Cụ thể, đoàn công tác đã đến khảo sát tại nút giao giữa cao tốc Khánh Hòa - Buôn Ma Thuột với Đường Hồ Chí Minh, đoạn tránh phía Đông Tp. Buôn Ma Thuột, vị trí đi qua xã Hòa Đông, huyện Krông Pắk; nút giao và vị trí cao tốc đi qua tại xã Ea Yông và xã Vụ Bổn, huyện Krông Pắk.
Dự án đường bộ cao tốc Khánh Hòa - Buôn Ma Thuột nhằm hình thành trục ngang kết nối vùng Tây Nguyên với Duyên hải Nam Trung Bộ, phát huy hiệu quả các dự án đã và đang đầu tư, kết nối các trung tâm kinh tế, cảng biển, đáp ứng nhu cầu vận tải; phát triển vùng Tây Nguyên và Duyên hải Nam Trung Bộ với hệ thống hạ tầng kỹ thuật, hạ tầng xã hội đồng bộ, hiện đại; góp phần bảo đảm quốc phòng, an ninh, xóa đói giảm nghèo; nâng cao năng lực cạnh tranh của nền kinh tế, thực hiện các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội của đất nước theo Nghị quyết Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng.
Với ý nghĩa quan trọng như vậy, Dự án đầu tư xây dựng đường bộ cao tốc Khánh Hòa - Buôn Ma Thuột giai đoạn 1 vừa được Quốc hội Khóa XV thông qua chủ trương đầu tư.
Công trình có chiều dài 11,7 km, điểm đầu tại nút giao giữa Quốc lộ 26B và Quốc lộ 1, khu vực cảng Nam Vân Phong, thị xã Ninh Hòa, tỉnh Khánh Hòa. Điểm cuối giao cắt với Đường Hồ Chí Minh đoạn tránh phía Đông Tp. Buôn Ma Thuột, thuộc địa phận xã Hòa Đông, huyện Krông Pắk. Dự án có tổng mức đầu tư khoảng 22.000 tỷ đồng, gồm 3 dự án thành phần. Trong năm 2022, Dự án triển khai các bước chuẩn bị đầu tư, dự kiến cơ bản hoàn thành toàn tuyến vào năm 2026 và hoàn thành đưa vào khai thác đồng bộ toàn Dự án vào năm 2027.