục điện sau bão số 5

Trang địa phương - Quỳnh Trâm - 2 giờ trước
Bão số 5 đã gây thiệt hại nặng nề cho hệ thống điện Thanh Hóa, khiến 55/166 xã, phường bị mất điện, hàng trăm cột điện, dây dẫn và thiết bị hư hỏng.
Nhìn lại hành trình vượt gian khó giúp đồng bào an cư ở Đồng Tháp

Nhìn lại hành trình vượt gian khó giúp đồng bào an cư ở Đồng Tháp

Xã hội - Tào Đạt - 2 giờ trước
Thực hiện tốt chương trình "xóa nhà tạm, nhà dột nát", hàng nghìn căn nhà xiêu vẹo, lụp xụp của các hộ nghèo, gia đình chính sách tại Đồng Tháp đã được thay bằng những căn nhà kiên cố, ấm áp nghĩa tình đồng bào.
Khánh Hòa tiếp tục hỗ trợ sữa học đường cho trẻ em miền núi

Khánh Hòa tiếp tục hỗ trợ sữa học đường cho trẻ em miền núi

Xã hội - T.Nhân - H.Trường - 2 giờ trước
Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Khánh Hòa cho biết, các trường mầm non công lập và các cơ sở giáo dục mầm non độc lập tư thục, thuộc phạm vi quản lý của UBND các xã mới sáp nhập, sẽ tiếp tục được thụ hưởng Đề án Sữa học đường từ tháng 9/2025 đến hết năm 2030, theo Nghị quyết số 130 ngày 14/12/2023 của HĐND tỉnh.
Hà Nội: Mưa lớn gây ngập lụt nghiêm trọng, nhiều tuyến đường ở Tây Mỗ và Đại lộ Thăng Long tê liệt

Hà Nội: Mưa lớn gây ngập lụt nghiêm trọng, nhiều tuyến đường ở Tây Mỗ và Đại lộ Thăng Long tê liệt

Cơn mưa lớn kéo dài suốt hai ngày qua đã khiến nhiều khu vực tại Hà Nội chìm trong biển nước. Tính đến 15h ngày 27/8, các tuyến đường huyết mạch như Quốc lộ 70 và Đại lộ Thăng Long đoạn qua phường Tây Mỗ (quận Nam Từ Liêm cũ) bị ngập sâu nghiêm trọng, gây tê liệt giao thông và ảnh hưởng nặng nề đến đời sống người dân.
Cảnh sát dùng mô tô nước giải cứu người đàn ông bị lũ cuốn trôi

Cảnh sát dùng mô tô nước giải cứu người đàn ông bị lũ cuốn trôi

Trang địa phương - Quỳnh Trâm - 2 giờ trước
Ngày 27/8, Công an tỉnh Thanh Hóa cho biết, lực lượng Phòng Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy và Cứu nạn cứu hộ đã kịp thời cứu sống một người đàn ông bị nước lũ cuốn trôi.
Không kiểm tra chất lượng, xếp lớp chọn đầu năm học để tránh tạo áp lực cho học sinh

Không kiểm tra chất lượng, xếp lớp chọn đầu năm học để tránh tạo áp lực cho học sinh

Giáo dục - Tào Đạt - 2 giờ trước
Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Cà Mau yêu cầu, các trường không tổ chức kiểm tra chất lượng đầu năm học; không xếp lớp chọn, lớp nâng cao (trừ các lớp chuyên ở trường THPT chuyên) dưới mọi hình thức, nhằm tránh tạo áp lực cho học sinh.
Đàn tính “đứa con tinh thần” của người Tày Lào Cai

Đàn tính “đứa con tinh thần” của người Tày Lào Cai

Sắc màu 54 - Tuấn Ninh - Hoàng Yên - 3 giờ trước
Lào Cai không chỉ nổi tiếng với cảnh sắc thiên nhiên hùng vĩ mà còn là nơi lưu giữ những giá trị văn hóa dân gian đặc sắc của các dân tộc thiểu số. Trong đó, đàn tính của đồng bào Tày là một trong những nét văn hóa độc đáo, làm say lòng du khách bởi âm điệu êm dịu, sâu lắng, thể hiện thế giới tâm hồn phong phú và đời sống tinh thần của người Tày.
Hà Nội: Mưa lớn gây ngập lụt nghiêm trọng, nhiều tuyến đường ở Tây Mỗ và Đại lộ Thăng Long tê liệt

Hà Nội: Mưa lớn gây ngập lụt nghiêm trọng, nhiều tuyến đường ở Tây Mỗ và Đại lộ Thăng Long tê liệt

Thời sự - Tuấn Ninh - 3 giờ trước
Cơn mưa lớn kéo dài suốt hai ngày qua đã khiến nhiều khu vực tại Hà Nội chìm trong biển nước. Tính đến 15h ngày 27/8, các tuyến đường huyết mạch như Quốc lộ 70 và Đại lộ Thăng Long đoạn qua phường Tây Mỗ (quận Nam Từ Liêm cũ) bị ngập sâu nghiêm trọng, gây tê liệt giao thông và ảnh hưởng nặng nề đến đời sống người dân.
8X Đà Nẵng kiếm 200 triệu mỗi năm nhờ bén duyên “chuột khổng lồ”

8X Đà Nẵng kiếm 200 triệu mỗi năm nhờ bén duyên “chuột khổng lồ”

Kinh tế - T.Nhân - H.Trường - 4 giờ trước
Bôn ba với nhiều nghề khác nhau nhưng thu nhập bấp bênh, anh Bùi Thanh Lương (SN 1987, trú xã Thăng Điền, TP. Đà Nẵng) trở về quê bén duyên với nghề nuôi dúi và kiếm hơn 200 triệu đồng mỗi năm.