Theo Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) Hà Nội, hiện nay Thành phố Hà Nội đang thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị số 17/CT-UBND ngày 23/7/2021 của UBND Thành phố về việc thực hiện giãn cách xã hội trên địa bàn Thành phố để phòng chống dịch Covid-19; Căn cứ Công văn số 2398/UBND-KSTTHC ngày 27/7/2021 của UBND Thành phố về việc triển khai một số biện pháp tiếp nhận và trả kết quả thủ tục hành chính tại bộ phận một cửa các cấp để phòng, chống dịch Covid-19; Theo đề nghị của Bưu điện Thành phố Hà Nội tại Công văn số 2778/BĐHNKHKD ngày 297/2021 về việc trả hồ sơ Học bạ, Giấy chứng nhận tốt nghiệp, bảng điểm cho học sinh qua đường Bưu điện;
Nhằm tạo điều kiện thuận lợi, an toàn trong việc phòng, chống Covid-19 cho nhà trường và học sinh trong việc trả - nhận: Học bạ, Phiếu báo kết quả thi, Giấy chứng nhận tốt nghiệp, Bằng tốt nghiệp…, Sở GD&ĐT đề nghị các phòng GD&ĐT quận, huyện, thị xã (triển khai và thông báo tới các cơ sở giáo dục trên địa bàn); các trường THPT trên địa bàn Thành phố chủ động phối hợp chặt chẽ với Bưu điện Thành phố Hà Nội, các đơn vị cung ứng dịch vụ bưu chính tại các quận, huyện, thị xã để tiến hành trả hồ sơ tại nhà cho học sinh.
Trước đó, thực hiện kế hoạch tổ chức Kỳ thi tốt nghiệp THPT đợt 1 năm 2021 của Bộ GD&ĐT, Sở GD&ĐT Hà Nội đã công bố: Chậm nhất ngày 2/8, các trường THPT, Trung tâm giáo dục nghề nghiệp - giáo dục thường xuyên trên địa bàn Hà Nội sẽ cấp Giấy chứng nhận tốt nghiệp THPT tạm thời cho thí sinh.
Cùng thời điểm này, các đơn vị, nhà trường cũng sẽ trả học bạ, Giấy chứng nhận kết quả thi tốt nghiệp THPT năm 2021 đợt 1 (bản chính) cho thí sinh để các em kịp chuẩn bị cho việc đăng ký xét tuyển vào Đại học, Cao đẳng năm 2021.