Sau khi xác nhận nhập học đại học trực tuyến, trong 5 ngày, các thí sinh cần đến trường mình đã nhập học tiến hành nộp hồ sơ để hoàn thành thủ tục nhập học đúng thời hạn. Tuy nhiên, theo quy định, những thí sinh đã xác nhận nhập học sẽ không được tham gia xét tuyển bổ sung hoặc là nhập học trường khác. Nếu muốn hủy xác nhận nhập học, phải liên hệ với trường đại học đó để được giải quyết.
Cách hủy xác nhận nhập học đại học
Theo quy định, khi thí sinh đã xác nhập nhập học xong trên hệ thống, mọi thông tin của thí sinh sẽ được cập nhật lên hệ thống cơ sở dữ liệu của Bộ Giáo dục và Đào tạo và sẽ tự động khóa đăng ký nhập học ở các nguyện vọng khác của các trường trên toàn quốc, thí sinh sẽ không được hủy trực tuyến xác nhận nhập học mà phải liên hệ trực tiếp với trường đã xác nhận nhập học để giải quyết. Như vậy, sau khi xác nhận nhập học trực tuyến xong, nếu muốn hủy, thí sinh phải tìm cách liên hệ với trường ĐH mình đã nhập học để tìm cách giải quyết xem được hay không.
Chính vì vậy, nếu thí sinh còn nhiều phân vân, lưỡng lự khi lựa chọn xác nhận nhập học cần xem xét, cân nhắc kỹ lưỡng trước khi quyết định.
Cách rút hồ sơ nhập học đại học
Nếu xảy ra một số trường hợp mà khiến bạn không thể tham gia học tập tại trường đại học mà bạn đã đăng ký nhập học, bạn có thể rút hồ sơ đại học theo hai cách sau đây:
Sinh viên có thể đến trực tiếp tại trường để rút hồ sơ. Lưu ý phải mang theo chứng minh nhân dân hoặc căn cước công dân.
Ủy quyền cho người thân đến trường làm thủ tục rút hồ sơ. Lưu ý người được ủy quyền cần phải có giấy ủy quyền có xác nhận của chính quyền địa phương.
Dựa vào những quy định chung của Bộ Giáo dục và Đào tạo cũng như tùy thuộc vào quy chế và thủ tục của từng trường Đại học mà trường đại học sẽ có những quy định về thủ tục khác nhau. Nhìn chung, thủ tục rút hồ sơ đại học bao gồm các thủ tục sau: Người có nguyện vọng rút hồ sơ nhập học viết đơn xin rút hồ sơ, có ý kiến xác nhận của Ban chủ nhiệm khoa; Nộp lại thẻ sinh viên và giấy báo nhập học; Nộp phiếu thanh toán xác nhận sinh viên đó không nợ gì ở trường; Đợi quyết định của nhà trường và thực hiện rút hồ sơ tại phòng công tác tuyển sinh.
Lưu ý: ngoài những thủ tục cơ bản nêu trên, sinh viên hoặc phụ huynh muốn rút hồ sơ đại học cần tiến hành liên hệ với bên phía nhà trường, cụ thể là tới các phòng như: Phòng đào tạo, phòng công tác sinh viên, khoa quản lý… để làm các thủ tục liên quan.
Với đơn đề nghị thôi học và rút hồ sơ được viết theo mẫu chuẩn của từng trường và được gửi tới Phòng quản lý đào tạo, Ban giám hiệu nhà trường nơi sinh viên đang theo học. Về vấn đề bồi thường học phí sau khi rút hồ sơ đại học pháp luật hiện hành không có quy định. Như vậy khi sinh viên nhập học rồi hoàn toàn có thể rút hồ sơ nhập học bằng cách tiến hành thủ tục rút hồ sơ. Và nếu muốn rút hồ sơ Đại học thì cần phải tuân thủ thực hiện các quy định của từng trường./.