Analytic
Thứ Sáu, ngày 23 tháng 08 năm 2019, 09:25:27

Thể thao - Giải trí

Hoạt hình Wolfoo: Khát vọng sáng tạo và thay đổi định kiến về sản phẩm Việt Nam

PV - 13:50, 23/09/2022

Wolfoo-loạt phim hoạt hình về chú sói nhỏ "Make in Vietnam" với hơn 2 tỷ lượt xem mỗi tháng đã thay đổi định kiến của cộng đồng khán giả thế giới về phim hoạt hình Việt Nam.

Sự kết hợp của tính giải trí và giáo dục là bước đệm giúp Wolfoo chinh phục khán giả trên toàn thế giới. (ẢNH: SCONNECT)
Sự kết hợp của tính giải trí và giáo dục là bước đệm giúp Wolfoo chinh phục khán giả trên toàn thế giới. (ẢNH: SCONNECT)

Bảng vàng thành tích của chú sói nhỏ Wolfoo

Được sáng tạo và sản xuất bởi ê-kíp người Việt Nam, loạt hoạt hình Wolfoo gồm khoảng 2.700 tập được phát sóng trên nền tảng Youtube, là điểm nhấn ấn tượng trong hệ sinh thái sáng tạo WOA của Công ty Sconnect Việt Nam.

Cùng với phiên bản quốc tế tiếng Anh, series phim Wolfoo đã được thể hiện ở 17 ngôn ngữ khác như tiếng Tây Ban Nha, Pháp, Nga, Trung, Nhật, Bồ Đào Nha,...

Ra mắt từ năm 2018, chú sói nhỏ Wolfoo đã nhanh chóng gặt hái được nhiều thành tích ấn tượng với nút kim cương được ghi nhận bởi Youtube, hơn 2 tỷ lượt xem hằng tháng, và nhiều lần lọt top 50 kênh Youtube sở hữu nhiều lượt xem nhất do trang công nghệ trực tuyến Tubefilter công bố.

Mỗi tập phim dài khoảng 3 phút là một hành trình tìm tòi, học hỏi những điều mới lạ của chú sói Wolfoo, từ đó giúp trẻ rèn luyện 12 nhân cách tốt và kỹ năng cần thiết: lòng can đảm, lòng biết ơn, lòng trắc ẩn, sự đồng cảm, khiêm tốn, chính trực, kiên trì, sáng tạo, tò mò, tinh thần làm việc nhóm, khả năng tự kiểm soát cảm xúc và giao tiếp.

Không chỉ dừng lại ở series phim hoạt hình giải trí và giáo dục cho trẻ, Wolfoo còn trở thành người bạn thân thiết với nhiều khán giả nhí toàn cầu qua cả những sản phẩm in hình bộ nhân vật Wolfoo được thương mại hóa, khu vui chơi giáo trí Wolfoo City và ứng dụng trò chơi Wolfoo Games.

Từ kênh hoạt hình giáo dục trẻ em của người Việt đến sự nổi tiếng toàn cầu

Không thể phủ nhận sức ảnh hưởng của loạt phim hoạt hình Wolfoo đến khán giả nhỏ tuổi trên toàn thế giới, tuy nhiên không phải chặng đường phát triển nào cũng trải đầy hoa hồng.

Anh Lê Đăng Khoa - Trưởng bộ phận sản xuất Wolfoo (thuộc Công ty Sconnect Việt Nam) chia sẻ những khó khăn của giai đoạn đầu sản xuất: “Đằng sau những nút vàng, nút bạc, nút kim cương mà chúng tôi nhận được, đó là biết bao thử thách mà cả đội ngũ đã nỗ lực vượt qua.

Từng có thời điểm, nội dung Wolfoo đăng tải lên kênh chỉ đạt 2.000 tới 5.000 lượt xem trong một tháng, là con số cực kì khiêm tốn so với con số hơn 60 triệu lượt xem mỗi ngày trên toàn hệ thống ở thời điểm hiện tại. Chúng tôi đã ngày đêm nghiên cứu và thử nghiệm rất nhiều thiết kế, chủ đề, ý tưởng, kịch bản để có thể đáp ứng được thị hiếu khán giả”

Anh Lê Đăng Khoa cho biết thêm về quá trình xây dựng hình tượng nhân vật: “Trong giai đoạn đầu phát triển, chúng tôi đã cân nhắc có nên lựa chọn một hình tượng nhân vật chính hoàn hảo, đúng nghĩa là “con ngoan trò giỏi” không? Hay lựa chọn hình tượng siêu anh hùng trong thế giới tưởng tượng siêu thực để thu hút khán giả nhí hơn thông qua bối cảnh, không gian hoành tráng. Và cuối cùng, sau một quá trình tìm hiểu và phân tích, chúng tôi đã lựa chọn cho ra đời hình tượng Wolfoo quen thuộc, phản ánh đúng thực tế, và tập trung truyền tải thông điệp nhân văn, giáo dục qua những tình huống gần gũi hằng ngày.”

Có thể thấy phim hoạt hình về các loài động vật luôn là niềm yêu thích của trẻ nhỏ. Xuất phát từ sự nghiên cứu và am hiểu về thị hiếu của khán giả, đội ngũ sáng tạo trẻ Việt Nam đã xây dựng hình tượng Wolfoo từ hình ảnh và đặc tính của loài sói, một chú sói dũng cảm, kiên trì, có tinh thần đồng đội và tính kỷ luật cao, và đó cũng chính là những đức tính tốt mà các bạn nhỏ nên học tập và rèn luyện.

Chiến lược tạo nên sự phát triển bùng nổ và bền vững của đế chế Wolfoo

Hiểu được rằng chinh phục thị trường quốc tế với tiêu chuẩn khắt khe và yêu cầu của khán giả ngày càng cao là một thách thức lớn, ê-kíp sáng tạo của Sconnect đã không ngừng cải tiến, nâng cao chất lượng sản phẩm, đồng thời nghiên cứu, vận dụng những phương pháp luận giáo dục tiên tiến trên thế giới như phương pháp STEAM, phương giáo dục hiện đại Montessori nhằm chuyển hóa tốt nhất vào nội dung bởi đó là hướng đi để có sự phát triển bền vững.

Wolfoo liên tục mở rộng hệ sinh thái sản phẩm nhằm đáp ứng đa dạng nhu cầu và mang lại nhiều giá trị hơn nữa cho trẻ nhỏ như phim hoạt hình Wolfoo Series dài tập, hoạt hình ca nhạc Wolfoo music và chương trình thực tế Wolfoo show.

Hệ sinh thái đồ sộ của bộ nhân vật hoạt hình Wolfoo nổi tiếng chính là thành quả nỗ lực của ê-kíp sáng tạo người Việt Nam mang trên mình sứ mệnh lớn “Kết nối tạo tạo giá trị trên toàn thế giới”, qua đó ngày càng khẳng định các sản phẩm sáng tạo “Make in Vietnam” hoàn toàn đáp ứng những tiêu chuẩn chất lượng khắt khe của thế giới, cũng như được khán giả trên toàn cầu yêu thích và ủng hộ./.

Tin nổi bật trang chủ
Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ tiếp Phó Chủ tịch thứ nhất Thượng viện Thái Lan

Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ tiếp Phó Chủ tịch thứ nhất Thượng viện Thái Lan

Chiều tối 28/9, tại Nhà Quốc hội, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ tiếp Đại tướng Singsuk Singpai - Phó Chủ tịch thứ nhất Thượng viện Thái Lan, cùng Đoàn Ủy ban Thường trực Thượng viện về các Tổ chức độc lập theo Hiến pháp Vương quốc Thái Lan đang có chuyến thăm, làm việc để tìm hiểu về công tác phòng, chống và kiểm soát tham nhũng tại Việt Nam.
6 gương mặt “Nghệ nhân ưu tú

6 gương mặt “Nghệ nhân ưu tú" của tỉnh Lâm Đồng

Sắc màu 54 - Nguyệt Anh - 1 giờ trước
Trong đợt phong tặng danh hiệu Nhà nước “Nghệ nhân nhân dân”, “Nghệ nhân ưu tú” cho 628 nghệ nhân đã có nhiều cống hiến xuất sắc trong gìn giữ và phát huy di sản văn hóa phi vật thể của dân tộc vừa qua, tỉnh Lâm Đồng có 6 nghệ nhân về lĩnh vực nghệ thuật trình diễn dân gian được vinh danh. Báo Dân tộc và Phát triển giới thiệu 6 "nghệ nhân ưu tú" của tỉnh Lâm Đồng.
Ngày Tim mạch thế giới 29/9: 8 lời khuyên cho một trái tim khỏe

Ngày Tim mạch thế giới 29/9: 8 lời khuyên cho một trái tim khỏe

Tin tức - Băng Ngân - 2 giờ trước
Ngày Tim mạch thế giới được tổ chức hằng năm vào ngày 29/9 nhằm tuyên truyền phổ biến, nâng cao nhận thức của cộng đồng về tăng cường sức khỏe tim mạch, phòng ngừa và tránh những rủi ro về sức khỏe tim mạch. Tại Việt Nam, theo thống kê của Bộ Y tế, có khoảng 200.000 người tử vong vì bệnh tim mạch mỗi năm, chiếm 33% ca tử vong. Để có một trái tim khỏe, các chuyên gia khuyến cáo người dân nên thực hiện những lời khuyên sau:
Giám đốc điều hành tài chính Vinamilk: “Khi xác định ESG là cơ hội, việc thực hành ESG sẽ trở nên tốt và bài bản hơn”

Giám đốc điều hành tài chính Vinamilk: “Khi xác định ESG là cơ hội, việc thực hành ESG sẽ trở nên tốt và bài bản hơn”

Kinh tế - PV - 2 giờ trước
Tại Hội thảo chuyên đề "Chuyển đổi tư duy và hệ thống để tối ưu hóa quản trị Doanh nghiệp bền vững" vừa qua, nhiều lãnh đạo doanh nghiệp và chuyên gia ESG đã chia sẻ và kiến nghị thúc đẩy việc thực hành ESG hiệu quả hơn, qua đó nâng cao năng lực cạnh tranh, thu hút vốn đầu tư cho doanh nghiệp cũng như địa phương.
Thế giới ghi nhận hơn 621 triệu ca mắc COVID-19

Thế giới ghi nhận hơn 621 triệu ca mắc COVID-19

Nhìn ra thế giới - PV - 2 giờ trước
Theo thống kê trên worldometers.info, tính đến sáng ngày 29/9, thế giới lần lượt ghi nhận tổng số 621.514.045 ca nhiễm và 6.543.798 trường hợp tử vong vì COVID-19. Trong 24 giờ qua, thế giới có thêm 307.349 ca nhiễm mới, trong đó, châu Âu đứng đầu với 182.052 ca.
Giá cà phê hôm nay 29/9: Thị trường trong nước và thế giới tăng mạnh

Giá cà phê hôm nay 29/9: Thị trường trong nước và thế giới tăng mạnh

Sản phẩm - Thị trường - BĐT - 3 giờ trước
Giá cà phê hôm nay 29/9 đồng loạt tăng mạnh trên thị trường trong nước và thế giới. Tại các vùng trọng điểm trong nước, giá cà phê dao động khoảng 46.800 - 47.400 đồng/kg.
Cách phòng tránh và điều trị Adenovirus cho trẻ

Cách phòng tránh và điều trị Adenovirus cho trẻ

Bệnh do Adenovirus gây ra xuất hiện quanh năm nhưng đặc biệt phát triển mạnh vào thời điểm giao mùa Xuân - Hè hoặc Thu - Đông. Adenovirus lây truyền dễ dàng qua đường giọt bắn, qua đường hô hấp giữa người với người, lây khi dùng chung đồ dùng cá nhân, lây qua niêm mạc khi bơi lội hoặc nguồn nước dùng trong sinh hoạt bị ô nhiễm.
Phim “578” đại diện Việt Nam tham dự giải Oscars

Phim “578” đại diện Việt Nam tham dự giải Oscars

Giải trí - Nguyệt Anh - 3 giờ trước
Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch vừa có quyết định chọn bộ phim “578: Phát đạn của kẻ điên” (tựa tiếng Anh: 578 Magnum) của đạo diễn Lương Đình Dũng tham dự vòng sơ tuyển Giải Oscars lần thứ 95.
Cách phòng tránh và điều trị Adenovirus cho trẻ

Cách phòng tránh và điều trị Adenovirus cho trẻ

Media - Hoàng Quý - 3 giờ trước
Bệnh do Adenovirus gây ra xuất hiện quanh năm nhưng đặc biệt phát triển mạnh vào thời điểm giao mùa Xuân - Hè hoặc Thu - Đông. Adenovirus lây truyền dễ dàng qua đường giọt bắn, qua đường hô hấp giữa người với người, lây khi dùng chung đồ dùng cá nhân, lây qua niêm mạc khi bơi lội hoặc nguồn nước dùng trong sinh hoạt bị ô nhiễm.
Quảng bá văn hóa và du lịch Việt Nam tại Malaysia

Quảng bá văn hóa và du lịch Việt Nam tại Malaysia

Nhìn ra thế giới - Nguyệt Anh - 3 giờ trước
Hướng tới Kỷ niệm 50 năm ngày thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam-Malayisa, ngày 28/9, Đại sứ quán Việt Nam tại Malaysia phối hợp cùng Hiệp hội Du lịch và lữ hành Malaysia (MATTA) và Diễn đàn Trao đổi du lịch Việt Nam (VNTE) tổ chức Hội thảo giới thiệu về văn hóa và du lịch Việt Nam tại thủ đô Kuala Lumpur.
Những bài thuốc chữa bệnh từ cây ngô đồng

Những bài thuốc chữa bệnh từ cây ngô đồng

Vườn thuốc quanh ta - Như Ý - 4 giờ trước
Cây ngô đồng có hai loại là ngô đồng cảnh và ngô đồng thân gỗ. Trong Đông y, rễ cây ngô đồng có vị đắng, tính mát, lá có tính bình, vị ngọt nên người ta thường tận dụng phần lá, thân và nhựa cây để chế biến thành nhiều loại thuốc trị bệnh. Tuy nhiên quả và hạt cây ngô đồng tuyệt đối không được sử dụng vì trong chúng có chứa độc. Sau đây là một số bài thuốc dân gian có sử dụng cây ngô đồng mời các bạn tham khảo.
Ngày 28/9: Cả nước có 10.589.817 ca COVID-19 đã khỏi bệnh

Ngày 28/9: Cả nước có 10.589.817 ca COVID-19 đã khỏi bệnh

Tin tức - BĐT - 5 giờ trước
Ngày 28/9, tính từ đầu dịch, cả nước có 11.476.908 ca nhiễm COVID_19 trong đó có 10.589.817 bệnh nhân COVID-19 đã được công bố khỏi bệnh.