Analytic
Thứ Sáu, ngày 23 tháng 08 năm 2019, 09:25:27

Thể thao - Giải trí

Hoạt hình Wolfoo: Khát vọng sáng tạo và thay đổi định kiến về sản phẩm Việt Nam

PV - 13:50, 23/09/2022

Wolfoo-loạt phim hoạt hình về chú sói nhỏ "Make in Vietnam" với hơn 2 tỷ lượt xem mỗi tháng đã thay đổi định kiến của cộng đồng khán giả thế giới về phim hoạt hình Việt Nam.

Sự kết hợp của tính giải trí và giáo dục là bước đệm giúp Wolfoo chinh phục khán giả trên toàn thế giới. (ẢNH: SCONNECT)
Sự kết hợp của tính giải trí và giáo dục là bước đệm giúp Wolfoo chinh phục khán giả trên toàn thế giới. (ẢNH: SCONNECT)

Bảng vàng thành tích của chú sói nhỏ Wolfoo

Được sáng tạo và sản xuất bởi ê-kíp người Việt Nam, loạt hoạt hình Wolfoo gồm khoảng 2.700 tập được phát sóng trên nền tảng Youtube, là điểm nhấn ấn tượng trong hệ sinh thái sáng tạo WOA của Công ty Sconnect Việt Nam.

Cùng với phiên bản quốc tế tiếng Anh, series phim Wolfoo đã được thể hiện ở 17 ngôn ngữ khác như tiếng Tây Ban Nha, Pháp, Nga, Trung, Nhật, Bồ Đào Nha,...

Ra mắt từ năm 2018, chú sói nhỏ Wolfoo đã nhanh chóng gặt hái được nhiều thành tích ấn tượng với nút kim cương được ghi nhận bởi Youtube, hơn 2 tỷ lượt xem hằng tháng, và nhiều lần lọt top 50 kênh Youtube sở hữu nhiều lượt xem nhất do trang công nghệ trực tuyến Tubefilter công bố.

Mỗi tập phim dài khoảng 3 phút là một hành trình tìm tòi, học hỏi những điều mới lạ của chú sói Wolfoo, từ đó giúp trẻ rèn luyện 12 nhân cách tốt và kỹ năng cần thiết: lòng can đảm, lòng biết ơn, lòng trắc ẩn, sự đồng cảm, khiêm tốn, chính trực, kiên trì, sáng tạo, tò mò, tinh thần làm việc nhóm, khả năng tự kiểm soát cảm xúc và giao tiếp.

Không chỉ dừng lại ở series phim hoạt hình giải trí và giáo dục cho trẻ, Wolfoo còn trở thành người bạn thân thiết với nhiều khán giả nhí toàn cầu qua cả những sản phẩm in hình bộ nhân vật Wolfoo được thương mại hóa, khu vui chơi giáo trí Wolfoo City và ứng dụng trò chơi Wolfoo Games.

Từ kênh hoạt hình giáo dục trẻ em của người Việt đến sự nổi tiếng toàn cầu

Không thể phủ nhận sức ảnh hưởng của loạt phim hoạt hình Wolfoo đến khán giả nhỏ tuổi trên toàn thế giới, tuy nhiên không phải chặng đường phát triển nào cũng trải đầy hoa hồng.

Anh Lê Đăng Khoa - Trưởng bộ phận sản xuất Wolfoo (thuộc Công ty Sconnect Việt Nam) chia sẻ những khó khăn của giai đoạn đầu sản xuất: “Đằng sau những nút vàng, nút bạc, nút kim cương mà chúng tôi nhận được, đó là biết bao thử thách mà cả đội ngũ đã nỗ lực vượt qua.

Từng có thời điểm, nội dung Wolfoo đăng tải lên kênh chỉ đạt 2.000 tới 5.000 lượt xem trong một tháng, là con số cực kì khiêm tốn so với con số hơn 60 triệu lượt xem mỗi ngày trên toàn hệ thống ở thời điểm hiện tại. Chúng tôi đã ngày đêm nghiên cứu và thử nghiệm rất nhiều thiết kế, chủ đề, ý tưởng, kịch bản để có thể đáp ứng được thị hiếu khán giả”

Anh Lê Đăng Khoa cho biết thêm về quá trình xây dựng hình tượng nhân vật: “Trong giai đoạn đầu phát triển, chúng tôi đã cân nhắc có nên lựa chọn một hình tượng nhân vật chính hoàn hảo, đúng nghĩa là “con ngoan trò giỏi” không? Hay lựa chọn hình tượng siêu anh hùng trong thế giới tưởng tượng siêu thực để thu hút khán giả nhí hơn thông qua bối cảnh, không gian hoành tráng. Và cuối cùng, sau một quá trình tìm hiểu và phân tích, chúng tôi đã lựa chọn cho ra đời hình tượng Wolfoo quen thuộc, phản ánh đúng thực tế, và tập trung truyền tải thông điệp nhân văn, giáo dục qua những tình huống gần gũi hằng ngày.”

Có thể thấy phim hoạt hình về các loài động vật luôn là niềm yêu thích của trẻ nhỏ. Xuất phát từ sự nghiên cứu và am hiểu về thị hiếu của khán giả, đội ngũ sáng tạo trẻ Việt Nam đã xây dựng hình tượng Wolfoo từ hình ảnh và đặc tính của loài sói, một chú sói dũng cảm, kiên trì, có tinh thần đồng đội và tính kỷ luật cao, và đó cũng chính là những đức tính tốt mà các bạn nhỏ nên học tập và rèn luyện.

Chiến lược tạo nên sự phát triển bùng nổ và bền vững của đế chế Wolfoo

Hiểu được rằng chinh phục thị trường quốc tế với tiêu chuẩn khắt khe và yêu cầu của khán giả ngày càng cao là một thách thức lớn, ê-kíp sáng tạo của Sconnect đã không ngừng cải tiến, nâng cao chất lượng sản phẩm, đồng thời nghiên cứu, vận dụng những phương pháp luận giáo dục tiên tiến trên thế giới như phương pháp STEAM, phương giáo dục hiện đại Montessori nhằm chuyển hóa tốt nhất vào nội dung bởi đó là hướng đi để có sự phát triển bền vững.

Wolfoo liên tục mở rộng hệ sinh thái sản phẩm nhằm đáp ứng đa dạng nhu cầu và mang lại nhiều giá trị hơn nữa cho trẻ nhỏ như phim hoạt hình Wolfoo Series dài tập, hoạt hình ca nhạc Wolfoo music và chương trình thực tế Wolfoo show.

Hệ sinh thái đồ sộ của bộ nhân vật hoạt hình Wolfoo nổi tiếng chính là thành quả nỗ lực của ê-kíp sáng tạo người Việt Nam mang trên mình sứ mệnh lớn “Kết nối tạo tạo giá trị trên toàn thế giới”, qua đó ngày càng khẳng định các sản phẩm sáng tạo “Make in Vietnam” hoàn toàn đáp ứng những tiêu chuẩn chất lượng khắt khe của thế giới, cũng như được khán giả trên toàn cầu yêu thích và ủng hộ./.

Ý kiến độc giả
Mã bảo mật
Tin cùng chuyên mục
Champions League: Van Dijk tỏa sáng phút bù giờ, Liverpool hạ gục Atlético Madrid 3-2 tại Anfield

Champions League: Van Dijk tỏa sáng phút bù giờ, Liverpool hạ gục Atlético Madrid 3-2 tại Anfield

Liverpool có màn ra quân kịch tính tại vòng bảng Champions League 2025/26, khi đánh bại Atlético Madrid với tỷ số 3-2 trên sân Anfield. Trung vệ đội trưởng Virgil van Dijk trở thành người hùng, với bàn thắng quyết định ở phút bù giờ, giúp “Lữ đoàn đỏ” khởi đầu hoàn hảo tại đấu trường châu Âu.
Tin nổi bật trang chủ
Bền Chí Thịnh với ước mơ nâng tầm giá trị sản phẩm dược liệu

Bền Chí Thịnh với ước mơ nâng tầm giá trị sản phẩm dược liệu

Tốt nghiệp đại học, nhưng anh Bền Chí Thịnh (dân tộc Xơ Đăng), ở phường Kon Tum, tỉnh Quảng Ngãi lại chọn cho mình một hướng đi riêng, đó là trở về quê hương khởi nghiệp và hiện thực hóa ước mơ nâng tầm giá trị các sản phẩm dược liệu của địa phương. Sau nhiều năm gây dựng, hiện anh là Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty Cổ phần Kora Group, với doanh thu hằng tháng 500 - 800 triệu đồng.
Lãnh đạo tỉnh Cà Mau thăm, tặng quà sư sãi và đồng bào Khmer nhân Lễ Sene Dolta

Lãnh đạo tỉnh Cà Mau thăm, tặng quà sư sãi và đồng bào Khmer nhân Lễ Sene Dolta

Dân tộc - Tôn giáo - Tào Đạt - 20:31, 18/09/2025
Chiều 18/9, Bí thư Tỉnh ủy Cà Mau Nguyễn Hồ Hải đã đến thăm hỏi, tặng quà các vị chức sắc Phật giáo Nam tông Khmer tại Hội Đoàn kết sư sãi yêu nước tỉnh và chùa Monivongsa Bopharam (phường An Xuyên), nhân dịp Lễ Sene Dolta năm 2025.
BĐBP TP. Cần Thơ thăm, tặng quà các chùa Khmer dịp Lễ Sene Dolta năm 2025

BĐBP TP. Cần Thơ thăm, tặng quà các chùa Khmer dịp Lễ Sene Dolta năm 2025

Dân tộc - Tôn giáo - Văn Long - Minh Triết - 19:30, 18/09/2025
Trong 2 ngày (17 và 18/9), Ban chỉ huy Bộ đội Biên phòng(BĐBP) TP. Cần Thơ thành lập 2 đoàn công tác. Đoàn số 1 do Đại tá Lương Hữu Trung - Phó Chỉ huy trưởng làm Trưởng đoàn; Đoàn số 2 do Đại tá Hà Huy Trường. - Phó Chính ủy làm Trưởng đoàn, đã đến thăm tặng quà và chúc mừng Lễ Sene Dolta năm 2025 đồng bào Khmer Nam bộ tại 23 điểm chùa Phật giáo Nam tông Khmer trên địa bàn khu vực biên giới biển TP. Cần Thơ.
“Hoạt động của chính quyền xã đòi hỏi phải gần dân hơn, sát dân hơn”

“Hoạt động của chính quyền xã đòi hỏi phải gần dân hơn, sát dân hơn”

Trang địa phương - Mỹ Dung - 19:05, 18/09/2025
Đó là nhấn mạnh của Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch Quốc hội Vũ Hồng Thanh trong chuyến kiếm tra tình hình hoạt động bộ máy chính quyền địa phương 2 cấp và kết quả phát triển kinh tế - xã hội tại hai xã vùng cao Lục Hồn và Hoành Mô (tỉnh Quảng Ninh) ngày 18/9.
Ông Hồ Thanh Thủy được chỉ định giữ chức Phó Bí thư Tỉnh ủy Cà Mau

Ông Hồ Thanh Thủy được chỉ định giữ chức Phó Bí thư Tỉnh ủy Cà Mau

Thời sự - Tào Đạt - 19:04, 18/09/2025
Quyết định của Ban Bí thư Trung ương Đảng chuẩn y ông Hồ Thanh Thủy, Trưởng ban Tổ chức Tỉnh ủy chỉ định giữ chức Phó Bí thư Tỉnh ủy Cà Mau.
Lâm Đồng: Triển khai mô hình văn hóa truyền thống gắn với phát triển du lịch

Lâm Đồng: Triển khai mô hình văn hóa truyền thống gắn với phát triển du lịch

Tin tức - Nguyễn Hoàn - 18:10, 18/09/2025
Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Lâm Đồng vừa ban hành kế hoạch xây dựng mô hình sinh hoạt văn hóa truyền thống gắn với phát triển du lịch của đồng bào dân tộc thiểu số tại các xã trong tỉnh. Từ tháng 9 đến 12/2025, mô hình sẽ được triển khai tại các xã Lạc Dương, Bảo Lâm 3 và Đạ Tẻh 3.
Rực rỡ sắc đỏ cờ Tổ quốc ở xã vùng cao Ngọk Réo

Rực rỡ sắc đỏ cờ Tổ quốc ở xã vùng cao Ngọk Réo

Cùng với cả nước kỷ niệm 80 năm Cách mạng Tháng Tám và Quốc khánh 2/9, Đảng bộ xã Ngọk Réo, tỉnh Quảng Ngãi đã phát động nhiều phong trào thi đua yêu nước. Trong đó, công trình “Đường cờ Tổ quốc” do Đoàn Thanh niên xã thực hiện đã tạo nên sức lan tỏa mạnh mẽ trong cán bộ, đảng viên và đồng bào DTTS nơi đây. Hơn 100 lá cờ Tổ quốc rực rỡ trên trục đường chính dẫn vào trung tâm xã không chỉ tạo điểm nhấn cho cảnh quan khu dân cư Nông thôn mới vùng đồng bào DTTS, mà còn thể hiện niềm tự hào, khát vọng vươn lên của vùng đất còn nhiều khó khăn.
Hơn 300 cán bộ Hải Phòng sẽ đi làm việc hàng ngày bằng tàu hỏa

Hơn 300 cán bộ Hải Phòng sẽ đi làm việc hàng ngày bằng tàu hỏa

Tin tức - Minh Nhật - 18:06, 18/09/2025
Từ ngày 22/9, khoảng 300 viên chức, người lao động, cán bộ, công chức Hải Phòng sẽ đi làm bằng tàu hỏa.
Chính sách đối với 5 nhóm đối tượng chịu sự tác động do sắp xếp tổ chức bộ máy, đơn vị hành chính các cấp

Chính sách đối với 5 nhóm đối tượng chịu sự tác động do sắp xếp tổ chức bộ máy, đơn vị hành chính các cấp

Thời sự - PV - 18:03, 18/09/2025
Ngày 17/9/2025, Chính phủ đã ban hành Nghị quyết số 07/2025/NQ-CP, có hiệu lực thi hành kể từ ngày 17/9/2025 về chính sách, chế độ đối với đối tượng chịu sự tác động do thực hiện sắp xếp tổ chức bộ máy, đơn vị hành chính các cấp theo Kết luận số 183-KL/TW ngày 1/8/2025 của Bộ Chính trị, Ban Bí thư.
Định hình vai trò lực lượng khuyến nông trong mô hình chính quyền địa phương 2 cấp

Định hình vai trò lực lượng khuyến nông trong mô hình chính quyền địa phương 2 cấp

Khoa học - Công nghệ - Hoàng Minh - 17:59, 18/09/2025
Bộ Nông nghiệp và Môi trường phối hợp cùng UBND tỉnh An Giang vừa tổ chức Hội nghị đánh giá hiệu quả hoạt động khuyến nông, khuyến nông cộng đồng trong thực hiện mô hình chính quyền địa phương 2 cấp tại các tỉnh vùng Đồng bằng sông Cửu Long.
Quảng Ninh hướng tới sản phẩm du lịch độc bản

Quảng Ninh hướng tới sản phẩm du lịch độc bản

Du lịch - Mỹ Dung - 17:53, 18/09/2025
Nhằm hiện thực hóa mục tiêu bảo tồn và phát huy giá trị của hai Di sản thế giới là Vịnh Hạ Long và Khu di tích danh thắng Yên Tử, ngày 18/9, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Quảng Ninh đã phối hợp cùng Công ty CP Phát triển Tùng Lâm tổ chức chương trình tọa đàm du lịch với chủ đề "Một hành trình - Hai di sản".
Sơn La: Lan tỏa nét đẹp văn hóa dân tộc Thái cho thế hệ trẻ

Sơn La: Lan tỏa nét đẹp văn hóa dân tộc Thái cho thế hệ trẻ

Trang địa phương - Minh Nhật - 17:51, 18/09/2025
Bảo tàng và Thư viện tỉnh Sơn La vừa qua đã tổ chức hoạt động giáo dục trải nghiệm với chủ đề “Văn hóa dân tộc Thái ở Sơn La”, nhằm quảng bá, giới thiệu giá trị văn hóa truyền thống dân tộc Thái tỉnh Sơn La đến đông đảo công chúng, đặc biệt là thế hệ trẻ.