Analytic
Thứ Sáu, ngày 23 tháng 08 năm 2019, 09:25:27

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng gặp mặt đoàn viên Công đoàn Quân đội tiêu biểu

PV - 08:36, 24/05/2018

Chiều 23-5, tại Trụ sở Trung ương Đảng, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, Bí thư Quân ủy Trung ương đã có buổi gặp mặt thân mật 80 đại biểu là cán bộ, đoàn viên công đoàn (ĐVCĐ) tiêu biểu, xuất sắc đại diện cho 370 đại biểu về dự Đại hội đại biểu Công đoàn Quân đội lần thứ IX (2018-2023).

Cùng dự có Trung tướng Lê Hiền Vân, Phó chủ nhiệm Tổng cục Chính trị (TCCT) Quân đội nhân dân Việt Nam; đại biểu các văn phòng: Tổng Bí thư, Trung ương Đảng, Bộ Quốc phòng, TCCT.

Tại buổi gặp mặt, Thượng tá Nguyễn Đình Đức, Trưởng Ban Công đoàn Quốc phòng (TCCT) đại diện cho cán bộ, ĐVCĐ, người lao động (NLĐ) trong toàn quân báo cáo với Tổng Bí thư những nét khái quát truyền thống Công đoàn Quốc phòng và thành tích tiêu biểu, nổi bật trong phong trào công nhân và hoạt động công đoàn của các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp Quân đội 5 năm qua. Trong kháng chiến cũng như trong thời kỳ xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, Công đoàn Quốc phòng luôn phát huy truyền thống bách chiến, bách thắng của Quân đội nhân dân Việt Nam anh hùng; không ngừng học tập, rèn luyện nâng cao bản lĩnh chính trị, trình độ chuyên môn nghiệp vụ, vươn lên làm chủ khoa học kỹ thuật, thích ứng nhanh với quá trình hội nhập quốc tế, sẵn sàng nhận và hoàn thành mọi nhiệm vụ được giao, luôn xứng đáng với 8 chữ vàng “Trung thành, đoàn kết, sáng tạo, phát triển” mà Quân ủy Trung ương - Bộ Quốc phòng trao tặng.

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng chụp ảnh với các đại biểu: Ảnh: TRỌNG HẢI Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng chụp ảnh với các đại biểu: Ảnh: TRỌNG HẢI

 

Các cán bộ, ĐVCĐ tiêu biểu đã báo cáo với Tổng Bí thư thành tích đạt được trong việc rèn luyện nâng cao trình độ văn hóa, tay nghề, chuyên môn nghiệp vụ, tác phong công nghiệp, công tác; thực hiện phong trào thi đua “Lao động giỏi, lao động sáng tạo”; tham gia quản lý, phát huy quyền làm chủ của ĐVCĐ, NLĐ; xây dựng mối quan hệ lao động hài hòa, ổn định, tiến bộ trong cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp; tích cực chăm lo bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của NLĐ và công tác tổ chức các hoạt động xã hội, nâng cao đời sống vật chất, tinh thần của ĐVCĐ, NLĐ.  Các đại biểu hứa với Tổng Bí thư, sẽ cùng tập thể công đoàn cơ sở phát huy truyền thống tốt đẹp của Quân đội nhân dân Việt Nam, truyền thống Công đoàn Quốc phòng, nêu cao tinh thần chủ động, sáng tạo, dám nghĩ, dám làm, cần cù, chịu khó, tiếp tục nghiên cứu, thiết kế, chế thử, sản xuất nhiều loại vũ khí trang bị mới, hiện đại, đáp ứng yêu cầu đòi hỏi ngày càng cao trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc; đẩy mạnh phát triển sản xuất kinh tế, kết hợp với quốc phòng, an ninh; đảm bảo việc làm, đời sống đội ngũ cán bộ, ĐVCĐ, NLĐ; quan tâm, chăm lo thực hiện tốt chính sách đối với NLĐ và hậu phương quân đội.

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng nhiệt liệt chào mừng các đại biểu công đoàn ưu tú dự Đại hội đại biểu Công đoàn Quân đội lần thứ IX. Thay mặt lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Tổng Bí thư ghi nhận và biểu dương những kết quả đạt được của các tổ chức công đoàn trong Quân đội 5 năm qua. Phát huy truyền thống vẻ vang của Quân đội "Trung với Đảng, hiếu với dân, sẵn sàng chiến đấu hy sinh vì độc lập tự do của Tổ quốc, vì chủ nghĩa xã hội, nhiệm vụ nào cũng hoàn thành, khó khăn nào cũng vượt qua, kẻ thù nào cũng đánh thắng" cán bộ, ĐVCĐ, NLĐ trong Quân đội luôn trung thành, tận tụy, nêu cao tinh thần trách nhiệm, ý chí tự lực, tự cường, vượt qua khó khăn, gian khổ, vì dân, vì nước, vì Quân đội. Cán bộ, ĐVCĐ đã không ngại gian khổ, hy sinh, hăng say lao động và lao động sáng tạo, sẵn sàng nhận và hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao. ĐVCĐ, NLĐ trong Quân đội góp phần tích cực xây dựng giai cấp công nhân Việt Nam vững mạnh, đóng góp vào công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Qua đó, tạo động lực thúc đẩy, khơi dậy tinh thần yêu nước, lòng nhiệt tình cách mạng, ý chí tự lực tự cường, khắc phục khó khăn, dám nghĩ, dám làm, vươn lên làm chủ khoa học kỹ thuật và ứng dụng công nghệ mới vào sản xuất...

Tổng Bí thư đề nghị Quân đội cần tiếp tục và thường xuyên làm tốt công tác giáo dục chính trị tư tưởng, xây dựng đội ngũ công nhân viên chức, lao động quốc phòng có bản lĩnh chính trị vững vàng, tuyệt đối trung thành với Đảng, với Tổ quốc và nhân dân, sẵn sàng nhận và hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao. Trong bất kỳ hoàn cảnh nào, cán bộ, ĐVCĐ phải kiên quyết đấu tranh với các biểu hiện tham nhũng, lãng phí; cảnh giác và kiên quyết đấu tranh với các âm mưu thủ đoạn “diễn biến hòa bình”. Quân đội phải đi đầu trong cuộc đấu tranh chống tham nhũng, tiêu cực, lãng phí; rèn luyện, nâng cao tính chiến đấu cả trong đấu tranh chống giặc ngoại xâm và chống giặc nội xâm, bảo vệ thành quả cách mạng. Cán bộ, ĐVCĐ phải phấn đấu, cùng với toàn quân kiên quyết không để mai một danh hiệu cao quý và thiêng liêng “Bộ đội Cụ Hồ”. Mỗi cán bộ, ĐVCĐ, NLĐ trong toàn quân có vững chắc về chính trị, tư tưởng thì Quân đội mới vững mạnh, đất nước mới vững chãi, sự nghiệp cách mạng của Đảng, của dân tộc mới trường tồn mãi mãi.

Tổng Bí thư yêu cầu các đơn vị Quân đội phát huy hơn nữa vai trò của tổ chức công đoàn trong tập hợp, đoàn kết đội ngũ cán bộ, ĐVCĐ, NLĐ, đẩy mạnh các phong trào thi đua yêu nước, góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ xây dựng và bảo vệ Tổ quốc trong tình hình mới. Tổng Bí thư mong muốn các đại biểu công đoàn tiêu biểu, mang hết tinh thần trách nhiệm đóng góp sức lực, trí tuệ vào thành công của Đại hội đại biểu Công đoàn Quân đội lần thứ IX. Cán bộ công đoàn phải luôn là hạt nhân gương mẫu, tích cực vận động công nhân, viên chức, lao động quốc phòng của đơn vị mình phấn đấu hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao, góp phần xứng đáng cùng toàn Đảng, toàn dân, toàn quân thực hiện thắng lợi sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước./.

THEO QĐND

Ý kiến độc giả
Mã bảo mật
Tin cùng chuyên mục
Tin nổi bật trang chủ
Bất ổn ... Quỹ bình ổn giá xăng dầu!

Bất ổn ... Quỹ bình ổn giá xăng dầu!

Thời sự - Sỹ Hào - 13 giờ trước
Quỹ bình ổn giá xăng dầu đang dư hàng nghìn tỷ đồng nhưng lại không sử dụng để điều tiết giá xăng dầu trên thị trường. Đặc biệt người dân ở nhiều địa phương vùng đồng bào DTTS và miền núi phải mua giá xăng dầu theo giá vùng 2, gánh thêm một khoản chi phí, khiến cho cuộc sống đã khó khăn lại càng khó khăn hơn.
Lễ hội

Lễ hội "Bun Vốc Nặm" của người Lào ở Lai Châu

Sắc màu 54 - Hà Minh Hưng - 13 giờ trước
Dân tộc Lào ở huyện Tam Đường, tỉnh Lai Châu là cộng đồng dân cư sinh sống chủ yếu ở ven các con suối, những nơi có nhiều nước, thuận lợi cho việc sản xuất nông nghiệp. Dân số không đông nhưng đời sống văn hóa tinh thần của người Lào có nhiều nét đặc sắc. Một trong những lễ hội tiêu biểu của người Lào là "Bun Vốc Nặm"- lễ hội té nước được tổ chức vào cuối mùa Xuân với mong ước, cầu mưa thuận, gió hòa một vụ mùa mới bội thu…
Chương trình MTQG 1719 đang góp phần thay đổi diện mạo vùng cao Bảo Lạc

Chương trình MTQG 1719 đang góp phần thay đổi diện mạo vùng cao Bảo Lạc

Công tác Dân tộc - Thúy Hồng - 13 giờ trước
Sau gần 4 năm triển khai thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia phát triển kinh tế - xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi giai đoạn 2021-2030, giai đoạn I: 2021 -2025 (Chương trình MTQG 1719), huyện Bảo Lạc, tỉnh Cao Bằng đạt được nhiều kết quả quan trọng. Việc triển khai thực hiện hiệu quả các dự án của Chương trình đã giúp người dân được thụ hưởng các chính sách ưu đãi của Đảng và Nhà nước kịp thời, qua đó, góp phần nâng cao đời sống của đồng bào các DTTS trên địa bàn huyện.
Luân chuyển cán bộ góp phần nâng cao năng lực triển khai các Chương trình MTQG ở Si Ma Cai

Luân chuyển cán bộ góp phần nâng cao năng lực triển khai các Chương trình MTQG ở Si Ma Cai

Công tác Dân tộc - Trọng Bảo - 13 giờ trước
Là huyện 30a của tỉnh Lào Cai, nhiều năm qua, huyện Si Ma Cai đã nhận được sự quan tâm đầu tư từ các chương trình, chính sách hỗ trợ của Nhà nước, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của địa phương. Hiện nay, huyện đang tập trung triển khai Chương trình mục tiêu quốc gia phát triển kinh tế - xã hội vùng đồng bào DTTS và miền núi giai đoạn 2021-2030 (Chương trình MTQG 1719). Để nâng cao chất lượng, hiệu quả nguồn vốn đầu tư từ các chương trình, huyện Si Ma Cai đặc biệt chú trọng công tác luân chuyển cán bộ, góp phần củng cố hệ thống chính trị, nâng cao năng lực lãnh đạo chỉ đạo, quản lý, giám sát nguồn vốn đầu tư.
Khâu Vai mùa hoa ban nở

Khâu Vai mùa hoa ban nở

Sắc màu 54 - Quỳnh Lưu - 13 giờ trước
Được triển khai trồng từ năm 2020 với hơn 300 cây hoa ban tím, hoa ban trắng; đến nay sau hơn 3 năm, cây hoa ban tại Mê cung đá, xã Khâu Vai, huyện Mèo Vạc, tỉnh Hà Giang đã phát triển tốt và bắt đầu nở hoa.
Tin trong ngày - 28/3/2024

Tin trong ngày - 28/3/2024

Bản tin trong ngày của Báo Dân tộc và Phát triển, ngày 28/3, có những thông tin đáng chú ý sau: Bệnh lây từ động vật sang người gia tăng, khó khăn kiểm soát nguồn lây. Bất chấp quy định pháp luật, nhiều người dân vùng cao vẫn trồng cây thuốc phiện. Mưa đá xối xả, dày đặc ở Mù Cang Chải (Yên Bái). Cùng các thông tin khác trong vùng đồng bào DTTS và miền núi.
Xem xét công nhận Côn Đảo là Khu du lịch quốc gia

Xem xét công nhận Côn Đảo là Khu du lịch quốc gia

Du lịch - Doãn Đạt - 13 giờ trước
Côn Đảo (Bà Rịa - Vũng Tàu) thu hút lượng khách du lịch đông đảo với mức tăng trưởng bình quân trên 20%/năm, doanh thu bình quân 15,5%/năm. Năm 2023, tổng lượt khách du lịch đạt 586.000 lượt, tổng thu từ khách du lịch đạt 2.088 tỷ đồng.
Giáo viên vùng cao đối mặt nhiều khó khăn trong dạy học tích hợp

Giáo viên vùng cao đối mặt nhiều khó khăn trong dạy học tích hợp

Giáo dục - Tiêu Dao - 14 giờ trước
Dạy học tích hợp vẫn luôn là bài toán khó, nhất là đối với các trường ở vùng sâu, vùng xa vì điều kiện cơ sở vật chất, điều kiện chuyên môn và nhiều vấn đề liên quan khác.
Thúc đẩy khởi nghiệp ở miền núi Quảng Nam

Thúc đẩy khởi nghiệp ở miền núi Quảng Nam

Khởi nghiệp - T.Nhân-H.Trường - 14 giờ trước
Quảng Nam có 9 huyện miền núi là nơi sinh sống chủ yếu đồng bào DTTS. Khu vực này địa hình, thổ nhưõng, khí hậu...thường khó khăn, khắc nghiệt nên vấn đề sinh kế đối với người dân luôn là vấn đề quan tâm, trăn trở của các cấp chính quyền địa phương. Theo đó, khơi dậy ý chí thoát nghèo, hỗ trợ thúc đẩy xây dựng các mô hình khởi sự, khời nghiệp từ những sản vật của quê hương...là giải pháp đang được thực hiện và nhân rộng hiệu quả trong Nhân dân.
Bàn giải pháp “dẫn” nước về đồng bằng sông Cửu Long

Bàn giải pháp “dẫn” nước về đồng bằng sông Cửu Long

Thời sự - Sỹ Hào - Như Tâm - 14 giờ trước
Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (NN&PTNT) cùng một số tỉnh, thành vùng đồng bằng sông Cửu Long đang nghiên cứu xây dựng hệ thống thủy lợi dẫn nước ngọt từ sông Hậu, sông Đồng Nai về để giải bài toán thiếu nước ngọt trầm trọng trong mùa khô. Trước biến đổi khí hậu ngày càng cực đoan, ý tưởng đầu tư công trình để dẫn nước về cho vùng sông nước không còn là một nghịch lý “chở củi về rừng”.
Sóc Trăng: Bộ đội Biên phòng tổng kết chuyên án mua bán người ST1223

Sóc Trăng: Bộ đội Biên phòng tổng kết chuyên án mua bán người ST1223

Pháp luật - Văn Long - Minh Triết - 14 giờ trước
Sáng 28/3, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng (BĐBP) tỉnh Sóc Trăng tổ chức Hội nghị tổng kết Chuyên án ST1223. Đại tá Trịnh Kim Khâm - Chỉ huy trưởng BĐBP tỉnh dự, chỉ đạo hội nghị; Đại tá Bùi Văn Bình - Phó chỉ huy trưởng Nghiệp vụ BĐBP tỉnh chủ trì hội nghị.