Analytic
Thứ Sáu, ngày 23 tháng 08 năm 2019, 09:25:27

Lễ trao tặng Thư viện 2030 tại Ninh Thuận

PV - 17:24, 03/08/2019

Sáng ngày 03/8/2019, tại xã Ma Nới, huyện Ninh Sơn (Ninh Thuận), Câu lạc bộ (CLB) Doanh nhân 2030 (Hai mươi ba mươi) đã tiến hành Lễ bàn giao Thư viện 2030 cho trường Tiểu học Ma Nới. Tham dự buổi Lễ có bà Hoàng Thị Hạnh, Thứ trưởng, Phó Chủ nhiệm Ủy ban Dân tộc; ông Lê Văn Bình, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Ninh Thuận; lãnh đạo huyện Ninh Sơn; các đơn vị tài trợ; Ban chấp hành CLB Doanh nhân 2030 - Ban tổ chức Chương trình Caravan Thư viện năm 2019 và đông đảo thầy cô, học sinh các trường tiểu học thuộc huyện Ninh Sơn.

Thư viện 2030 Bà Hoàng Thị Hạnh, Thứ trưởng, Phó chủ nhiệm UBDT phát biểu tại buổi Lễ.

Với  tinh thần chăm lo cho các em thiếu nhi và đặc biệt là đối tượng thiếu nhi người dân tộc thiểu số, Chương trình Caravan Thư viện năm 2019 nhận được sự hỗ trợ, đồng hành của Ủy ban Dân tộc. Phát biểu tại buổi Lễ bàn giao Thư viện 2030, bà Hoàng Thị Hạnh, Thứ trưởng, Phó Chủ nhiệm Ủy ban Dân tộc đánh giá cao những đóng góp của CLB Doanh nhân 2030 dành cho trẻ em ở những vùng khó khăn, xa xôi, hẻo lánh trong cả nước nói chung và tỉnh Ninh Thuận nói riêng.

Thứ trưởng Hoàng Thị Hạnh cho rằng, những món quà mà CLB Doanh nhân 2030 trao cho trẻ em vùng khó khăn không nằm ở ý nghĩa vật chất mà vượt lên trên là sự động viên, khích lệ tinh thần các em cố gắng vươn lên học tập tốt để sau này giúp đỡ quê hương, bản làng thoát khỏi đói nghèo và đóng góp xây dựng đất nước. Mong rằng ngày càng có nhiều hơn những chương trình ý nghĩa, mang đậm tính nhân văn như Chương trình trao tặng thư viện để trẻ em vùng khó khăn có cơ hội tiếp cận với “ánh sáng tri thức”.

Ông Nguyễn Thế Lợi, Phó chủ tịch CLB Doanh nhân 2030, Trưởng Ban tổ chức Chương trình cho biết: Trải qua hành trình 9 năm với 9 điểm đến ý nghĩa, Caravan Thư Viện 2030 - Chương trình được CLB Doanh nhân 2030 tổ chức định kỳ vào tháng 8 hàng năm, nhân dịp khai giảng đầu năm học mới với mục đích chung tay cùng ngành Giáo dục trong việc xây dựng thư viện, cơ sở vật chất cho trường học ở các vùng miền xa xôi, khó khăn.

Ông Lê Văn Bình, Phó chủ tịch UBND tỉnh Ninh Thuận tặng Bằng khen cho CLB Doanh nhân 2030 và BTC chương trình . Ông Lê Văn Bình, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Ninh Thuận tặng Bằng khen cho CLB Doanh nhân 2030 và BTC Chương trình .

Được sự quan tâm, hỗ trợ của các cấp chính quyền địa phương huyện Ninh Sơn, tỉnh Ninh Thuận trong suốt quá trình triển khai dự án Thư viện 2030 lần thứ 9; đồng thời được sự ủng hộ, đồng hành từ các đơn vị tài trợ, đặc biệt là nhà tài trợ Kim cương - Công ty CP Viking Group, đơn vị tài trợ Bạch kim – Công ty CP Gỗ An Cường; các mạnh thường quân trong và ngoài CLB 2030, dự án đã trao tặng 01 thư viện đạt chuẩn quốc gia gồm máy vi tính, tivi, bàn ghế vi tính, bàn ghế đọc sách, tủ dụng cụ, kệ sách và hơn 5000 đầu sách; 02 thư viện xanh; 55 suất học bổng cùng 1400 phần quà gồm: tập, bút, hộp bút, compa, thước, gôm, kéo, cặp, bình nước, khăn lông, áo mưa, bánh kẹo cho các em học sinh dân tộc Raglay huyện Ninh Sơn, tỉnh Ninh Thuận.

Điểm đặc biệt năm nay là Chương trình trao tặng khu vui chơi “Lăn bánh ước mơ” cho các trẻ em tại xã Ma Nới. Ngoài ra, Chương trình cũng trao tặng các phần quà cho giáo viên ở các điểm trường gồm 300 giỏ sách, 300 nón bảo hiểm. Trao tặng 100 triệu đồng cho Quỹ khuyến học của Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Ninh Thuận và 01 căn nhà tình nghĩa cho chiến sỹ  Công an tỉnh Ninh Thuận có hoàn cảnh khó khăn. Tổng giá trị trao tặng hơn 2 tỷ đồng.

Ngoài thông điệp nhân văn, mang ánh sáng tri thức đến các em học sinh vùng khó khăn, Chương trình còn mang lại những khoảnh khắc, những kết nối, giao lưu, tạo ra thêm nhiều giá trị có ý nghĩa trong và sau hành trình. Đó là những cảm xúc còn lưu lại mãi mãi trong lòng mỗi thành viên tham gia Chương trình. Caravan Thư Viện 2030 hứa hẹn tạo ra một dấu ấn riêng khó phai về một chương trình đầy tâm huyết, sẻ chia cùng cộng đồng và chung tay dựng xây đất nước của các doanh nhân trẻ Việt Nam.

Đông đảo các em học sinh đến dự Buổi Lễ bàn giao thư viện cho Trường Tiểu học Ma Nới. Đông đảo các em học sinh đến dự buổi Lễ bàn giao thư viện cho Trường Tiểu học Ma Nới.
Ký kết bàn giao thư viện cho Trường Tiểu học Ma Nới. Lễký kết bàn giao thư viện cho Trường Tiểu học Ma Nới.
Tặng quà cho Nghệ nhân Cha Ma Lé Âu. BTC tặng quà cho Nghệ nhân Cha Ma Lé Âu.
Tặng quà cho các em học sinh. BTC tặng quà cho các em học sinh.
Tặng quà cho Trường Tiểu học Ma Nới. BTC  tặng quà cho Trường Tiểu học Ma Nới.
Cắt băng khánh thành Thư viện của Trường Tiểu học Ma Nới. Các đại biểu cắt băng khánh thành thư viện của Trường Tiểu học Ma Nới.
Bà Hoàng Thị Hạnh và ông Lê Văn Bình thăm quan Thư viện. Bà Hoàng Thị Hạnh và ông Lê Văn Bình thăm quan thư viện.
Các thành viên trong đoàn tham gia chụp ảnh lưu niện với chủ đề “đội nón bảo hiểm khi tham gia giao thông. Các thành viên trong đoàn tham gia chụp ảnh lưu niện với chủ đề “đội nón bảo hiểm khi tham gia giao thông".

Dịp này, CLB Doanh nhân 2030 và BTC chương trình vinh dự được nhận Bằng khen của Ủy Ban Dân tộc, UBND tỉnh Ninh Thuận, Sở Giáo Dục và Đào tạo tỉnh Ninh Thuận.

LÊ PHƯƠNG

Ý kiến độc giả
Mã bảo mật
Tin nổi bật trang chủ
Đăk Hà (Kon Tum) hỗ trợ bò sinh sản nhưng khi nhận lại là bê: Trách nhiệm đơn vị cung ứng bò ở đâu?

Đăk Hà (Kon Tum) hỗ trợ bò sinh sản nhưng khi nhận lại là bê: Trách nhiệm đơn vị cung ứng bò ở đâu?

Sau khi Báo Dân tộc và Phát triển có loạt bài phản ánh “Đăk Hà (Kon Tum): Hỗ trợ bò sinh sản nhưng khi nhận lại là bê”, UBND tỉnh Kon Tum và Huyện ủy, UBND huyện Đăk Hà đã có chỉ đạo làm rõ trách nhiệm. Mới đây, Thanh tra huyện Đăk Hà đã ban hành Kết luận thanh tra chỉ ra hàng loạt khuyết điểm, sai phạm của UBND xã Ngọk Wang trong quá trình triển khai thực hiện Dự án. Tuy nhiên, trách nhiệm của đơn vị cung ứng bò là Cơ sở sản xuất và kinh doanh Nhân Phát vẫn chưa được chỉ rõ khi cấp bò thiếu trọng lượng theo Dự án được phê duyệt. Vấn đề này đang tạo ra dư luận trái chiều ở địa phương.
Lễ hội Té nước của dân tộc Lào

Lễ hội Té nước của dân tộc Lào

Media - BDT - 22:57, 16/04/2024
Dân tộc Lào hiện có khoảng 13.000 người, sinh sống chủ yếu tại các tỉnh Điện Biên, Sơn La, Lai Châu, Lào Cai bằng nghề trồng lúa nước, chăn nuôi, đan lát, dệt thổ cẩm... Hiện nay, đồng bào vẫn bảo tồn nguyên vẹn nét văn hóa truyền thống đặc trưng, trong đó có Lễ hội Té nước (Bun Vốc Nậm).
Công bố biểu trưng Đại hội đại biểu toàn quốc Hội LHTN Việt Nam lần thứ IX, nhiệm kỳ 2024-2029

Công bố biểu trưng Đại hội đại biểu toàn quốc Hội LHTN Việt Nam lần thứ IX, nhiệm kỳ 2024-2029

Tin tức - Văn Hoa - Hải Đăng - 22:07, 16/04/2024
Chiều 16/4, Trung ương Hội Liên Hiệp Thanh niên (LHTN) Việt Nam công bố biểu trưng Đại hội đại biểu toàn quốc Hội LHTN Việt Nam lần thứ IX nhiệm kỳ 2024 - 2029.
Tái hiện Tết Chôl Chnăm Thmây 2024 tại Thủ đô Hà Nội

Tái hiện Tết Chôl Chnăm Thmây 2024 tại Thủ đô Hà Nội

Sắc màu 54 - Nguyệt Anh - 21:47, 16/04/2024
Trong những ngày này, đồng bào dân tộc Khmer đang rộn ràng đón Tết cổ truyền Chôl Chnăm Thmây (diễn ra từ ngày 13-16/4/2024). Không có điều kiện vào vùng Nam Bộ dịp này, nhiều du khách, phật tử đã có mặt tại không gian chùa Kh’léang tại Làng Văn hóa-Du lịch các dân tộc Việt Nam (Đồng Mô, Sơn Tây, Hà Nội) để trải nghiệm hoạt động đón Tết cổ truyền, do đồng bào Khmer tỉnh Sóc Trăng tái hiện.
Tin trong ngày - 16/4/2024

Tin trong ngày - 16/4/2024

Media - BDT - 20:00, 16/04/2024
Bản tin trong ngày củaBáo Dân tộc và Phát triển, ngày 16/4, có những thông tin đáng chú ý sau: Cử tri và Nhân dân lo lắng về nhiều vấn đề dân sinh bức xúc trong xã hội. Ngọc Hồi (Kon Tum): Người dân khổ vì ô nhiễm rác thải. Người tiên phong đẩy lùi hủ tục ở vùng cao Thanh Hóa. Cùng các thông tin khác trong vùng đồng bào DTTS và miền núi.
Nghiện game có phải là một bệnh lý về tâm thần?

Nghiện game có phải là một bệnh lý về tâm thần?

Media - BDT - 19:31, 16/04/2024
Nghiện game không phải yếu tố tâm lý. Tuy nhiên, nghiện là một bệnh của não bộ làm biến đổi thể chất và tinh thần của người bệnh.Thống kê tại Viện Sức khỏe tâm thần (Bệnh viện Bạch Mai) cho thấy đang có sự gia tăng thanh thiếu niên nghiện game đến khám, điều trị nghiện game và các bệnh rối loạn tâm thần kèm theo. Vậy nghiện game có thể được xem là một bệnh lý về tâm thần, với các biểu hiện của rối loạn kiểm soát hành vi. Trong chương trình hôm nay, chúng tôi mong muốn sẽ cung cấp cho quý vị và các bạn một số cách xử trí đối với người nghiện game.
Tin trong ngày - 16/4/2024

Tin trong ngày - 16/4/2024

Bản tin trong ngày củaBáo Dân tộc và Phát triển, ngày 16/4, có những thông tin đáng chú ý sau: Cử tri và Nhân dân lo lắng về nhiều vấn đề dân sinh bức xúc trong xã hội. Ngọc Hồi (Kon Tum): Người dân khổ vì ô nhiễm rác thải. Người tiên phong đẩy lùi hủ tục ở vùng cao Thanh Hóa. Cùng các thông tin khác trong vùng đồng bào DTTS và miền núi.
Gạo giả và bài toán uy tín, thương hiệu

Gạo giả và bài toán uy tín, thương hiệu

Sự kiện - Bình luận - Thanh Huyền - 19:25, 16/04/2024
Vấn đề gạo giả đã và đang gây ra nhiều ảnh hưởng tiêu cực đến người tiêu dùng cũng như uy tín của ngành nông nghiệp Việt Nam. Để ngăn chặn hiện tượng này, cần có những biện pháp cụ thể và hiệu quả.
Nông dân Lai Châu thi hái, sao chè

Nông dân Lai Châu thi hái, sao chè

Phóng sự - Hà Minh Hưng - 19:21, 16/04/2024
Thi hái, sao chè là một trong các hoạt động sôi nổi tại “Lễ hội trà và Tuần Văn hóa du lịch huyện Tân Uyên, tỉnh Lai Châu lần thứ nhất năm 2024”. Lễ hội nhằm tôn vinh, lưu giữ, phát triển giá trị của cây chè, người làm chè; gặp gỡ, giao lưu, chia sẻ kinh nghiệm của người trồng, chế biến, sản xuất, kinh doanh chè ở Than Uyên. Đây là dịp để quảng bá tiềm năng kinh tế, thế mạnh du lịch sinh thái, du lịch cộng đồng, giới thiệu cây chè, sản phẩm trà Tân Uyên tới du khách.
Lệch chuẩn khi phụ huynh giải quyết bạo lực học đường bằng bạo lực

Lệch chuẩn khi phụ huynh giải quyết bạo lực học đường bằng bạo lực

Xã hội - Minh Nhật - 19:15, 16/04/2024
Các vụ bạo lực học đường xảy ra ngày càng nhiều, không chỉ học sinh bạo hành lẫn nhau, giáo viên bạo hành học sinh, phụ huynh hành hung giáo viên mà không ít phụ huynh bạo hành bạn học của con, đến nỗi phải nhập viện cấp cứu, chuyên gia cho rằng đây thực sự là một hệ quả của một chuỗi các hành vi lệch chuẩn.
Cách tra cứu điểm thi đánh giá năng lực Đại học Quốc gia TP. Hồ Chí Minh

Cách tra cứu điểm thi đánh giá năng lực Đại học Quốc gia TP. Hồ Chí Minh

Giáo dục - T.Hợp - 19:09, 16/04/2024
Ngày 15/4, Đại học Quốc gia TP. Hồ Chí Minh công bố điểm thi đánh giá năng lực đợt 1. Để biết điểm thi, thí sinh làm theo các bước dưới đây để xem điểm thi đánh giá năng lực nhanh nhất.
Dự kiến hoàn thành điều tra dân số và nhà ở vùng DTTS Nghệ An giữa kỳ năm 2024

Dự kiến hoàn thành điều tra dân số và nhà ở vùng DTTS Nghệ An giữa kỳ năm 2024

Xã hội - An Yên - 19:07, 16/04/2024
Công tác thống kê, điều tra dân số và nhà ở nói chung, vùng DTTS ở Nghệ An trong tháng 4 năm 2024 đang bước vào giai đoạn cuối cùng. Dù gặp một số khó khăn, vướng mắc nhưng tiến độ điều tra, thống kê vẫn đảm bảo theo kế hoạch.