Analytic
Thứ Sáu, ngày 23 tháng 08 năm 2019, 09:25:27

Khách hàng được EVNNPC giải quyết kịp thời phản ánh hóa đơn tháng 8/2025

PV - 14:23, 06/09/2025

Thời gian qua, tại một số tỉnh thuộc phạm vi quản lý của Tổng công ty Điện lực miền Bắc (EVNNPC) xuất hiện những phản ánh trên mạng xã hội liên quan đến hóa đơn tiền điện, thu hút sự quan tâm của dư luận. Trước tình hình đó, EVNNPC đã chỉ đạo các đơn vị thành viên khẩn trương phối hợp với chính quyền địa phương, công an và các cơ quan chức năng để kiểm tra, xác minh và thông tin kịp thời, minh bạch đến người dân.

Công nhân EVNNPC trực tiếp kiểm tra công tơ tại hiện trường
Công nhân EVNNPC trực tiếp kiểm tra công tơ tại hiện trường

Tại Thanh Hóa, khách hàng Cao Thị Hồng (xã Quảng Chính) đăng tải nội dung tố cáo “anh chốt điện” sai phạm, sau đó nhiều trang mạng xã hội xuyên tạc, quy chụp, gây ảnh hưởng đến hình ảnh ngành Điện. Công ty Điện lực Thanh Hóa cùng chính quyền và Công an địa phương đã kiểm tra, làm rõ: khách hàng thực tế mua điện từ Công ty Cổ phần Quản lý kinh doanh Điện Thanh Hóa (một Đơn vị tư nhân có giấy phép kinh doanh mua bán điện trực tiếp cho người dân, cạnh tranh trực tiếp với ngành điện), không phải là Đơn vị của ngành Điện. Khách hàng đã thừa nhận đăng thông tin thiếu kiểm chứng, gây hiểu lầm và đã chủ động đính chính, cam kết không tái phạm.

Hiện nay, ngành Điện Thanh Hóa chỉ bán lẻ trực tiếp cho 71,1% khách hàng, còn lại do 82 đơn vị khác kinh doanh, gồm 59 đơn vị tư nhân tại nông thôn (313.826 khách hàng) và 23 doanh nghiệp tại khu dân cư, chợ, KCN (3.838 khách hàng). Trước những phản ánh về hóa đơn điện tăng cao trong tháng 8/2025, ông Lê Tiến Dũng – Phó Giám đốc Sở Công Thương Thanh Hóa cho biết, Sở đã đề nghị Công ty Điện lực Thanh Hóa và các đơn vị bán điện rà soát việc chốt chỉ số, lập hóa đơn, xử lý kịp thời sai sót, đồng thời tiếp nhận, giải đáp thắc mắc của khách hàng, đẩy mạnh ứng dụng công nghệ trong đo đếm, nâng cao chất lượng dịch vụ và tuyên truyền sử dụng điện an toàn, tiết kiệm, hiệu quả.

Công an xã Quảng Chính, tỉnh Thanh Hóa mời và làm việc với công dân C.T.H về việc đưa thông tin sai lệch lên mạng xã hội.
Công an xã Quảng Chính, tỉnh Thanh Hóa mời và làm việc với công dân C.T.H về việc đưa thông tin sai lệch lên mạng xã hội.

Tại Nghệ An, một khách hàng ở Hưng Nguyên phản ánh tiền điện “tăng 10 lần”. Qua kiểm tra công tơ và làm việc cùng chính quyền cho thấy, đây là nhà hàng sử dụng nhiều điều hòa, lại có hiện tượng chạm chập dây sau công tơ. Hóa đơn thực tế chỉ tăng khoảng 40%. Khách hàng đã thừa nhận đăng sai sự thật nhằm câu like, sau đó xin lỗi và đính chính công khai trên mạng xã hội.

Khách hàng “Vân Pig” đã đăng tin đính chính trên facebook cá nhân.
Khách hàng “Vân Pig” đã đăng tin đính chính trên facebook cá nhân.

Tại Quảng Ninh, khách hàng Đào Bích Lan (Đông Triều) phản ánh trên Facebook về hóa đơn tiền điện 3 tháng liền giống nhau. Đội Quản lý Điện lực khu vực Đông Triều (PC Quảng Ninh) đã kiểm tra công tơ, đối chiếu dữ liệu đo xa EVNHES chi tiết từng ngày và xác định công tơ hoạt động bình thường, chỉ số chính xác; việc sản lượng 3 tháng đều 670 kWh chỉ là trùng hợp ngẫu nhiên. Khách hàng đã hiểu, ký biên bản làm việc và tự nguyện gỡ bài đăng trên mạng xã hội.

Biên bản làm việc giữa khách hàng và Đội quản lý Điện lực khu vực Đông Triều (PC Quảng Ninh)
Biên bản làm việc giữa khách hàng và Đội quản lý Điện lực khu vực Đông Triều (PC Quảng Ninh)

Tại Hà Tĩnh, một số khách hàng nghi ngờ công tơ không chính xác do hóa đơn tăng cao trong tháng 8. Công ty Điện lực Hà Tĩnh đã phối hợp với Sở Công Thương, Sở Khoa học & Công nghệ, Sở Nông nghiệp & Môi trường, Công an tỉnh và Báo Hà Tĩnh để kiểm tra. Kết quả cho thấy công tơ đo đếm chính xác, sai số trong giới hạn cho phép, sản lượng tăng chủ yếu do thời tiết nắng nóng và nhu cầu sử dụng cao. Ông Trương Khánh Tùng – Giám đốc Trung tâm Kỹ thuật Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng Hà Tĩnh cho biết: “Ngày 4/9, chúng tôi tiếp nhận 4 công tơ do Điện lực Hà Tĩnh tháo gửi để kiểm định. Kết quả cho thấy 4 công tơ này đều đạt yêu cầu kỹ thuật, không phát hiện sai số, qua đó khẳng định các thiết bị được kiểm định hoạt động chính xác và có độ tin cậy cao”.

Kết quả giám định công tơ một số khách hàng có hóa đơn tăng.
Kết quả giám định công tơ một số khách hàng có hóa đơn tăng.

Tại Phú Thọ, trên mạng xã hội xuất hiện hình ảnh hai hóa đơn tiền điện giống hệt nhau của hai hộ dân tại xã Hùng Việt, tỉnh Phú Thọ. Đội Quản lý Điện lực khu vực Cẩm Khê đã phối hợp với UBND và Công an xã, Báo Phú Thọ tổ chức kiểm tra, kết quả cho thấy chỉ số và số seri công tơ hoàn toàn khác nhau, việc trùng sản lượng chỉ là ngẫu nhiên. Ông Nguyễn Đình Mạnh – một trong hai khách hàng cho biết ông chỉ nói vui chuyện hai hóa đơn của hai gia đình khác nhau giống nhau, thực tế không hề khiếu nại vì hiểu mùa nắng nóng sử dụng nhiều thiết bị, trẻ nhỏ thường xuyên mở tủ lạnh bảo quản hoa quả cũng làm điện năng tăng; nếu nghi ngờ ông đã không đi nộp tiền. Ông Hoàng Thanh Bình - Đội trưởng Đội Quản lý Điện lực khu vực Cẩm Khê (PC Phú Thọ) cho biết: “Đây chỉ là sự trùng hợp do hai hộ có lượng điện sử dụng trong tháng tương tự. Chúng tôi đã giải thích cụ thể cho khách hàng và cả hai hộ đều đồng thuận, không có ý kiến thắc mắc.” Đại diện Công an xã Hùng Việt, đồng chí Nguyễn Anh Tuấn - Phó Trưởng Công an xã Hùng Việt (Phú Thọ) cho biết: “Qua nắm bắt thông tin trên mạng xã hội, chúng tôi đã kịp thời phối hợp với ngành Điện để làm rõ sự việc, cung cấp thông tin chính xác đến người dân. Đây là trách nhiệm của lực lượng công an xã trong việc gần dân, sát dân, phối hợp cùng các cơ quan chức năng nhằm kịp thời định hướng dư luận, tránh gây hoang mang hoặc tạo điều kiện cho các luận điệu xuyên tạc.”

Lực lượng Công an xã Hùng Việt phối hợp với Đội QLĐLKV Cẩm Khê (PC Phú Thọ) cung cấp thông tin chính xác cho khách hàng
Lực lượng Công an xã Hùng Việt phối hợp với Đội QLĐLKV Cẩm Khê (PC Phú Thọ) cung cấp thông tin chính xác cho khách hàng

Tại Hưng Yên, khách hàng Trần Thị Thu (Ân Thi) phản ánh hóa đơn điện tăng cao do dây sau công tơ rò rỉ. Sau khi được giải thích rõ, khách hàng đồng thuận, gỡ bài đăng. Tuy nhiên, chồng khách hàng vẫn livestream thông tin sai sự thật, khiến một số trang mạng xã hội và kênh TikTok xuyên tạc, cắt ghép để câu view. Ngay sau đó, Điện lực đã phối hợp với Công an xã Ân Thi làm việc trực tiếp với khách hàng. Anh Hồ Văn Trường – chủ tài khoản Facebook “Hồ Trường” – thừa nhận sai sót và khuyến cáo người dân không nên đăng tải thông tin chưa kiểm chứng để tránh bị các tổ chức phản động, các hội nhóm chống phá Đảng, nhà nước kích động, xuyên tạc và lợi dụng.

Trang Tiktok đăng bài với thông tin sai lệch
Trang Tiktok đăng bài với thông tin sai lệch
Đội Quản lý Điện lực khu vực Ân Thi (PC Hưng Yên) phối hợp cùng khách hàng Hồ Văn Trường làm việc với Công an xã Ân Thi
Đội Quản lý Điện lực khu vực Ân Thi (PC Hưng Yên) phối hợp cùng khách hàng Hồ Văn Trường làm việc với Công an xã Ân Thi

Phó Tổng Giám đốc EVNNPC Phan Tử Lượng cho biết: Tại 17 tỉnh, thành phố miền Bắc, ngành Điện bán lẻ 91,6% với hơn 11 triệu khách hàng, còn lại do 507 doanh nghiệp, tổ chức tư nhân bán cho hơn 1,06 triệu khách hàng. EVNNPC đã lắp 100% công tơ điện tử đo xa, triển khai chuyển đổi số, vận hành Trung tâm CSKH 24/7 và phối hợp C06 Bộ Công an để chuẩn hóa dữ liệu, cung cấp dịch vụ qua Cổng DVCQG. Đơn vị sẵn sàng tiếp nhận, nâng cấp lưới điện tư nhân để nâng cao chất lượng. Ông Phan Tử Lượng khẳng định, sai sót chốt chỉ số chủ yếu xảy ra ở đơn vị tư nhân, đồng thời khuyến nghị khách hàng liên hệ Tổng đài 1900 6769 hoặc Điện lực địa phương đđược giải đáp thay vì chia sẻ thông tin chưa kiểm chứng.

Công nhân EVNNPC làm việc dưới điều kiện thời tiết nắng nóng ngày 4/8/2025
Công nhân EVNNPC làm việc dưới điều kiện thời tiết nắng nóng ngày 4/8/2025

EVNNPC khuyến nghị người dân thường xuyên kiểm tra hệ thống điện trong gia đình để phát hiện, xử lý kịp thời sự cố rò rỉ, chập điện, đồng thời khuyến khích nghiên cứu đầu tư điện mặt trời áp mái theo mô hình tự sản xuất – tự tiêu thụ nhằm giảm chi phí hóa đơn và bảo vệ môi trường. Ngành Điện cam kết luôn lắng nghe, tiếp thu và xử lý kịp thời mọi phản ánh chính đáng, coi sự đồng hành của khách hàng là nền tảng quan trọng để nâng cao chất lượng dịch vụ, bảo đảm quyền lợi và minh bạch trong sử dụng điện.

Ý kiến độc giả
Mã bảo mật
Tin cùng chuyên mục
Gia Lai tăng cường công chức, viên chức về “gỡ vướng” cho các xã khó khăn

Gia Lai tăng cường công chức, viên chức về “gỡ vướng” cho các xã khó khăn

Ngày 3/9, UBND tỉnh Gia Lai có quyết định điều động, tăng cường một số công chức, viên chức từ các sở, ngành về công tác tại các xã phía Tây của tỉnh, nhằm hỗ trợ, tháo gỡ khó khăn, xử lý các vấn đề phát sinh trong quá trình vận hành mô hình chính quyền địa phương 2 cấp.
Tin nổi bật trang chủ
Gia Lai tăng cường công chức, viên chức về “gỡ vướng” cho các xã khó khăn

Gia Lai tăng cường công chức, viên chức về “gỡ vướng” cho các xã khó khăn

Xã hội - T.Nhân - H.Trường - 21:35, 06/09/2025
Ngày 3/9, UBND tỉnh Gia Lai có quyết định điều động, tăng cường một số công chức, viên chức từ các sở, ngành về công tác tại các xã phía Tây của tỉnh, nhằm hỗ trợ, tháo gỡ khó khăn, xử lý các vấn đề phát sinh trong quá trình vận hành mô hình chính quyền địa phương 2 cấp.
Gia Lai: Nhiều xã bị ảnh hưởng nặng do mưa lũ

Gia Lai: Nhiều xã bị ảnh hưởng nặng do mưa lũ

Tin tức - Ngọc Thu - 19:20, 06/09/2025
Mưa lớn kéo dài từ tối 5/9, đã khiến nhiều khu dân cư, diện tích hoa màu tại các xã phía Tây Gia Lai như Ia Hiao, Ia Pa và Pờ Tó bị ngập sâu.
Quảng Ngãi: Tỉnh lộ 673 xuất hiện nhiều điểm sạt lở và có nguy cơ đứt gãy

Quảng Ngãi: Tỉnh lộ 673 xuất hiện nhiều điểm sạt lở và có nguy cơ đứt gãy

Trang địa phương - Ngọc Chí - 16:44, 06/09/2025
Do ảnh hưởng của thời tiết mưa kéo dài trong nhiều ngày qua, trên tuyến tỉnh lộ 673, đi qua địa phận các xã phía Tây tỉnh Quảng Ngãi đã xuất hiện nhiều điểm sạt lở nghiêm trọng, nguy cơ đứt gãy đường đang hiện hữu.
Bảo đảm tổ chức bộ máy của đơn vị hành chính 2 cấp hoạt động ổn định, thông suốt

Bảo đảm tổ chức bộ máy của đơn vị hành chính 2 cấp hoạt động ổn định, thông suốt

Thời sự - PV - 16:41, 06/09/2025
Chính phủ vừa ban hành Nghị quyết 268/NQ-CP về tình hình triển khai thực hiện và vận hành mô hình chính quyền địa phương 2 cấp.
Khám phá nghề chạm bạc của người Nùng Dín ở Tuyên Quang

Khám phá nghề chạm bạc của người Nùng Dín ở Tuyên Quang

Sắc màu 54 - Vũ Mừng - 16:35, 06/09/2025
Nghề chạm khắc bạc của người Nùng Dín (một nhóm địa phương của dân tộc Nùng) xã Pờ Ly Ngài, tỉnh Tuyên Quang là một trong những nét đặc trưng về văn hóa truyền thống. Năm 2019, nghề chạm bạc tại đây đã được công nhận là Di sản văn hóa phi vật thể quốc gia.
Rực rỡ sắc đỏ cờ Tổ quốc ở xã vùng cao Ngọk Réo

Rực rỡ sắc đỏ cờ Tổ quốc ở xã vùng cao Ngọk Réo

Cùng với cả nước kỷ niệm 80 năm Cách mạng Tháng Tám và Quốc khánh 2/9, Đảng bộ xã Ngọk Réo, tỉnh Quảng Ngãi đã phát động nhiều phong trào thi đua yêu nước. Trong đó, công trình “Đường cờ Tổ quốc” do Đoàn Thanh niên xã thực hiện đã tạo nên sức lan tỏa mạnh mẽ trong cán bộ, đảng viên và đồng bào DTTS nơi đây. Hơn 100 lá cờ Tổ quốc rực rỡ trên trục đường chính dẫn vào trung tâm xã không chỉ tạo điểm nhấn cho cảnh quan khu dân cư Nông thôn mới vùng đồng bào DTTS, mà còn thể hiện niềm tự hào, khát vọng vươn lên của vùng đất còn nhiều khó khăn.
Thanh Hóa công bố tình huống khẩn cấp tại các xã miền núi

Thanh Hóa công bố tình huống khẩn cấp tại các xã miền núi

Tin tức - Quỳnh Trâm - 14:34, 06/09/2025
Do ảnh hưởng bão số 5, trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa đã xảy ra lũ quét, sạt lở đất nghiêm trọng. UBND tỉnh vừa công bố tình huống khẩn cấp tại xã Linh Sơn (huyện Ngọc Lặc cũ) và xã Sơn Điện (huyện Quan Sơn cũ).
Khách hàng được EVNNPC giải quyết kịp thời phản ánh hóa đơn tháng 8/2025

Khách hàng được EVNNPC giải quyết kịp thời phản ánh hóa đơn tháng 8/2025

Xã hội - PV - 14:23, 06/09/2025
Thời gian qua, tại một số tỉnh thuộc phạm vi quản lý của Tổng công ty Điện lực miền Bắc (EVNNPC) xuất hiện những phản ánh trên mạng xã hội liên quan đến hóa đơn tiền điện, thu hút sự quan tâm của dư luận. Trước tình hình đó, EVNNPC đã chỉ đạo các đơn vị thành viên khẩn trương phối hợp với chính quyền địa phương, công an và các cơ quan chức năng để kiểm tra, xác minh và thông tin kịp thời, minh bạch đến người dân.
Đẩy nhanh tiến độ các dự án khắc phục hậu quả mưa lũ trên địa bàn Lào Cai

Đẩy nhanh tiến độ các dự án khắc phục hậu quả mưa lũ trên địa bàn Lào Cai

Tin tức - Trọng Bảo - 10:08, 06/09/2025
Cơn bão số 3 (Yagi) xảy ra vào tháng 9/2024 đã gây thiệt hại lớn về người và tài sản trên địa bàn tỉnh Lào Cai. Hiện nay, tỉnh vẫn đang tập trung triển khai đẩy nhanh tiến độ các dự án đầu tư khắc phục hậu quả do thiên tai gây ra.
Khánh thành phòng ăn mới, trao quà ý nghĩa cho học sinh vùng cao Điện Biên

Khánh thành phòng ăn mới, trao quà ý nghĩa cho học sinh vùng cao Điện Biên

Nhịp cầu nhân ái - Tuấn Ninh - 09:51, 06/09/2025
Những ngày đầu năm học, không chỉ mang lại niềm vui đến trường cho gần 400 em học sinh tại Trường PTDT Bán trú Tiểu học Chua Ta, xã Xa Dung (Điện Biên), mà còn đánh dấu sự ra đời của một công trình ý nghĩa.
Xuất nhập khẩu tăng nhẹ, thặng dư thương mại duy trì, buôn lậu vẫn diễn biến phức tạp

Xuất nhập khẩu tăng nhẹ, thặng dư thương mại duy trì, buôn lậu vẫn diễn biến phức tạp

Kinh tế - Vân Khánh - 09:27, 06/09/2025
Trong tháng 8/2025, hoạt động xuất nhập khẩu hàng hóa tiếp tục duy trì xu hướng tăng trưởng, giúp Việt Nam ghi nhận thặng dư thương mại hơn 3,7 tỷ USD. Tuy nhiên, công tác thu ngân sách từ hoạt động này có dấu hiệu chững lại, trong khi tình hình buôn lậu, vận chuyển ma túy vẫn diễn biến phức tạp trên nhiều tuyến trọng điểm.