Ông Nguyễn Sanh Đương - Phó Giám đốc Sở Công Thương, Phó Chủ tịch Hội đồng bình chọn, cho biết năm 2023, chương trình bình chọn sản phẩm CNNT tiêu biểu cấp tỉnh tiếp nhận 75 sản phẩm, bộ sản phẩm của 47 cơ sở từ 8 huyện, thị xã, thành phố đăng ký, tập trung ở 4 nhóm ngành hàng gồm: Sản phẩm thủ công mỹ nghệ; sản phẩm chế biến nông - lâm thủy sản và thực phẩm; sản phẩm thiết bị, máy móc, dụng cụ và phụ tùng cơ khí; nhóm sản phẩm khác.
Hội đồng bình chọn đã họp và đánh giá các sản phẩm, kết quả có 54 sản phẩm, bộ sản phẩm của 33 cơ sở đạt tổng điểm bình quân từ 70 điểm trở lên, Ban giám khảo gom những sản phẩm cùng tính năng, công dụng, được sản xuất từ một loại nguyên, vật liệu hoặc các sản phẩm có cùng kiểu dáng, mẫu mã và tính năng do cùng một cơ sở CNNT sản xuất thành 35 sản phẩm, bộ sản phẩm để trao chứng nhận.
Cũng theo ông Đương, các sản phẩm tham gia bình chọn đều là những sản phẩm có giá trị, là những sản phẩm CNNT đặc thù của tỉnh. Nhiều sản phẩm đã phát triển tốt, có mẫu mã, kiểu dáng chất lượng cao, thị trường tiêu thụ mạnh; sử dụng nguồn nguyên liệu dồi dào, lợi thế của địa phương và các cơ sở chấp hành tốt quy định về bảo vệ môi trường. Năm nay cũng chứng kiến sự nhiệt tình tham gia đăng ký bình chọn của các cơ sở CNNT trên địa bàn tỉnh.
Ông Lê Hữu Hoàng - Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Khánh Hòa, Chủ tịch Hội đồng bình chọn khẳng định: Hiện nay, nhận thức của các ngành, địa phương, cơ sở công nghiệp nông thôn, doanh nghiệp về công tác bình chọn sản phẩm CNNT tiêu biểu trong hoạt động khuyến công ngày càng nâng cao; nhiều sản phẩm đã phát huy được lợi thế của địa phương, đáp ứng được yêu cầu, thị hiếu của người tiêu dùng trong và ngoài nước, có khả năng cạnh tranh cao, góp phần đáng kể trong việc xây dựng nên những sản phẩm CNNT mang thương hiệu Việt.
Để hoạt động bình chọn sản phẩm CNNT ngày càng có ý nghĩa, giá trị thiết thực, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Khánh Hòa đề nghị Sở Công Thương và các sở, ngành, địa phương, các doanh nghiệp, siêu thị trên địa bàn tỉnh tiếp tục tạo điều kiện thuận lợi, ưu tiên cho các đơn vị có sản phẩm được công nhận và các doanh nghiệp CNNT khác trong hoạt động xúc tiến thương mại, giới thiệu sản phẩm, quảng bá thương hiệu đến với người tiêu dùng thông qua việc tham gia tổ chức các gian hàng, các hội nghị kết nối cung cầu, các hội chợ, triển lãm; thúc đẩy chuyển đổi số khuyến công, các hoạt động thương mại điện tử; liên kết theo chuỗi giá trị để nâng cao giá trị, phân phối sản phẩm trong và ngoài nước.