Analytic
Thứ Sáu, ngày 23 tháng 08 năm 2019, 09:25:27

Lãnh đạo VinFast nói gì về chính sách hậu mãi đặc biệt cho khách hàng toàn cầu?

PV - 11:11, 21/06/2023

Chính sách hậu mãi đặc biệt dành cho người dùng ô tô toàn cầu của VinFast đang gây xôn xao với không chỉ cộng đồng khách hàng trong nước, mà còn cả người dùng trên thế giới. Lần đầu tiên, một hãng xe áp dụng chính sách hỗ trợ trực tiếp bằng Voucher hoặc tiền cho người dùng nếu ô tô VinFast phát sinh lỗi do nhà sản xuất.

 (CĐ Bùi Hạ) Lãnh đạo VinFast nói gì về chính sách hậu mãi đặc biệt cho khách hàng toàn cầu?

Phóng viên đã có cuộc trao đổi với ông Bùi Xuân Bình, Quyền Phó Tổng Giám đốc Hậu mãi Toàn cầu VinFast để làm rõ hơn về chính sách hậu mãi, được cho là vượt trội trên thị trường ô tô hiện nay.

Vì sao VinFast bất ngờ tung chính sách hậu mãi đặc biệt, với khoản hỗ trợ trực tiếp dành cho khách hàng xe gặp sự cố, thưa ông?

Nói là bất ngờ cũng không hoàn toàn chính xác. Thực tế, với người dùng VinFast, việc hãng liên tục đưa ra các chính sách, dịch vụ mới vì quyền lợi của người dùng là chuyện rất quen thuộc. Có thể kể tới những chương trình tặng Voucher cho người dùng xe VinFast từ những ngày đầu tiên, tới chiến dịch chăm sóc đặc biệt giúp thay ắc quy miễn phí, tặng Voucher cho chủ xe VF e34… Ngoài ra, còn là hàng loạt dịch vụ được hoàn thiện mang lại sự thuận tiện và an tâm cho người dùng như dịch vụ sửa chữa lưu động, cứu hộ pin…

Tất cả, dù khác nhau về hình thức hỗ trợ nhưng thống nhất tôn chỉ “hậu mãi cực tốt” mà VinFast đã cam kết ngay từ những ngày đầu tiên với người dùng. Trong đó chương trình hỗ trợ cho chủ xe VinFast gặp sự cố lần này chắc chắn là chính sách hậu mãi vượt trội và rất khác biệt trên thị trường hiện nay.

 Đúng là trên thị trường gần như không có hãng xe nào tung ra chương trình tương tự. Liệu có phải vì VinFast không tự tin vào chất lượng sản phẩm, nên cần dùng các chương trình hậu mãi để “xoa dịu” người dùng?

Ngược lại, không một chương trình khuyến mãi, hậu mãi nào đủ sức thuyết phục người dùng nếu sản phẩm không đủ tốt. Về bài toán kinh doanh, cũng không một doanh nghiệp nào dám liều lĩnh cam kết hậu mãi cho một sản phẩm chất lượng kém để gánh rủi ro quá lớn về nguồn lực.

VinFast cũng không nằm ngoài những nguyên tắc kinh doanh cơ bản ấy. Chúng tôi công bố chính sách, áp dụng trên toàn cầu, với các mức hỗ trợ vượt trội trên thị trường vì hoàn toàn tự tin vào chất lượng sản phẩm, dịch vụ của mình. Mục đích lớn nhất, như tôi đã nói, không gì ngoài mang lại sự an tâm và bảo đảm quyền lợi tối đa cho người dùng ô tô VinFast. Và hơn thế nữa, chúng tôi muốn thông qua chính sách đặc biệt này để nhằm thực hiện cam kết “dịch vụ hậu mãi cực tốt” của VinFast.

Thời gian vừa qua một số xe của VinFast khi vận hành đã gặp phải các lỗi phần mềm, đến nay việc này đã được hãng xử lý như thế nào?

Xe ô tô điện cực kỳ thông minh và an toàn, có rất nhiều hệ thống cảnh báo và hỗ trợ, kiểm soát an toàn vận hành. Nôm na có thể hiểu là xe được điều khiển bằng một hệ thống gồm 40 máy tính các loại tích hợp lại với nhau. Mỗi máy tính kiểm soát một chức năng của xe và hoạt động theo các thông số kiểm soát an toàn nghiêm ngặt. Ví dụ như, khi có các yếu tố có thể ảnh hưởng đến an toàn của xe như thời tiết khắc nghiệt, hành động bất thường của lái xe…, thì xe lập tức chuyển về chế độ hạn chế tốc độ (Limp Home). 

Hoặc khi nhiệt độ cao hơn mức quy định, hệ thống điều hòa lập tức chuyển ưu tiên làm mát cho hệ thống pin dẫn đến Cabin xe không đủ mát. Ngay khi phát hiện các vấn đề này, chúng tôi đã tập trung nghiên cứu, điều chỉnh, cập nhật thiết kế các phần mềm điều khiển và các linh kiện liên quan và chỉ sau 2 - 3 tuần đã phát hành các phần mềm và phương án nâng cấp xe. Đến nay đã xử lý xong phần lớn các vấn đề trên các xe đã cập nhật phần mềm.

Theo ông, vì sao các hãng xe khác trên thị trường không tung ra các chương trình hỗ trợ khách hàng tương tự VinFast? Phải chăng VinFast đang cố chơi trội để hút khách?

Vì sao họ không tung ra chính sách như thế này thì tôi không rõ. Còn VinFast đưa ra chính sách này, vì chúng tôi rất tự tin vào chất lượng của xe VinFast, đồng thời cũng là một minh chứng cho tinh thần luôn vì khách hàng, hướng tới một dịch vụ hậu mãi xuất sắc như đã cam kết.

Triết lý của VinFast là “Đặt khách hàng làm trọng tâm”. Bởi vậy, điều duy nhất chúng tôi theo đuổi là làm sao ngày càng hoàn thiện dịch vụ, làm sao để quyền lợi của người dùng được bảo đảm tối đa. Chúng tôi tin rằng người dùng, dù ở thị trường nào, cũng nhìn thấy những nỗ lực của chúng tôi và có đánh giá đúng về cách làm của VinFast.

Xin cảm ơn ông!

Ý kiến độc giả
Mã bảo mật
Tin nổi bật trang chủ
Tìm hướng “trị thủy” giải quyết tình trạng ngập, úng

Tìm hướng “trị thủy” giải quyết tình trạng ngập, úng

Trước tình trạng ngập úng nghiêm trọng tại một số địa phương trong tỉnh khi có mưa lớn, đặc biệt là khu vực phường Nam Cường, tỉnh Lào Cai đã và đang khẩn trương xây dựng phương án “trị thủy” với mục tiêu hạn chế tối đa ngập, úng mỗi khi có mưa lũ lớn.
Tổng Bí thư Tô Lâm nhấn mạnh 3 yêu cầu và 5 định hướng công tác trọng tâm với Đảng bộ Chính phủ

Tổng Bí thư Tô Lâm nhấn mạnh 3 yêu cầu và 5 định hướng công tác trọng tâm với Đảng bộ Chính phủ

Thời sự - PV - 1 giờ trước
Tổng Bí thư Tô Lâm chỉ rõ, Đảng bộ Chính phủ phải là tấm gương mẫu mực về bản lĩnh chính trị, trí tuệ, đổi mới và đạo đức công vụ; là trung tâm đoàn kết, thống nhất ý chí và hành động trong toàn bộ bộ máy hành chính nhà nước.
Thanh Hóa long trọng tổ chức Lễ hội Lam Kinh năm 2025

Thanh Hóa long trọng tổ chức Lễ hội Lam Kinh năm 2025

Sắc màu 54 - Quỳnh Trâm - 1 giờ trước
Lễ hội Lam Kinh năm 2025 diễn ra trong 3 ngày, tại Thanh Hóa. Sáng nay, Lễ hội được UBND tỉnh Thanh Hóa long trọng tổ chức tại xã Xuân Lam.
Liên tiếp 9 trận động đất trong sáng nay ở Quảng Ngãi, trận mạnh nhất có độ lớn 4.2 làm cả vùng tâm chấn rung lắc mạnh

Liên tiếp 9 trận động đất trong sáng nay ở Quảng Ngãi, trận mạnh nhất có độ lớn 4.2 làm cả vùng tâm chấn rung lắc mạnh

Môi trường sống - Ngọc Chí - 1 giờ trước
Đến trưa 13/10, Trung tâm báo tin động đất và cảnh báo sóng thần, Viện Các khoa học Trái đất đã phát đi thông báo 9 trận động đất xảy ra ở các xã miền núi tỉnh Quảng Ngãi; trong đó, có một trận động đất có độ lớn 4.2.
Những Bí thư Chi bộ tận tâm vì dân ở bản khó khó khăn Thanh Hóa

Những Bí thư Chi bộ tận tâm vì dân ở bản khó khó khăn Thanh Hóa

Xã hội - Quỳnh Trâm - 2 giờ trước
Nhìn cảnh nhà cửa, tài sản của người dân bị vùi trong đống đất đá, ông Phạm Văn Lệ, Bí thư chi bộ, Trưởng thôn Chiềng Chanh, xã Cẩm Thạch không khỏi xót xa, điều mong mỏi của ông, là giúp bà con sớm khắc phục hậu quả, trở về ổn định cuộc sống. Hay Bí thư Chi bộ Hà Văn Lương được bà con dân tộc Thái thôn Lặn Ngoài, xã Phù Luông luôn yêu quý, tin tưởng vì sự tận tâm, trách nhiệm bao năm qua của ông với cộng đồng.
Đặc sản nấm tràm những ngày mưa Huế

Đặc sản nấm tràm những ngày mưa Huế

Ẩm thực - Tiêu Dao – Bảo Anh - 4 giờ trước
Như nét ẩm thực riêng khác chỉ có trong những ngày mưa, nấm tràm xứ Huế mang vị béo, ngọt và chút đắng nhưng lại khiến nhiều tín đồ ẩm thực mê đắm. Chỉ sau những cơn mưa dài mới có nấm tràm, và mỗi năm chỉ có 2 mùa nấm diễn ra trong một tuần lễ.
Tuổi trẻ biên giới Gia Lai sẵn sàng lên đường nhập ngũ

Tuổi trẻ biên giới Gia Lai sẵn sàng lên đường nhập ngũ

Bảo vệ Tổ quốc là nghĩa vụ thiêng liêng và là quyền cao quý của công dân. Tiếp nối truyền thống yêu nước nồng nàn của dân tộc, tuổi trẻ vùng biên giới, vùng đồng bào DTTS tỉnh Gia Lai đã hăng hái viết đơn tình nguyện thực hiện nghĩa vụ thiêng liêng của tuổi trẻ với khát vọng xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.
Tình người sau lũ dữ

Tình người sau lũ dữ

Xã hội - Minh Thu - 5 giờ trước
Trong những ngày qua, hoàn lưu sau cơn bão số 10 và bão số 11 kèm theo mưa lớn kéo dài đã gây ngập lụt, sạt lở, thiệt hại về người và tài sản tại nhiều tỉnh phía Bắc như Thái Nguyên, Hà Giang, Cao Bằng, Lạng Sơn. Dù công tác khắc phục thiên tai còn nhiều khó khăn, nhưng chính trong những ngày gian khó, tình dân tộc, nghĩa đồng bào lại được thắp sáng lên, lan tỏa mạnh mẽ trong cộng đồng.
Hơn 50 doanh nghiệp Ấn Độ dự kiến tham dự Hội chợ mùa Thu 2025 tại Việt Nam

Hơn 50 doanh nghiệp Ấn Độ dự kiến tham dự Hội chợ mùa Thu 2025 tại Việt Nam

Tin tức - Minh Nhật - 5 giờ trước
Việc quảng bá và mời gọi các doanh nghiệp Ấn Độ tham dự Hội chợ mùa Thu 2025 dự kiến từ ngày 26/10 đến ngày 5/11 tại Hà Nội, là một bước đi cụ thể trong chiến lược mở rộng hợp tác giữa Việt Nam và Ấn Độ, góp phần hiện thực hóa mục tiêu đưa kim ngạch thương mại song phương sớm đạt 20 tỷ USD trong những năm tới.
Phát triển vùng nguyên liệu gỗ lớn: Nền tảng nâng tầm lâm sản Việt

Phát triển vùng nguyên liệu gỗ lớn: Nền tảng nâng tầm lâm sản Việt

Khoa học - Công nghệ - Hoàng Minh - 5 giờ trước
Trong bối cảnh hiện nay, việc phát triển vùng nguyên liệu gỗ lớn với chất lượng cao, được chứng nhận bền vững (FSC/VFCS), đã trở thành đòi hỏi cấp thiết. Không chỉ nhằm gia tăng năng suất, chất lượng rừng trồng, các mô hình vùng nguyên liệu còn mở ra cơ hội phát triển ngành lâm nghiệp theo hướng hiện đại, tuần hoàn và thích ứng với biến đổi khí hậu.
Rau mùi tàu- vị thuốc tốt trị các chứng bệnh thông thường

Rau mùi tàu- vị thuốc tốt trị các chứng bệnh thông thường

Sức khỏe - Minh Nhật - 6 giờ trước
Không chỉ giúp thơm miệng, rau mùi tàu (loại rau gia vị hàng ngày) còn là vị thuốc tốt được dân gian và đông y sử dụng từ lâu đời.
Trung tâm Khuyến nông Quốc gia hỗ trợ khẩn cấp vật tư nông nghiệp giúp người dân Lào Cai khôi phục sản xuất sau bão

Trung tâm Khuyến nông Quốc gia hỗ trợ khẩn cấp vật tư nông nghiệp giúp người dân Lào Cai khôi phục sản xuất sau bão

Khoa học - Công nghệ - Hoàng Quý - 6 giờ trước
Nhằm kịp thời hỗ trợ người dân khắc phục hậu quả thiên tai và ổn định sản xuất nông nghiệp sau bão, Trung tâm Khuyến nông Quốc gia đã triển khai chương trình hỗ trợ khẩn cấp cho bà con tại xã Quy Mông, tỉnh Lào Cai.