Ngoại giao văn hóa là một trong ba trụ cột của nền ngoại giao toàn diện Việt Nam thời kỳ hội nhập toàn cầu. Trong đó, hoạt động ngoại giao văn hóa qua con đường di sản đã định hình là một “kênh” quảng bá hiệu quả. Qua con đường di sản, hoạt động giao lưu, hợp tác và hội nhập quốc tế của nước ta có bước phát triển mới, không chỉ quảng bá các giá trị văn hóa Việt Nam nói chung và di sản văn hóa nói riêng ra thế giới ,mà còn thúc đẩy quá trình giao lưu văn hóa, tiếp thu tinh hoa và các giá trị tiến bộ của văn hóa nhân loại để bồi đắp và xây dựng nền văn hóa Việt Nam.
Du lịch -
Trương Vui -
17:05, 03/09/2023 Trước xu thế phát triển mạnh mẽ của mạng xã hội, độ phủ sóng rộng khắp của các chương trình truyền hình thực tế, do đó việc kết hợp quảng bá văn hóa, du lịch vùng miền vào các chương trình này đang được đánh giá là một hướng đi hiệu quả trong việc giới thiệu hình ảnh về những vùng đất, con người Việt Nam giàu bản sắc văn hóa đến với du khách trong và ngoài nước.
Bộ Văn hóa, thể thao và du lịch Hàn Quốc mới đây cho biết nhạc hội văn hóa đầu tiên trong khuôn khổ triển lãm K Expo Vietnam 2022 đã diễn ra tại thủ đô Hà Nội, mở màn cho sự kiện giao lưu văn hóa giữa Hàn Quốc và Việt Nam.
Thời gian gần đây, số lượng Tiktoker (người sáng tạo nội dung trên mạng xã hội Tiktok) xuất hiện ngày càng nhiều. Cùng với các mạng xã hội phổ biến như Facebook, Youtube, Instagram, Tiktok trở thành một mảnh đất màu mỡ, tiềm năng để các bạn trẻ khai thác, quảng bá, giới thiệu những nét đẹp văn hóa dân tộc, vùng miền. Tuy nhiên, để trở thành những "Hot Tiktoker" thì những sản phẩm sáng tạo trên kênh Tiktok phải thực sự phong phú và độc lạ.
Thế giới phẳng, sự hội nhập toàn cầu giúp các nền văn hóa dễ dàng giao lưu, tạo động lực bảo tồn và phát triển. Thế nhưng, chúng ta cũng phải đối diện với những nguy cơ nhiều sản phẩm văn hóa truyền thống bị mất chủ quyền.