Trong MV “Going Home”, khán giả vừa được nghe tiếng saxophone với bản nhạc quen thuộc của nghệ sĩ saxophone huyền thoại Kenny G, vừa được chiêm ngưỡng các địa danh mang những giá trị văn hóa, lịch sử của Hà Nội cũng như Việt Nam gồm: Cầu Long Biên lúc bình minh, Hồ Gươm những ngày cuối năm, Hoàng Thành Thăng Long, Văn Miếu - Quốc Tử Giám… Thủ đô ngàn năm văn hiến hiện lên với vẻ đẹp vừa bình yên, lãng mạn vừa hào hùng, cổ kính trên nền bản nhạc đã quen thuộc với hàng triệu khán giả.
Không chỉ giới thiệu âm nhạc đỉnh cao, Ban Tổ chức mong muốn lan tỏa giá trị lịch sử, văn hóa, vẻ đẹp con người Việt Nam, góp phần quảng bá, thúc đẩy phát triển du lịch.
Phát biểu tại buổi lễ, Tổng Biên tập Báo Nhân Dân Lê Quốc Minh chia sẻ: Đây là lần đầu tiên Báo Nhân dân tham gia quảng bá du lịch Việt Nam theo một cách thức mới. Đó là dùng âm nhạc thay vì sử dụng các sản phẩm báo chí vốn là thế mạnh của Báo Nhân Dân.
Tổng Biên tập báo Nhân Dân cho biết, Ban Tổ chức sẽ tặng món quà đặc biệt này tới UBND TP. Hà Nội và nhiều đơn vị hàng không, lữ hành lớn trên cả nước.
Ông Hồ An Phong - Thứ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch nêu rõ: MV “Going Home” là một sản phẩm rất đặc biệt, mang lại xúc cảm sâu sắc. Âm nhạc là một phần của cuộc sống, giúp con người ta xích lại gần nhau hơn, là một yếu tố kinh tế, văn hóa, thúc đẩy sự phát triển chung. Sáng kiến của Ban tổ chức là cách thức mới mẻ để quảng bá, xúc tiến du lịch, đưa vẻ đẹp của Hà Nội và đất nước đến với thế giới theo một cách gần gũi, hiệu quả nhất, có sức lan tỏa mạnh mẽ.
Thứ trưởng Hồ An Phong đánh giá cao cách làm mới mẻ, sáng tạo của Báo Nhân Dân và IB Group Việt Nam, thực hiện được Nghị quyết 82 của Chính phủ về đổi mới cách thức quảng bá du lịch Việt Nam đến với thế giới; Nghị quyết 08 về đẩy mạnh du lịch phát triển toàn diện, mạnh mẽ trong thời gian tới. Thứ trưởng tin tưởng vào sức lan tỏa cũng như hiệu quả tác động của dự án. "Xem MV, khán giả sẽ đặt ra câu hỏi: Hà Nội ở đâu? Tôi muốn tới Hà Nội ngay bây giờ".
Cũng tại buổi lễ, Ban Tổ chức đã trao tặng MV “Going Home” cho lãnh đạo Thành phố Hà Nội, các tập đoàn du lịch - khách sạn, hãng hàng không, các đài truyền hình… nhằm lan tỏa sản phẩm âm nhạc đặc biệt này, góp phần quảng bá văn hóa, du lịch Việt Nam đến du khách trong nước và quốc tế.