Analytic
Thứ Sáu, ngày 23 tháng 08 năm 2019, 09:25:27

Bế mạc phiên họp thứ 36 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội

PV - 23:54, 16/08/2019

Sau 1 tuần làm việc khẩn trương, nghiêm túc, trách nhiệm, phiên họp thứ 36 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội đã hoàn thành toàn bộ nội dung chương trình đề ra và bế mạc vào sáng 16/8.

Tại phiên họp lần này, Ủy ban Thường vụ Quốc hội đã cho ý kiến về một số vấn đề còn ý kiến khác nhau của dự án Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Kiểm toán Nhà nước; dự án Luật Chứng khoán (sửa đổi); dự án Bộ luật Lao động (sửa đổi); dự án Luật Lực lượng dự bị động viên; dự án Luật Thư viện.

Đồng thời, Ủy ban Thường vụ Quốc hội thông qua Nghị quyết giải thích một số điều của Luật Quy hoạch. Tiến hành giám sát chuyên đề “Việc thực hiện chính sách, pháp luật về quản lý, sử dụng các quỹ tài chính Nhà nước ngoài ngân sách nhà nước giai đoạn 2013-2018”. Tiến hành chất vấn và trả lời chất vấn về việc thực hiện các nghị quyết, kết luận của Ủy ban Thường vụ Quốc hội về giám sát chuyên đề, chất vấn từ đầu nhiệm kỳ đến hết năm 2018.

Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân phát biểu bế mạc Phiên họp thứ 36 của Uỷ ban Thường vụ Quốc hội. Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân phát biểu bế mạc Phiên họp thứ 36 của Uỷ ban Thường vụ Quốc hội.

Cùng với đó, Ủy ban Thường vụ Quốc hội đã cho ý kiến về Báo cáo kết quả giám sát chuyên đề việc thực hiện chính sách, pháp luật về phòng cháy, chữa cháy giai đoạn 2014-2018; cho ý kiến về dự thảo Nghị quyết của Quốc hội về miễn tiền cấp quyền khai thác khoáng sản và khai thác tài nguyên nước; cho ý kiến về việc bổ sung dự toán ngân sách nhà nước năm 2019 (vốn ngoài nước) cho 2 tỉnh Hà Tĩnh và Quảng Bình…

Phát biểu bế mạc phiên họp, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân nhấn mạnh, sau 1 tuần làm việc khẩn trương nghiêm túc, Ủy ban Thường vụ Quốc hội đã hoàn thành toàn bộ chương trình phiên họp thứ 36, tập trung cho ý kiến về một số nội dung trình Quốc hội và xem xét các vấn đề thuộc thẩm quyền. Trong đó đã tổ chức thành công giám sát chuyên đề và tiến hành chất vấn và trả lời chất vấn.

Chủ tịch Quốc hội đánh giá cao các thành viên Ủy ban Thường vụ Quốc hội, đại diện các cơ quan tổ chức hữu quan đã tích cực thảo luận phân tích vấn đề từ nhiều khía cạnh, đóng góp nhiều ý kiến chất lượng đối với các nội dung được xem xét tại phiên họp.

Chủ tịch Quốc hội đề nghị Chính phủ, Thường trực Hội đồng Dân tộc và các Ủy ban của Quốc hội và các cơ quan hữu quan bám sát tinh thần kết luận của Ủy ban Thường vụ Quốc hội nhanh chóng triển khai các công việc tiếp theo để bảo đảm chất lượng và tiến độ của từng nội dung, nhất là các nội dung sẽ trình Quốc hội tại Kỳ họp thứ 8.

Các thành viên Chính phủ, trưởng ngành cần tiếp tục phát huy các kết quả đạt được trong việc thực hiện các nghị quyết giám sát chuyên đề và kết luận chất vấn của Ủy ban Thường vụ Quốc hội từ đầu nhiệm kỳ đến hết năm 2018; khẩn trương triển khai các giải pháp đồng bộ, hiệu quả để xử lý những tồn tại hạn chế, tạo sự chuyển biến tích cực trong thời gian tới.

Cho biết sau 3 tuần nữa sẽ diễn ra phiên họp thứ 37 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội (vào tháng 9) với khối lượng công việc rất lớn, dự kiến phiên họp sẽ diễn ra trong 2 tuần làm việc, tuy nhiên theo báo cáo của các cơ quan hữu quan thì việc chuẩn bị các nội dung phiên họp hiện còn sơ sài, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân nhấn mạnh nếu không tích cực thì khó bảo đảm chất lượng cũng như các điều kiện trình tại phiên họp thứ 37 tới; đề nghị Chính phủ, Hội đồng Dân tộc và các Ủy ban của Quốc hội, các cơ quan tổ chức hữu quan tích cực, khẩn trương chỉ đạo sát sao, chặt chẽ việc chuẩn bị các nội dung trong dự kiến chương trình Phiên họp thứ 37 bảo đảm chất lượng và tiến độ.

NGUYỄN HOÀNG

Ý kiến độc giả
Mã bảo mật
Tin nổi bật trang chủ
Cao Bằng: Tỷ lệ giải ngân vốn các Chương trình mục tiêu quốc gia đạt thấp

Cao Bằng: Tỷ lệ giải ngân vốn các Chương trình mục tiêu quốc gia đạt thấp

Tin tức - Trọng Diễn - 1 giờ trước
Năm 2024, tỉnh được Trung ương giao nguồn vốn thực hiện các chương trình mục tiêu quốc gia (CTMTQG) 3.346 tỷ 164 triệu đồng (bao gồm cả nguồn vốn năm 2022, 2023 kéo dài thời gian thực hiện sang năm 2024 và nguồn chỉ tiêu giao năm 2024).
Du lịch nông nghiệp, thúc đẩy phát triển kinh tế nông nghiệp

Du lịch nông nghiệp, thúc đẩy phát triển kinh tế nông nghiệp

Media - Ngọc Chí - 1 giờ trước
Du lịch nông nghiệp hiện được một số nhà vườn trên địa bàn tỉnh Kon Tum phát triển và được nhiều du khách lựa chọn như một trải nghiệm mới lạ. Hình thức du lịch mới mẻ này được kỳ vọng sẽ góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế nông nghiệp của địa phương.
Gia Lai tổ chức khảo sát tiềm năng du lịch cộng đồng

Gia Lai tổ chức khảo sát tiềm năng du lịch cộng đồng

Du lịch - Ngọc Thu - 19:25, 25/10/2024
Từ ngày 25 - 28/10, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Gia Lai tổ chức khảo sát tiềm năng du lịch cộng đồng tại các huyện Chư Păh, Krông Pa, Ia Pa, Đak Pơ và Tp. Pleiku. Qua đó, nhằm hỗ trợ các địa phương quảng bá, xúc tiến du lịch và lựa chọn xây dựng các sản phẩm đặc trưng cho vùng đồng bào DTTS.
Chủ tịch nước Lương Cường tiếp Phó Chủ tịch Quân ủy Trung ương Trung Quốc

Chủ tịch nước Lương Cường tiếp Phó Chủ tịch Quân ủy Trung ương Trung Quốc

Thời sự - PV - 19:15, 25/10/2024
Chiều 25/10, tại Phủ Chủ tịch, Chủ tịch nước Lương Cường tiếp Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Chủ tịch Quân ủy Trung ương Trung Quốc, Thượng tướng Trương Hựu Hiệp, đang có chuyến thăm và làm việc tại Việt Nam.
Thủ tướng: Xây dựng Trung tâm Hội chợ Triển lãm Quốc gia thành một biểu tượng của Hà Nội

Thủ tướng: Xây dựng Trung tâm Hội chợ Triển lãm Quốc gia thành một biểu tượng của Hà Nội

Thời sự - PV - 19:10, 25/10/2024
Chiều 25/10, kiểm tra tình hình triển khai dự án Trung tâm Hội chợ Triển lãm Quốc gia tại huyện Đông Anh, Hà Nội, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính yêu cầu khẩn trương hoàn thành xây dựng Trung tâm và triển khai xây dựng cầu Tứ Liên để chào mừng các ngày lễ lớn, trở thành những công trình biểu tượng.
Đức Cơ (Gia Lai): Nỗ lực xóa bỏ định kiến giới, khuôn mẫu giới vùng DTTS

Đức Cơ (Gia Lai): Nỗ lực xóa bỏ định kiến giới, khuôn mẫu giới vùng DTTS

Việc triển khai thực hiện Dự án 8 “Thực hiện bình đẳng giới và giải quyết những vấn đề cấp thiết đối với phụ nữ và trẻ em” thuộc Chương trình mục tiêu quốc gia phát triển kinh tế - xã hội vùng đồng bào DTTS và miền núi giai đoạn 2021 - 2030, giai đoạn I: Từ năm 2021 - 2025 trên địa bàn huyện biên giới Đức Cơ bước đầu đã mang lại kết quả tích cực trong xóa bỏ định kiến giới, khuôn mẫu giới vùng DTTS. Từ đó, giúp phụ nữ và trẻ em vươn lên, khẳng định vai trò chủ thể của mình trong gia đình và cộng đồng.
Ban Dân tộc Thừa Thiên Huế tổ chức Hội nghị phổ biến pháp luật về công tác biên giới năm 2024

Ban Dân tộc Thừa Thiên Huế tổ chức Hội nghị phổ biến pháp luật về công tác biên giới năm 2024

Công tác Dân tộc - Minh Thu - 18:34, 25/10/2024
Ban Dân tộc tỉnh Thừa Thiên Huế vừa tổ chức Hội nghị tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật (PBGDPL) về công tác biên giới năm 2024 cho cán bộ xã, Người có uy tín và Nhân dân 12 xã biên giới trên địa bàn huyện A Lưới.
Như Thanh (Thanh Hóa): Lan tỏa, nhân rộng những điển hình tiên tiến trong cộng đồng

Như Thanh (Thanh Hóa): Lan tỏa, nhân rộng những điển hình tiên tiến trong cộng đồng

Công tác Dân tộc - Quỳnh Trâm - 18:16, 25/10/2024
Như Thanh, một huyện miền núi nằm ở phía Tây Nam của tỉnh Thanh Hóa, đồng bào DTTS chiếm tới 43,22% dân số toàn huyện. Những năm qua, huyện luôn chú trọng thực hiện có hiệu quả các chính sách dân tộc nhằm cải thiện cơ sở hạ tầng ở các vùng đặc biệt khó khăn; hỗ trợ người dân vươn lên xây dựng cuộc sống. Bên cạnh đó, huyện luôn quan tâm việc phát hiện, xây dựng và nhân rộng các gương điển hình tiên tiến nhằm lan tỏa những giá trị tích cực trong cộng đồng, góp phần thúc đẩy sự phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.
Liên hoan nghệ thuật trình diễn dân gian các DTTS tỉnh Nghệ An năm 2024

Liên hoan nghệ thuật trình diễn dân gian các DTTS tỉnh Nghệ An năm 2024

Công tác Dân tộc - An Yên - 18:12, 25/10/2024
Ngày 25/10, tại thành phố Vinh, diễn ra Liên hoan nghệ thuật trình diễn dân gian các DTTS tỉnh Nghệ An năm 2024 trong không khí vui tươi, đoàn kết. Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An Bùi Đình Long, Trưởng Ban Dân tộc tỉnh - Vi Văn Sơn, đại diện Sở Văn hóa và Thể thao, cùng các sở, ban, ngành cấp tỉnh đã đến dự. Đặc biệt, Liên hoan còn là nơi gặp gỡ, giao lưu của 250 nghệ nhân, diễn viên đến từ 11 huyện, thị vùng DTTS Nghệ An.
Kỳ họp thứ 8, Quốc hội khóa XV: Tiếp tục hoàn thiện dự thảo Luật Công chứng (sửa đổi)

Kỳ họp thứ 8, Quốc hội khóa XV: Tiếp tục hoàn thiện dự thảo Luật Công chứng (sửa đổi)

Thời sự - Hoàng Quý - 18:06, 25/10/2024
Chiều 25/10, tiếp tục chương trình Kỳ họp thứ 8, Quốc hội khóa XV, Quốc hội nghe trình bày Báo cáo giải trình, tiếp thu, chỉnh lý dự thảo Luật Công chứng (sửa đổi).
Thủ tướng: Phấn đấu đưa kim ngạch thương mại Việt Nam - Malaysia đạt 18 tỷ USD theo hướng cân bằng

Thủ tướng: Phấn đấu đưa kim ngạch thương mại Việt Nam - Malaysia đạt 18 tỷ USD theo hướng cân bằng

Thời sự - PV - 18:05, 25/10/2024
Chiều 25/10, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã hội kiến Chủ tịch Hạ viện Malaysia Tan Sri Dato’ Johari bin Abdul đang thăm chính thức Việt Nam từ 22-25/10.