Tại buổi kiểm tra, sau khi nghe đơn vị thi công, nhà thầu, đơn vị tư vấn, thiết kế, giám sát báo cáo tiến độ thi công các dự án, việc chỉnh sửa thiết kế tuyến, Bộ trưởng Bộ Giao thông Vận tải Nguyễn Văn Thể đề nghị các đơn vị, đặc biệt là các nhà thầu phải nêu cao tinh thần trách nhiệm, tập trung nhân lực, huy động thiết bị máy móc để thi công, dứt khoát không để chậm tiến độ; đảm bảo giải ngân được 100% số vốn đã được bố trí cho các dự án.
"Đây là dự án trọng điểm quốc gia, do đó chất lượng phải được xem xét là yếu tố hàng đầu. Tất cả hạng mục sau khi nghiệm thu phải đảm bảo yêu cầu kỹ thuật. Đây cũng là dự án tạo động lực phát triển cho vùng Tây Nam bộ, khi hoàn thành sẽ tạo tiền đề cho bước phát triển đột phá của khu vực ĐBSCL", Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể nhấn mạnh.
Khu vực Đồng bằng sông Cửu Long (ĐBSCL) có nhiều dự án rất quan trọng đang được đầu tư xây dựng; và một trong những dự án đó là, tuyến cao tốc kết nối TP. Hồ Chí Minh và TP. Cần Thơ. Trong đó, có Dự án cầu Mỹ Thuận 2 và cao tốc Mỹ Thuận- Cần Thơ, hiện đã được bố trí ngân sách đầy đủ, với trên 10.000 tỷ đồng.
Theo chỉ đạo Thủ tướng Chính phủ, cũng như cam kết của Bộ Giao thông Vận tải, cầu Mỹ Thuận 2 phải hoàn thành trong 2023, còn cao tốc Mỹ Thuận - Cần Thơ sẽ hoàn thành trong năm 2022.