Analytic
Thứ Sáu, ngày 23 tháng 08 năm 2019, 09:25:27

Kinh doanh nông sản online tăng trưởng mạnh trong bối cảnh dịch bệnh

Mạnh Hương-CĐ - 22:59, 29/08/2021

Dịch Covid-19 khiến hoạt động mua bán, kinh doanh các mặt hàng nông sản bị gián đoạn. Đẩy mạnh tiêu thụ nông sản, trong đó có các sản phẩm OCOP (Chương trình mỗi xã một sản phẩm), nhưng phải bảo đảm an toàn luôn được các doanh nghiệp quan tâm hàng đầu. Theo đó, lựa chọn kinh doanh online, kinh doanh qua sàn thương mại điện tử, đã giúp được nhiều doanh nghiệp đã đứng vững trong bối cảnh dịch bệnh, tạo doanh thu ổn định. Báo điện tử Dân tộc và Phát triển giới thiệu đến bạn đọc một số doanh nghiệp tiêu biểu...

Ông Đỗ Hoàng Thạch, Giám đốc điều hành Công ty CP Ubofood
Ông Đỗ Hoàng Thạch, Giám đốc điều hành Công ty CP Ubofood

Ông Đỗ Hoàng Thạch, Giám đốc điều hành Công ty CP Ubofood: “Chúng tôi đang đa dạng hóa phương thức và các mặt hàng nông sản”. 

Công ty CP Ubofood Việt Nam là một trong những đơn vị cung ứng các loại thực phẩm tươi sống, đông lạnh, rau củ quả lớn tại Hà Nội. Sản phẩm của Công ty được nhập từ các đơn vị đã khẳng định được uy tín trên thị trường như: Vissan, An Việt, Đông Thành, CJ Foods…

Sàn thương mại điện tử Ubofoof của chúng tôi đã hoạt động được 3 năm nay, thời điểm đó không mấy đơn vị lựa chọn lĩnh vực kinh doanh là thực phẩm như Ubofood với phạm vi phục vụ chỉ gói gọn trong 12 quận nội thành Hà Nội. Giai đoạn đầu đơn vị hoạt động rất khó khăn bởi người dân chưa quen với việc phải tải app về điện thoại, máy tính của mình, nhiều người vẫn thích tự tay đi chợ, chọn lựa mớ rau, con cá, cân thịt... 

Từ khi dịch Covid -19 xảy ra, thói quen tiêu dùng của người dân buộc phải thay đổi, nhiều người đã tự tìm hiểu rồi tải app để mua bán qua mạng. Trong bối cảnh này, chúng tôi đã chủ động chạy các chương trình quảng cáo trên Facebook, Fanpage, tuyên truyền qua các cộng tác viên về sàn thương mại điện tử Ubofoof, nên tổng lượng người tải app đã đạt con số vài chục ngàn…

Hiện, sản phẩm chủ đạo của Ubofoof là thực phẩm đặc sản vùng miền; thực phẩm tươi sống như: thịt lợn sinh học, thịt gà, thịt bò, rau củ quả, sữa và các sản phẩm từ sữa, trứng gia cầm, gạo và thực phẩm khô… 

Ubofoof đang phân phối hơn 1.500 sản phẩm của 200 nhà cung cấp trên địa bàn 30 tỉnh, thành phố, trong đó có gần 100 sản phẩm OCOP chủ yếu của Hà Nội. Điển hình như: thịt lợn sinh học A-Z của HTX Hoàng Long đạt OCOP 4 sao, mỳ miến của Công ty Thực phẩm Minh Dương đạt OCOP 4 sao, xạ đen của Công ty CP MD Queens đạt OCOP 4 sao... 

Nhờ đó, trong những ngày Hà Nội thực hiện giãn cách xã hội, lượng khách đặt hàng tăng gấp 60 lần, doanh thu tăng 10 lần so với những tháng trước đó… Trung bình mỗi ngày, đơn vị tiêu thụ sản lượng khoảng 5-10 tấn.

Ông Tô Đức Minh, Phó Tổng Giám đốc Công ty CP Đầu tư Hanofarm: “Thay đổi cách tiếp cận khách hàng”. 

Ông Tô Đức Minh, Phó Tổng Giám đốc Công ty CP Đầu tư Hanofarm
Ông Tô Đức Minh, Phó Tổng Giám đốc Công ty CP Đầu tư Hanofarm

Trong thời điểm Thành phố Hà Nội đang áp dụng các Chỉ thị giãn cách xã hội, nhằm bảo đảm phòng chống dịch, chuỗi cung cấp thực phẩm Hanofarm thuộc Công ty CP Đầu tư Hanofarm đã chuyển hướng kinh doanh từ phương thức bán lẻ truyền thống sang tập trung tiếp cận và chăm sóc khách hàng Online.

Trước đây, người tiêu dùng Hà Nội chưa có thói quen mua online. Trên 80% khách hàng vẫn mua hàng trực tiếp tại cửa hàng Hanofarm. Thế nhưng, từ khi Hà Nội thực hiện giãn cách xã hội, người tiêu dùng chuyển sang mua online nhiều hơn. Chính vì thế, chúng tôi đã đẩy mạnh hình thức bán hàng trực tuyến qua Facebook, Zalo, đồng thời chăm sóc khách hàng online thường xuyên hơn để khách hàng tin tưởng vào Hanofarm.

Nhằm bảo đảm cung chuỗi cung ứng lương thực, thực phẩm lưu thông ổn định trong thời điểm dịch bệnh, Công ty CP Đầu tư Hanofarm đã tiến hành đăng ký ô tô chạy luồng xanh, đăng ký xe máy hoạt động với Sở Giao thông Vận tải Hà Nội, giúp cả hai hệ thống bán buôn và bán lẻ hoạt động thuận lợi. 

Đội ngũ shipper là nhân viên của Công ty tuân thủ chặt chẽ quy định phòng, chống dịch bệnh COVID-19. Nhờ vậy, bán hàng trực tuyến hiện chiếm tới trên 95% tổng doanh thu của Công ty. Dịch bệnh Covid-19 gây ảnh hưởng lớn tới hoạt động của nhiều doanh nghiệp, tuy nhiên, nếu chúng ta biết biến những khó khăn thành lợi thế, thì doanh nghiệp vẫn có thể bảo đảm doanh thu, tạo sự an tâm cho khách hàng cũng như đội ngũ nhân viên của mình.

Chủ thương hiệu Bác Tôm -Trần Mạnh Chiến: “An toàn và tiện lợi từ sản xuất nông sản.

Chủ thương hiệu Bác Tôm -Trần Mạnh Chiến
Chủ thương hiệu Bác Tôm -Trần Mạnh Chiến

Là một trong những thương hiệu thực phẩm sạch uy tín được người tiêu dùng ưa chuộng, chuỗi cửa hàng Bác Tôm những ngày qua, luôn trong tình trạng căng mình để đáp ứng thật tốt nhu cầu thực phẩm tăng cao của khách hàng trong mùa dịch Covid -19.

Trong thời điểm Hà Nội đang thực hiện giãn cách xã hội, chúng tôi phối hợp rất tốt với nhà cung cấp để chuẩn bị chu đáo hàng hóa cả về chủng loại và số lượng, không để xảy ra tình trạng khan hàng, tăng giá. Dịp này, mặc dù sản lượng hàng bán ra tại các chuỗi cửa hàng tăng khá nhiều (khoảng 30%), tuy nhiên giá cả chúng tôi vẫn giữ ổn định, không hề tăng giá bất cứ một mặt hàng nào”, ông Trần Mạnh Chiến chia sẻ.

Kênh bán hàng chính hiện nay của Bác Tôm là chuỗi 20 cửa hàng thực phẩm hữu cơ và OCOP ở Hà Nội, chủ yếu bán online và qua Facebook. Đây là chuỗi cửa hàng chuyên thực phẩm sạch, hữu cơ thuận tự nhiên đầu tiên ở Hà Nội, ra đời từ năm 2009 và giữ vững đến nay. Tất cả sản phẩm tại cửa hàng đều có xuất xứ rõ ràng, có thể truy xuất nguồn gốc. Sự trung thực với sản phẩm rõ xuất xứ, là nguyên tắc sống còn của thương hiệu rau sạch Bác Tôm.

Đặc biệt, người mua nông sản được Bác Tôm tạo điều kiện để họ có thể đến tận trang trại tại Lương Sơn, Hòa Bình hay Trác Văn, Hà Nam hoặc Phú Thọ để tham quan cánh đồng rau hữu cơ, với quy trình sản xuất, chăm sóc. Những năm gần đây, Bác Tôm đã thành công với tour du lịch nông sản, thu hút nhiều đoàn khách nước ngoài đến trải nghiệm quá trình canh tác, trồng rau tại các trang trại rau ở Hà Nam, Phú Thọ, Hòa Bình.

Bác Tôm đã đưa nhiều tiến bộ khoa học kỹ thuật trồng rau tập huấn cho bà con nông dân tiếp cận những công nghệ nông nghiệp của thế giới. Là Giám đốc Công ty, bản thân người đứng đầu cũng là thành viên Ban Điều phối Dự án Nông nghiệp Hữu cơ (ADDA/Đan Mạch).

Hiện, Bác Tôm đang hợp tác với khoảng 500 hộ nông dân, nhưng không làm việc với từng cá thể mà thường 10 - 20 hộ nhóm lại (tổ hợp tác, hợp tác xã). Nông dân phải tuân thủ các tiêu chuẩn mà Bác Tôm đưa ra, còn Bác Tôm thu mua sản phẩm với giá định trước.

Đơn vị đang phân phối gần 300 sản phẩm của hơn 100 nhà cung cấp trên địa bàn 10 tỉnh, Thành phố, trong đó các sẩn phẩm OCOP chiếm khoảng 10% như: Thịt lợn sinh học, rau, quả sạch... Nhờ đó, trung bình đơn vị cung cấp cho thị trường khoảng hơn 2 tấn rau, quả các loại/ngày, doanh thu tăng 50% so với khi chưa có dịch Covid-19.

Ý kiến độc giả
Mã bảo mật
Tin cùng chuyên mục
Top 10 thương hiệu sữa được chọn mua nhiều nhất Việt Nam có đến 5 nhãn hiệu của “nhà Vinamilk”

Top 10 thương hiệu sữa được chọn mua nhiều nhất Việt Nam có đến 5 nhãn hiệu của “nhà Vinamilk”

Theo Kantar Việt Nam, Vinamilk tiếp tục là thương hiệu sữa được chọn mua nhiều nhất năm thứ 13, và chiếm sóng Top 10 với các nhãn hiệu cùng “nhà” là Ông Thọ, Ngôi sao Phương Nam, Susu và Probi. Đáng chú ý, sản phẩm Vinamilk có mặt trong gần 9/10 hộ gia đình Việt với tần suất mua đều đặn hàng tháng (14 lần/năm).
Tin nổi bật trang chủ
Gieo niềm tin yêu đến từng bạn đọc

Gieo niềm tin yêu đến từng bạn đọc

Không chỉ chuyển tải chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước, Báo Dân tộc và Phát triển còn cập nhật những thông tin về các vấn đề liên quan đến phát triển kinh tế, xã hội, văn hóa, bảo vệ môi trường…. Với nội dung đa dạng, phong phú, Báo Dân tộc và Phát triển đã trở thành người bạn đồng hành của đội ngũ già làng, trưởng bản, Người có uy tín, chức sắc, chức việc nắm bắt thông tin kịp thời, hiệu quả và chính xác để phát huy tốt vai trò là “cánh tay nối dài” ở cơ sở trong tuyên truyền chính sách dân tộc, tôn giáo.
Về miền di sản Trường Lưu

Về miền di sản Trường Lưu

Sắc màu 54 - An Yên - 18:01, 20/06/2025
Ngoài 3 di sản được UNESCO vinh danh, thì miền đất văn vật Trường Lưu, tỉnh Hà Tĩnh còn có 23 di tích cấp quốc gia và cấp tỉnh được xếp hạng. Với bề dày trầm tích văn hóa ấy, Trường Lưu đang hướng đến làng văn hóa du lịch.
Người Gia Rai đầu tiên viết báo cách mạng

Người Gia Rai đầu tiên viết báo cách mạng

Gương sáng - Nguyễn Văn Chiến - 18:00, 20/06/2025
Ông Ksor Ní (tên thường gọi là Ama H’Nhan) là một trong những trí thức đầu tiên người Gia Rai đi theo cách mạng. Ông từng đảm nhiệm nhiều trọng trách, trong đó có cương vị Bí thư Tỉnh ủy đầu tiên của tỉnh Gia Lai sau ngày đất nước thống nhất. Ông cũng là thân sinh của ông Ksor Phước, nguyên Ủy viên Trung ương Đảng, Bộ trưởng, Chủ nhiệm Ủy ban Dân tộc; Chủ tịch Hội đồng Dân tộc của Quốc hội.
Lễ kỷ niệm 100 năm Ngày Báo chí cách mạng Việt Nam 21/6 và trao Giải báo chí Cao Bằng lần thứ III năm 2025

Lễ kỷ niệm 100 năm Ngày Báo chí cách mạng Việt Nam 21/6 và trao Giải báo chí Cao Bằng lần thứ III năm 2025

Tin tức - Thuỳ Như - 17:58, 20/06/2025
Ngày 20/6, tại Trung tâm Hội nghị tỉnh Cao Bằng, Tỉnh uỷ Cao Bằng đã tổ chức Lễ kỷ niệm 100 năm Ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam (21/6/1925-21/6/2025); trao Kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp báo chí Việt Nam” của Hội Nhà báo Việt Nam; tặng Bằng khen cho các tập thể, cá nhân có nhiều thành tích trong công tác thông tin, tuyên truyền trên địa bàn tỉnh Cao Bằng.
Công ty TNHH MTV Đạm Ninh Bình

Công ty TNHH MTV Đạm Ninh Bình

Tin tức - Thiên An - 17:35, 20/06/2025
Công ty TNHH MTV Đạm Ninh Bình có địa chỉ tại Lô Đ7, KCN Khánh Phú, xã Khánh Phú, huyện Yên Khánh, tỉnh Ninh Bình - SĐT: 02293 762 825
Báo chí góp công lớn trong quảng bá hình ảnh vùng đất, con người Cần Thơ

Báo chí góp công lớn trong quảng bá hình ảnh vùng đất, con người Cần Thơ

Tin tức - Tào Đạt - 16:49, 20/06/2025
Ngày 20/6, Thành ủy, HĐND, UBND TP. Cần Thơ tổ chức họp mặt Kỷ niệm 100 năm Ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam (21/6/1925 - 21/6/2025); tổng kết Giải Báo chí Phan Ngọc Hiển TP. Cần Thơ lần thứ 19 (2024 - 2025) và Tôn vinh các nhà báo tiêu biểu.
Lễ hội Pang Phoóng của dân tộc Kháng

Lễ hội Pang Phoóng của dân tộc Kháng

Trong danh mục 23 di sản văn hóa phi vật thể quốc gia được Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch công nhận, tỉnh Điện Biên có 1 di sản thuộc loại hình Tập quán xã hội và tín ngưỡng là Lễ hội Pang Phoóng (Tạ ơn) của cộng đồng dân tộc Kháng, xã Rạng Đông, huyện Tuần Giáo.
Tỉnh Đồng Nai khen thưởng 50 gia đình DTTS tiêu biểu 2025

Tỉnh Đồng Nai khen thưởng 50 gia đình DTTS tiêu biểu 2025

Chính sách Dân tộc - Duy Chí - 16:26, 20/06/2025
Các gia đình là những điển hình về sự năng động trong lao động sản xuất, xây dựng gia đình hạnh phúc, kinh tế ổn định, lại tích cực tham gia các phòng trào văn hóa xã hội, bảo tồn bản sắc văn hóa dân tộc, bảo đảm an ninh chính trị địa phương; cũng như nhiều gia đình có con em là học sinh, sinh viên xuất sắc; tham gia bộ máy chính quyền địa phương, có người trở thành lãnh đạo tổ chức chính trị…
Những người kể chuyện bằng trái tim nhiệt huyết

Những người kể chuyện bằng trái tim nhiệt huyết

Xã hội - Mỹ Dung - 16:11, 20/06/2025
Giữa núi rừng trùng điệp của Ba Chẽ, Bình Liêu,Tiên Yên... nơi những con dốc nối tiếp nhau như chẳng có điểm dừng vẫn có những bước chân đều đặn, bền bỉ của những “phóng viên vùng cao”. Không chỉ đưa tin, họ là những người kể chuyện bản làng bằng cả trái tim nhiệt huyết.
Ghi lại nhịp đập đời sống vùng cao bằng tất cả sự chân thành

Ghi lại nhịp đập đời sống vùng cao bằng tất cả sự chân thành

Phóng sự - Quỳnh Trâm - 16:01, 20/06/2025
Chúng tôi đã có những tháng năm rong ruổi tác nghiệp nơi bản làng heo hút giữa đại ngàn miền Tây xứ Thanh. Ở những nơi xa ngái ấy, chúng tôi tìm thấy bản chất thật nhất của nghề báo: Ghi lại những nhịp sống bằng tất cả sự chân thành và rung cảm của một người chứng kiến.
Kon Tum: Ban hành Nghị quyết về xây dựng đội ngũ cán bộ trẻ, nữ và người DTTS

Kon Tum: Ban hành Nghị quyết về xây dựng đội ngũ cán bộ trẻ, nữ và người DTTS

Trang địa phương - Ngọc Chí - 15:38, 20/06/2025
Tỉnh ủy Kon Tum vừa ban hành Nghị quyết số 30-NQ/TU về xây dựng đội ngũ cán bộ trẻ, cán bộ nữ và cán bộ là người DTTS ở tỉnh Kon Tum giai đoạn 2025 - 2030 và tầm nhìn đến 2045.
Hợp nhất hai Chương trình MTQG góp phần hiện thực hóa mục tiêu phát triển một Việt Nam thịnh vượng

Hợp nhất hai Chương trình MTQG góp phần hiện thực hóa mục tiêu phát triển một Việt Nam thịnh vượng

Thời sự - Hoàng Quý - 15:27, 20/06/2025
Ngày 20/6, tại buổi họp báo do Bộ Nông nghiệp và Môi trường tổ chức, Thứ trưởng Võ Văn Hưng đã công bố những kết quả quan trọng trong quá trình triển khai hai Chương trình mục tiêu quốc gia (MTQG) giai đoạn 2021–2025: Chương trình xây dựng nông thôn mới và Chương trình giảm nghèo bền vững.