Thông qua Chương trình, thương nhân sẽ chủ động thực hiện nhiều hoạt động khuyến mại với nội dung đa dạng hấp dẫn để người tiêu dùng mua sắm được những sản phẩm hàng hóa, dịch vụ đảm bảo chất lượng, giá cả phù hợp. Địa phương và doanh nghiệp sẽ triển khai các hoạt động khuyến mại kết hợp với việc tổ chức hội chợ, trưng bày, giới thiệu sản phẩm và các lễ hội truyền thống tại địa phương để thu hút, kích cầu và phục hồi phát triển du lịch.
Sự khác biệt của Tháng khuyến mại tập trung Quốc gia 2020 là, các doanh nghiệp hoàn toàn cung cấp mức khuyến mại cho khách hàng lên tới 100% thay vì tối đa chỉ là 50% như theo quy định; Bên cạnh đó, nhờ có Chương trình nên doanh nghiệp chỉ cần thông báo trực tuyến qua Cổng Dịch vụ công quốc gia, giúp tiết kiệm thời gian, chi phí (nếu không có Chương trình, doanh nghiệp muốn thực hiện chương trình khuyến mãi thì phải đăng ký với Cục Xúc tiến thương mại, Bộ Công Thương ).
Việc thực hiện Chương trình cũng nhằm nâng cao nhận thức của người tiêu dùng trong nước về hàng hoá và dịch vụ của Việt Nam qua các hoạt động truyền thông trên phương tiện thông tin đại chúng. Thông qua các hoạt động khuyến mại được triển khai, Chương trình năm nay sẽ tạo tiền đề để thực hiện cho các năm tiếp theo và để tổng hợp, nghiên cứu, đề xuất với cơ quan chức năng có thẩm quyền có các chính sách hỗ trợ cho doanh nghiệp tham gia Chương trình khuyến mại tập trung quốc gia trong thời gian tới.