Trong bối cảnh chuyển đổi số đang diễn ra mạnh mẽ, việc cung cấp dịch vụ công trực tuyến (DVCTT) đang trở thành một yêu cầu cấp thiết nhằm nâng cao hiệu quả quản lý nhà nước và cải thiện đời sống người dân. Tuy nhiên, việc tiếp cận DVCTT đối với người dân tộc thiểu số (DTTS), đặc biệt là ở các vùng sâu, vùng xa vẫn còn nhiều thách thức. Một trong những giải pháp nhằm nâng cao tiếp cận DVCTT là tăng cường tuyên truyền để người dân thấy được lợi ích của DVC, từ đó nâng cao nhận thức và tăng khả năng tiếp cận các dịch vụ này.
Trong hai ngày 30-31/3, tại TP.Hải Phòng, Bảo hiểm Xã hội Việt Nam (BHXH) tổ chức Hội thảo chia sẻ kinh nghiệm ứng dụng “Nền tảng số, dữ liệu số để thúc đẩy dịch vụ công trên môi trường số". Phó Tổng Giám đốc BHXH Việt Nam Chu Mạnh Sinh chủ trì Hội thảo.
Xã hội -
Hồng Phúc -
16:24, 12/08/2022 Năm 2021, Bảo hiểm xã hội Việt Nam (BHXH) xếp hạng 3 trong Bảng xếp hạng 17 bộ, ngành có cung cấp dịch vụ công (DVC) với nhiều chỉ số đạt thứ hạng cao như: nhân lực số, hoạt động chuyển đổi số và nhận thức số.
Trong 6 tháng đầu năm 2024, nhiều thủ tục hành chính (TTHC) tiếp tục được cắt giảm và đơn giản hoá; cung cấp dịch vụ công trực tuyến cải thiện rõ rệt; việc tiếp nhận và giải quyết ý kiến của người dân được quan tâm hơn; việc phân cấp TTHC tiếp tục được đẩy mạnh.
Tiếp tục Chương trình Phiên họp thứ 20, sáng nay, 15/2, dưới sự chủ trì của Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ, Ủy ban Thường vụ Quốc hội cho ý kiến về một số vấn đề lớn còn ý kiến khác nhau của dự án Luật Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng (sửa đổi).
Tin tức -
Như Ý -
10:28, 02/07/2022 BHXH Việt Nam ban hành Quyết định 1392/QĐ-BHXH ngày 01/7/2022 về Quy trình tiếp nhận Quyết định hưởng và chi trả trợ cấp thất nghiệp theo dịch vụ công “Giải quyết hưởng trợ cấp thất nghiệp” trên Cổng Dịch vụ công Quốc gia.
Tính từ đầu năm 2023 đến nay, Cổng Dịch vụ công Quốc gia đã có hơn 600 triệu lượt truy cập, hơn 4,3 triệu hồ sơ trực tuyến, 3,8 triệu giao dịch thanh toán trực tuyến được thực hiện từ Cổng, tăng 526% so với cùng kỳ năm 2022, trung bình mỗi ngày tiếp nhận, xử lý khoảng 100.000 hồ sơ, giao dịch thanh toán trực tuyến.
Xã hội -
PV -
18:13, 16/09/2022 Theo hướng dẫn của Bảo hiểm Xã hội Việt Nam, việc gia hạn thẻ bảo hiểm y tế theo hộ gia đình (có giảm trừ mức đóng) trên Cổng Dịch vụ công BHXH Việt Nam và Cổng Dịch vụ công Quốc gia rất thuận tiện, đơn giản.
Chiều 14/10, hội nghị bàn tròn cấp Bộ trưởng với chủ đề "Số hóa cuộc sống hàng ngày: dịch vụ công thúc đẩy chuyển đổi số" đã được tổ chức.
Ngày 23/4, Chương trình phát triển Liên Hợp Quốc tại Việt Nam và Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh Quảng Trị đã phối hợp với UBND huyện Đakrông (Quảng Trị) tổ chức bàn giao thiết bị cải thiện điều kiện tiếp cận dịch vụ công trực tuyến cho một số xã có đồng bào DTTS sinh sống.
Xác định mục tiêu “đi tắt đón đầu” bằng việc tiên phong xây dựng chính quyền điện tử, thành phố thông minh, Bình Phước đã đề ra hàng loạt giải pháp, trong đó đáng chú ý là kế hoạch Chiến dịch cao điểm 92 ngày đêm “Nâng cao hiệu quả cung cấp, sử dụng dịch vụ công trực tuyến; Đẩy mạnh chuyển đổi số để phát triển Chính quyền số” đã đưa địa phương này dẫn đầu về chuyển đổi số.
Tin tức -
T.Hợp -
17:30, 24/06/2022 Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa ban hành Quyết định số 766/QĐ-TTg phê duyệt Bộ chỉ số chỉ đạo, điều hành và đánh giá chất lượng phục vụ người dân, doanh nghiệp trong thực hiện thủ tục hành chính, dịch vụ công theo thời gian thực trên môi trường điện tử.
Tin tức -
T.Hợp -
16:07, 07/12/2020 Sáng nay (7/12), tại TP. Hồ Chí Minh, trong khuôn khổ Hội nghị Công an toàn quốc lần thứ 76, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc cùng lãnh đạo Bộ Công an đã nhấn nút khai trương Cổng dịch vụ công Bộ Công an.
Thời gian qua, huyện Hạ Hòa (Phú Thọ) đã thực hiện đồng bộ nhiều giải pháp đẩy mạnh thực hiện dịch vụ công trực tuyến nhằm từng bước xây dựng chính quyền điện tử, góp phần phát triển kinh tế - xã hội trên địa bàn.
Tin tức -
Thanh Huyền -
20:16, 01/07/2020 Ngày 01/7/2020, Văn phòng Chính phủ phối hợp với Bộ Tư pháp, Bộ Giao thông vận tải, Bộ Công an, Bảo hiểm xã hội Việt Nam tổ chức Họp báo công bố dịch vụ thứ 725 trên Cổng dịch vụ công Quốc gia. Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng chủ trì buổi họp báo.
Chiều 30/12, Văn phòng Chính phủ tổ chức hội nghị sơ kết 1 năm vận hành Cổng Dịch vụ công quốc gia và công bố tích hợp thêm 4 dịch vụ công mới, nâng tổng số TTHC được cung cấp dịch vụ công lên 2.700.
Thời sự -
Hoàng Thanh -
21:38, 07/12/2019 Sáng ngày 7/11, tại Hà Nội, Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng chủ trì buổi họp báo giới thiệu Cổng Dịch vụ công quốc gia (DVCQG). Tới dự họp báo còn có lãnh đạo các Bộ, ngành, các chuyên gia đến từ Ngân hàng thế giới, Cơ quan Phát triển Pháp.
Thời sự -
Thanh Huyền -
20:42, 26/08/2020 Thủ tướng Chính phủ nhấn mạnh điều này tại Hội nghị trực tuyến của Ủy ban Quốc gia về Chính phủ điện tử (CPĐT) với các Ban chỉ đạo xây dựng CPĐT bộ, ngành và Ban chỉ đạo xây dựng chính quyền điện tử 63 tỉnh, thành phố diễn ra chiều ngày 26/8.