Tháng tri ân khách hàng năm 2023 của Tổng công ty Điện lực miền Bắc và Điện lực các địa phương đang tập trung triển khai các hoạt động hướng tới khách hàng sử dụng điện thông qua các hoạt động kinh doanh, dịch vụ khách hàng và một số chương trình an sinh xã hội trên địa bàn 27 tỉnh, thành phố miền Bắc. Đồng thời, nâng cao sự gắn kết, hiệu quả thiết thực với khách hàng thông qua việc trực tiếp hỗ trợ, giúp đỡ người dân, doanh nghiệp, khách hàng sử dụng điện an toàn, tiết kiệm và hiệu quả.
Tại Yên Bái, với thông điệp "Đồng hành cùng khách hàng sử dụng điện an toàn, tiết kiệm và hiệu quả”, ngày 22/12, Công ty Điện lực Yên Bái đã triển khai nhiều hoạt động an sinh, tri ân khách hàng trị giá trên 500 triệu đồng.
Trong đó, Công ty Điện lực Yên Bái đã tri ân, tặng quà 25 khách hàng sản xuất công nghiệp, các hộ tiêu thụ điện lớn đã tích cực tham gia, phối hợp với đơn vị Điện lực thực hiện điều chỉnh phụ tải (DR), ký cam kết dịch chuyển giờ sản xuất sang giờ thấp điểm trong năm 2023, nhất là vào mùa nắng nóng vừa qua.
Cùng với đó, đơn vị đã triển khai chương trình hỗ trợ, kiểm tra miễn phí hệ thống điện từ sau công tơ về phía phụ tải của khách hàng, đảm bảo sử dụng điện an toàn kết hợp với hướng dẫn khách hàng sử dụng điện tiết kiệm và hiệu quả trong sinh hoạt và sản xuất, kinh doanh; miễn phí lắp đặt công tơ cho 30 khách hàng đăng ký nhu cầu dịch vụ cấp điện mới từ lưới điện hạ áp, vệ sinh công nghiệp 35 trạm biến áp cho các doanh nghiệp. Đồng thời, lắp đặt hệ thống đường điện, bóng điện chiếu sáng cho 3 tuyến đường thôn, xóm tại các huyện Văn Chấn, Trạm Tấu, Văn Yên trong chương trình Thắp sáng đường quê.
Nằm trong chuỗi các hoạt động, tại xã Suối Giàng, huyện Văn Chấn, Công ty đã hỗ trợ sửa chữa, lắp đặt mới hệ thống điện sinh hoạt cho 50 hộ nghèo, gia đình chính sách và cơ sở y tế; trong đó, thay thế đường điện, bảng điện chiếu sáng thay bóng đèn chiếu sáng bằng đèn LED tiết kiệm điện. Đồng thời, lắp đặt hệ thống đường điện, bóng điện chiếu sáng cho tuyến đường Pang Cáng trong chương trình Thắp sáng đường quê.
Còn tại Hà Tĩnh, thực hiện Tháng tri ân khách hàng (tháng 12), Công ty Điện lực Hà Tĩnh tổ chức triển khai nhiều hoạt động trên địa bàn toàn tỉnh. Theo đó, đơn vị tổ chức “Tuần lễ hồng EVN” lần thứ IX, với thông điệp “Vạn trái tim, một tấm lòng” thu về 134 đơn vị máu; tài trợ 9 công trình đường điện thắp sáng làng quê tại 9 huyện, với tổng trị giá hơn 250 triệu đồng.
Ngoài ra, Công ty thực hiện chỉnh trang, sửa chữa, lắp đặt thiết bị điện sau công tơ cho hơn 200 khách hàng là hộ nghèo, gia đình chính sách; vệ sinh trạm biến áp miễn phí cho 40 khách hàng là doanh nghiệp; hỗ trợ chi phí nhân công lắp đặt hệ thống điện sau công tơ cho 100 khách hàng phát triển mới, tặng quà tết cho hộ nghèo, người có công với cách mạng...; tổng kinh phí thực hiện các chương trình tri ân khách năm 2023 của Công ty là gần 1 tỷ đồng.
Ngày 10/12/2023, Công ty Điện lực Hà Giang (PC Hà Giang) đã phối hợp với Hội Chữ thập đỏ, Bệnh viện Đa khoa tỉnh, tổ chức thực hiện chương trình Hiến máu nhân đạo với hơn 60 tình nguyện viên là CBCNV ngành điện lực tỉnh Hà Giang tham gia.
Đây là sự kiện đặc biệt có ý nghĩa, thiết thực hướng tới chào mừng kỷ niệm 69 năm Ngày Truyền thống ngành Điện lực Việt Nam (21/12/1954 - 21/12/2023) và nằm trong chuỗi hoạt động “Tháng Tri ân khách hàng”.
Tại Quảng Ninh, hoạt động đầu tiên trong Tháng tri ân khách hàng được PC Quảng Ninh triển khai là chủ động gửi lời cảm ơn chân thành nhất đến 100% khách hàng sử dụng điện thông qua tin nhắn Zalo và SMS.
Đồng thời, Công ty còn chỉ đạo các Điện lực trực thuộc đồng loạt triển khai nhiều chương trình hỗ trợ khách hàng thiết thực như: Hướng dẫn về an toàn điện trong sản xuất và sinh hoạt; sửa chữa, bảo dưỡng hệ thống điện sau công tơ; kiểm tra miễn phí hệ thống điện, cũng như tư vấn sử dụng điện tiết kiệm và hiệu quả cho khách hàng kinh doanh dịch vụ; vệ sinh công nghiệp trạm biến áp chuyên dùng cho khách hàng lớn; Kéo dây sau công tơ miễn phí cho khách hàng…, với tổng kinh phí đạt hơn 500 triệu đồng.
Từ những chương trình thiết thực này, các Điện lực thành viên thuộc PC Quảng Ninh đã sửa chữa, kiểm tra dây dẫn sau công tơ; thay mới hệ thống điện trong nhà, bảng điện cho 110 khách hàng thuộc diện hộ nghèo, gia đình chính sách, người dân tại các xã khó khăn, đồng thời hỗ trợ các hộ gia đình này thay thế đèn chiếu sáng bằng đèn LED tiết kiệm điện.
Bên cạnh đó, PC Quảng Ninh còn tiến hành vệ sinh công nghiệp miễn phí 20 trạm biến áp cho khách hàng là các tổ chức, doanh nghiệp… Qua đó, nhằm thể hiện rõ cam kết luôn đồng hành và nâng cao chất lượng dịch vụ khách hàng. Đặc biệt, Công ty tổ chức tri ân, thăm hỏi Mẹ Việt Nam Anh hùng do PC Quảng Ninh đang phụng dưỡng.
Là một trong những hộ gia đình nghèo nhận được sự hỗ trợ từ ngành Điện, ông Chìu Cắm Hếnh (thôn Khe Và, thị trấn Bình Liêu) hồ hởi chia sẻ: “Tôi rất vui mừng khi được thay đường điện mới, bóng đèn mới trong nhà; bảng điện mới dễ sử dụng, bóng điện mới sáng lắm. Tôi và các thành viên trong gia đình vui lắm. Thay mặt gia đình, tôi cảm ơn các anh thợ điện Bình Liêu rất nhiều”.
Với mục tiêu lấy khách hàng làm trung tâm, Tháng tri ân khách hàng đã được EVNNPC thực hiện liên tục trong nhiều năm qua và nhận được sự hưởng ứng, ghi nhận của đông đảo khách hàng sử dụng điện trên 27 tỉnh phía Bắc. Không chỉ riêng trong tháng 12, các hoạt động tri ân khách hàng của EVNNPC sẽ luôn được chú trọng triển khai xuyên suốt trong năm, với mục tiêu không ngừng nâng cao chất lượng dịch vụ điện, mang đến trải nghiệm tốt nhất cho khách hàng.