Để tránh dẫn đến nguy cơ quá tải đường dây, trạm biến áp (110kV, trung, hạ thế), nhảy aptomat gây mất điện khách hàng cũng như đảm bảo cung ứng điện an toàn, đáp ứng nhu cầu sử dụng điện cho sản xuất, sinh hoạt của nhân dân các tỉnh, thành phía Bắc. Đặc biệt tăng cường đảm bảo chất lượng dịch vụ khách hàng, Tổng Giám đốc Tổng Công ty Điên lực miền Bắc (EVNNPC) đã có văn bản chỉ đạo các đơn vị thành viên gấp rút triển khai các nội dung: Khi nhiệt độ ngoài trời ≥36 độ C, dừng thực hiện các công việc thao tác trên lưới điện để gây mất điện cho khách hàng (trừ sự cố). Bố trí tăng cường lực lượng ứng trực khi nhiệt độ ngoài trời ≥35 độ C để kịp thời xử lý nếu có sự cố xảy ra, giảm thiểu thời gian mất điện của khách hàng.
Tăng cường công tác tuyên truyền tiết kiệm điện, kịp thời trả lời khách hàng khi mất điện và cung cấp thông tin cơ quan báo chí khi có yêu cầu.Tăng cường công tác quản lý vận hành, kiểm tra và thực hiện kịp thời các biện pháp san tải, cân, đảo pha, hoán đổi máy biến áp để tăng cường khả năng cấp điện cho phụ tải.
Trung tâm chăm sóc khách hàng tổ chức tốt hoạt động chăm sóc khách hàng của EVNNPC, sẵn sàng ứng trực 24/24h để tiếp nhận thông tin báo mất điện của khách hàng, nhanh chóng thông báo cho đơn vị về thông tin mất điện khách hàng phản ánh để kịp thời xử lý khôi phục cấp điện cho khách hàng trong thời gian sớm nhất, đồng thời thực hiện thông báo nguyên nhân mất điện cho khách hàng theo đúng quy định.
PHƯƠNG DUNG