PC Kon Tum khuyến cáo quý khách hàng cần hết sức cảnh giác, không cung cấp chứng từ, thông tin cá nhân, kết bạn Zalo, truy cập Link Website lạVừa qua, bộ phận giao tiếp khách hàng của PC Kon Tum tiếp nhận thông tin phản ánh từ khách hàng tên Khoa về việc khách hàng đã thanh toán hóa đơn tiền điện định kỳ bằng App ngân hàng, nhưng có người tự xưng là nhân viên điện lực, gọi từ số 0901846395 báo khách hàng chưa thanh toán tiền điện và đe dọa cắt điện. Qua tìm hiểu và xác minh thông tin, số điện thoại nêu trên không phải của nhân viên PC Kon Tum. Do đó, đơn vị xác định đây là cuộc gọi lừa đảo, khuyến nghị khách hàng không làm theo hướng dẫn của đối tượng.
Ông Nguyễn Quang Hùng - Phó Giám đốc PC Kon Tum, cho biết, chính ông cũng đã nhận cuộc gọi tương tự từ số 0917514193. Để có thêm thông tin cảnh báo khách hàng về các thủ đoạn lừa đảo hiện nay, ông Hùng chủ động ghi âm cuộc gọi và chuyển cho Phòng Kinh doanh Công ty cùng các Điện lực trực thuộc.
“Ngoài các hình thức PC Kon Tum thông báo tiền điện và nhắc nợ qua các kênh khách hàng đã đăng ký, như: App, Email... PC Kon Tum có gọi điện nhắc nợ trong trường hợp khách hàng chậm thanh toán tiền điện và khách hàng có thể nộp tiền điện qua các đơn vị thu hộ ngân hàng và các tổ chức thanh toán trung gian, PC Kon Tum không đề nghị khách hàng cung cấp các thông tin cá nhân, hay kết bạn Zalo để gửi Link xác nhận”, ông Hùng cho biết thêm.
Nhân viên PC Kon Tum tuyên truyền trực tiếp đến từng thôn, làng để người dân cảnh giác trước hành vi mạo danh nhân viên Điện lực để lừa đảo Trước tình trạng các đối tượng lừa đảo mạo danh nhân viên điện lực gọi điện cho khách hàng để thực hiện các hành vi lừa đảo ngày càng nhiều, PC Kon Tum đã và đang tích cực tuyên truyền trên các kênh truyền thông đại chúng, Website, mạng xã hội, làm việc trực tiếp với Ban Nhân dân các thôn, làng để cảnh báo đến khách hàng.
PC Kon Tum khuyến cáo quý khách hàng cần hết sức cảnh giác, không cung cấp chứng từ, thông tin cá nhân, kết bạn Zalo, truy cập Link Website lạ; quét mã QR hoặc đăng nhập tài khoản ngân hàng trên các App lạ; không chuyển tiền điện đến tài khoản cá nhân; không cài đặt ứng dụng lạ vào điện thoại...
Những trường hợp khác hoặc nghi ngờ giả mạo, khách hàng làm việc trực tiếp bộ phận giao tiếp khách hàng của các Điện lực để trao đổi, hoặc gọi điện đến tổng đài 19001909, liên hệ các kênh chăm sóc khách hàng khác của Tổng công ty Điện lực miền Trung gồm: Website: https://cskh.cpc.vn; email: cskh@cpc.vn để được tư vấn cụ thể.