Các chương trình giải trí hiện đang bước vào giai đoạn nở rộ để phục vụ nhu cầu ngày càng đa dạng của khán giả. Tuy nhiên, nhà sản xuất thường chỉ thiên về giải trí đơn thuần mà quên mất nhiệm vụ quảng bá cho văn hóa và du lịch quốc gia.
MTV đánh dấu 40 năm thành lập bằng việc ra mắt bức tượng phi hành gia trên mặt trăng quen thuộc với một lá cờ MTV được cắm gần đó.
Diễn biến phức tạp của dịch Covid-19 khiến khán giả ít đến các tụ điểm nghệ thuật - nơi đông người, theo đó, các đơn vị, tổ chức, doanh nghiệp đã tung ra nhiều chương trình, sản phẩm nghệ thuật, giải trí mới dành cho khán giả tại nhà. Nhiều “nhà đài” đã thêm khung giờ phát sóng chương trình giải trí hoặc tăng thời lượng phát sóng phim truyền hình.
Hàn Quốc đang rơi vào đợt bùng dịch tồi tệ nhất từ trước đến nay. Trong đó, một số lượng lớn các diễn viên và thành viên đoàn làm phim nhiễm COVID-19 đang gia tăng.
Làn sóng văn hoá Hàn Quốc đã và đang phủ sóng rộng khắp trên toàn thế giới. Nền kinh tế văn hóa phát triển nhanh đã thúc đẩy xuất khẩu các mặt hàng liên quan. Thời trang, thực phẩm, thậm chí phẫu thuật thẩm mỹ cũng được người hâm mộ ưa chuộng. Trong đó, ngành công nghiệp thực phẩm được đánh giá là có sức tăng trưởng nhanh và nhiều tiềm năng.