Mỗi năm, các nhà đài cùng đơn vị sản xuất của Việt Nam đều bỏ ra số tiền không nhỏ để mua bản quyền chương trình truyền hình nước ngoài, đặc biệt là các game show. Dẫu được remake lại cho phù hợp với đối tượng khán giả Việt Nam, nhưng hầu hết các chương trình đều “làng nhàng”, ít nổi bật, thậm chí phá luôn bản gốc và không thỏa mãn được kỳ vọng của khán giả.
Sau thời gian thoái trào, một số chương trình âm nhạc dành cho giới trẻ trở lại màn ảnh nhỏ và gây được sự chú ý. Trong đó, Ca sĩ mặt nạ (The Masked Singer Vietnam) là cái tên đang được khán giả yêu thích. Sức hút của chương trình cho thấy công chúng vẫn rất “khát” âm nhạc, và đó mới thật sự là thứ cốt lõi để thu hút rating chứ không phải chiêu trò.