Analytic
Thứ Sáu, ngày 23 tháng 08 năm 2019, 09:25:27

Bế mạc Hội báo toàn quốc 2019

PV - 16:41, 18/03/2019

Sau 3 ngày tổ chức, chiều ngày 17/3, Hội báo toàn quốc 2019 đã chính thức bế mạc và thành công tốt đẹp.

Tham dự Lễ bế mạc có Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình, đồng chí Nguyễn Hòa Bình, Chánh tòa án nhân dân Tối cao, đồng chí Thuận Hữu, Tổng Biên tập báo Nhân Dân, Chủ tịch Hội nhà báo Việt Nam... cùng đại diện lãnh đạo các cơ quan báo chí, đại diện các nhà tài trợ, đông đảo các nhà báo, sinh viên các trường báo chí và độc giả.

Phó Thủ tướng Chính phủ Trương Hòa Bình thăm các khu trưng bày của các đơn vị tham gia Hội báo toàn quốc 2019 trước Lễ bế mạc. Ảnh: VGP/Nhật Bắc Phó Thủ tướng Chính phủ Trương Hòa Bình thăm các khu trưng bày của các đơn vị tham gia Hội báo toàn quốc 2019 trước Lễ bế mạc. Ảnh: VGP/Nhật Bắc

Phát biểu tại Lễ bế mạc, ông Hồ Quang Lợi, Phó Chủ tịch Thường trực Hội Nhà báo Việt Nam, Trưởng ban tổ chức Hội báo toàn quốc cho biết, Hội báo năm nay có tầm vóc và quy mô lớn hơn các năm trước, giới thiệu tới công chúng các sản phẩm báo chí tiêu biểu, thiết bị công nghệ báo chí hiện đại và các công trình giáo dục đào tạo báo chí. Hội báo toàn quốc 2019 đã khẳng định vai trò to lớn, sự phát triển mạnh mẽ của báo chí cách mạng Việt Nam. "Hội báo toàn quốc 2019 gồm 76 khu vực trưng bày, đã thu hút sự tham gia nhiệt tình của gần 200 đơn vị. Đây là sự kiện văn hóa báo chí lớn nhất cả nước, là cuộc hội tụ nghề nghiệp, văn hóa tinh thần đặc sắc của những người làm báo và công chúng cả nước", ông Hồ Quang Lợi khẳng định.

Theo Ban tổ chức, với chủ đề "Báo chí Việt Nam đổi mới, sáng tạo, trách nhiệm vì lợi ích của đất nước và nhân dân", sau 3 ngày mở cửa đón công chúng và những người làm báo cả nước (từ ngày 15-17/3), Hội báo toàn quốc 2019 do Hội Nhà báo Việt Nam và UBND TP. Hà Nội đồng chủ trì, phối hợp với Ban Tuyên giáo Trung ương, Bộ TT&TT, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức đã thành công tốt đẹp.

Với tầm vóc và quy mô lớn hơn, nhiều hoạt động phong phú hơn, Hội báo toàn quốc 2019 đã thu hút sự tham gia nhiệt tình của 85 đơn vị đến từ các cấp Hội trong cả nước, các Liên chi Hội, Chi hội ở Trung ương, các Hội Nhà báo địa phương; cơ sở đào tạo báo chí; các công ty kinh doanh thiết bị làm báo cùng với khu vực báo chí toàn cảnh; khối báo chí Trung ương và các gian trưng bày của Hội Nhà báo các tỉnh, thành phố.

Ban tổ chức trao các giải thưởng chương trình phát thanh-truyền hình ấn tượng và gian trưng bày đẹp cho các cơ quan báo chí, trong đó có Cổng Thông tin điện tử Chính phủ và Báo điện tử Chính phủ. Ảnh: VGP/Nhật Bắc Ban tổ chức trao các giải thưởng chương trình phát thanh-truyền hình ấn tượng và gian trưng bày đẹp cho các cơ quan báo chí, trong đó có Cổng Thông tin điện tử Chính phủ và Báo điện tử Chính phủ. Ảnh: VGP/Nhật Bắc

Bên cạnh đó, tại Hội báo còn có nhiều hoạt động phong phú, đa dạng và bổ ích như: Triển lãm ảnh, tọa đàm... Đây là kết quả lao động tiêu biểu trong năm của các nhà báo, phản ánh những thành tựu phát triển của đất nước năm 2018. Tất cả đã tạo nên một cuộc hội tụ văn hóa tinh thần đặc sắc của những người làm báo cả nước.

Để bày tỏ tình cảm của những người làm báo cả nước với các chiến sĩ nơi biên giới, hải đảo đang làm nhiệm vụ bảo vệ chủ quyền thiêng liêng của Tổ quốc, Ban tổ chức Hội báo toàn quốc 2019 quyết định trao tặng toàn bộ các ấn phẩm trưng bày tại Hội báo cho bộ đội Hải quân nhân dân Việt Nam.

Hội báo toàn quốc được tổ chức nhằm nêu bật những thành tích, sự phát triển mạnh mẽ của báo chí cách mạng Việt Nam, quảng bá những sản phẩm báo chí gắn với hoạt động lao động sáng tạo của các nhà báo. Với ý nghĩa đó cùng với những hoạt động có ý nghĩa về chính trị, xã hội và nghề nghiệp cho hội viên, Ban tổ chức Hội báo đã trao giải thưởng cho: Bìa báo Tết đẹp; giao diện đẹp dành cho báo điện tử; giải công trình nghiên cứu khoa học và nghiệp vụ báo chí; các tác phẩm phóng sự xuất sắc về đề tài môi trường, biến đổi khí hậu, phòng chống thiên tai năm 2018 ở các loại hình báo chí; giải đồng hạng chương trình phát thanh-truyền hình ấn tượng (ở hạng mục này Báo điện tử Chính phủ đã được nhận giải thưởng cho tác phẩm "Chương trình dấu ấn") và Cổng thông tin điện tử Chính phủ cũng vinh dự được nhận giải A tại hạng mục Gian trưng bày đẹp.

Ban tổ chức trao tất cả ấn phẩm trưng bày tại Hội báo cho bộ đội Hải quân nhân dân Việt Nam. Ảnh: VGP/Nhật Bắc Ban tổ chức trao tất cả ấn phẩm trưng bày tại Hội báo cho bộ đội Hải quân nhân dân Việt Nam. Ảnh: VGP/Nhật Bắc

Có thể thấy, qua 4 lần tổ chức, Hội báo toàn quốc đã thực sự là Ngày hội của những người làm báo và công chúng báo chí, tôn vinh những thành quả hoạt động báo chí, là diễn đàn giao lưu báo chí với công chúng, nơi gặp gỡ giữa những người làm báo trong cả nước... sau một năm lao động, cống hiến.

chinhphu.vn

Ý kiến độc giả
Mã bảo mật
Tin cùng chuyên mục
Những tiếng chiêng buồn trên cao nguyên Tu Mơ Rông !

Những tiếng chiêng buồn trên cao nguyên Tu Mơ Rông !

Mặc dù trời mưa lớn, nhưng 8 giờ sáng ngày 26/7, 86/86 thôn làng đồng bào Xơ Đăng huyện Tu Mơ Rông, tỉnh Kon Tum đã tổ chức lễ tưởng nhớ, tiễn đưa đồng chí Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng trong niềm tiếc thương vô hạn, thể hiện tình cảm của đồng bào Xơ Đăng dành cho Tổng Bí thư, người lãnh đạo luôn một lòng vì nước, vì dân.
Tin nổi bật trang chủ
Lời cảm ơn của Ban Lễ tang Nhà nước và gia đình đồng chí Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Lời cảm ơn của Ban Lễ tang Nhà nước và gia đình đồng chí Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Thời sự - PV - 20:27, 26/07/2024
Ngày 26/7, ngay sau Lễ an táng, Ban Lễ tang Nhà nước và gia đình đồng chí Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã có Lời cảm ơn.
Lễ truy điệu và Lễ an táng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Lễ truy điệu và Lễ an táng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Thời sự - BDT - 13:23, 26/07/2024
13 giờ hôm nay (26/7), Lễ truy điệu Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng được cử hành tại Nhà tang lễ Quốc gia - số 5 Trần Thánh Tông. Lễ an táng diễn ra lúc 15 giờ cùng ngày tại Nghĩa trang Mai Dịch, thành phố Hà Nội.
Những tiếng chiêng buồn trên cao nguyên Tu Mơ Rông !

Những tiếng chiêng buồn trên cao nguyên Tu Mơ Rông !

Thời sự - Ngọc Chí - 11:07, 26/07/2024
Mặc dù trời mưa lớn, nhưng 8 giờ sáng ngày 26/7, 86/86 thôn làng đồng bào Xơ Đăng huyện Tu Mơ Rông, tỉnh Kon Tum đã tổ chức lễ tưởng nhớ, tiễn đưa đồng chí Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng trong niềm tiếc thương vô hạn, thể hiện tình cảm của đồng bào Xơ Đăng dành cho Tổng Bí thư, người lãnh đạo luôn một lòng vì nước, vì dân.
Sơn La, Điện Biên tập trung khắc phục hậu quả mưa lũ

Sơn La, Điện Biên tập trung khắc phục hậu quả mưa lũ

Xã hội - Minh Thu - 10:51, 26/07/2024
Do ảnh hưởng của hoàn lưu bão số 2, những ngày qua, tại hai tỉnh Sơn La và Điện Biên đã có mưa to đến rất to, gây lũ quét, lũ ống, làm thiệt hại nghiêm trọng về người và tài sản. Hiện hai địa phương đang tập trung triển khai các biện pháp ứng phó, khắc phục hậu quả thiên tai.
Người dân xếp hàng từ sáng sớm viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Người dân xếp hàng từ sáng sớm viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Thời sự - PV - 10:50, 26/07/2024
Từ sáng sớm nay (26/7), hàng nghìn người dân tiếp tục xếp hàng vào viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tại Nhà tang lễ Quốc gia - số 5 Trần Thánh Tông (Hà Nội). Nhiều người bày tỏ niềm tiếc thương với Tổng Bí thư bằng những bức ảnh, bài thơ tự sáng tác.
Tin trong ngày - 25/7/2024

Tin trong ngày - 25/7/2024

Bản tin trong ngày của Báo Dân tộc và Phát triển, ngày 25/7, có những thông tin đáng chú ý sau: Lễ Quốc tang Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng. Người dân bày tỏ niềm thương tiếc Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng. Tập trung khắc phục hậu quả mưa lũ do ảnh hưởng của bão số 2. Cùng các thông tin khác trong vùng đồng bào DTTS và miền núi.
Tình cảm của lãnh đạo và Nhân dân Lào đối với Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Tình cảm của lãnh đạo và Nhân dân Lào đối với Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Thời sự - PV - 10:48, 26/07/2024
Đồng chí Nguyễn Phú Trọng ra đi không chỉ là mất mát to lớn của gia quyến, của Đảng, Nhà nước và Nhân dân Việt Nam, mà Đảng, Nhà nước và Nhân dân các dân tộc Lào cũng mất đi người bạn thân thiết nhất. Đất nước Lào sẽ giữ mãi trong tim những tình cảm chân thành, tình đồng chí trân trọng đối với Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.
Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng trong trái tim người dân xứ Nghệ

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng trong trái tim người dân xứ Nghệ

Thời sự - Thanh Nguyễn - 07:21, 26/07/2024
Trong suốt sự nghiệp chính trị của mình, Tổng Bí thư Nguyễn Phú trọng đã dành những tình cảm đặc biệt cho quê hương Nghệ An. Bằng chứng là, trên cương vị người đứng đầu của Đảng, Tổng Bí thư đã 2 lần về thăm, làm việc tại tỉnh Nghệ An vào các năm 2012, 2017, đồng thời, chủ trì 3 cuộc làm việc của Bộ Chính trị về ban hành, sơ kết, tổng kết các Nghị quyết phát triển Nghệ An. Những cuộc gặp gỡ, tiếp xúc và làm việc của người đứng đầu Đảng đã để lại tình cảm, sự trân quý trong lòng người dân xứ Nghệ.
Vị Xuyên hôm nay...

Vị Xuyên hôm nay...

Phóng sự - Tào Đạt - 06:57, 26/07/2024
Trong cuộc chiến đấu bảo vệ biên giới phía Bắc, mặt trận Vị Xuyên (Hà Giang) từ một địa bàn được xác định là thứ yếu, trở thành một điểm nóng ác liệt. Ở đây, những câu chuyện về sự hi sinh của người lính đã trở thành một bản anh hùng ca bất diệt. Và sự “thay da đổi thịt” ở mảnh đất này ngày hôm nay làm càng tôn lên giá trị của hòa bình, mang theo đó là những ước vọng nơi biên cương Tổ quốc.
Những giọt nước mắt của sự kính trọng, tiếc thương!

Những giọt nước mắt của sự kính trọng, tiếc thương!

Thời sự - Nhóm PV - 22:31, 25/07/2024
Tại Nhà tang lễ Quốc gia số 5 Trần Thánh Tông, TP. Hà Nội; Hội trường Thống Nhất, TP. Hồ Chí Minh và tại quê nhà của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng ở xã Đông Hội, huyện Đông Anh, TP. Hà Nội, ngày 25/7, rất đông người dân đứng xếp hàng từ sớm, lặng lẽ chờ đợi để được vào viếng Tổng Bí thư trong niềm xúc động và tiếc thương vô hạn. Càng về đêm, dòng người hướng về Nhà tang lễ Quốc gia, số 5 Trần Thánh Tông, Hà Nội càng đông. Mọi người xếp hàng ngay ngắn, thành kính chờ đến lượt vào viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.
Đồng bào cả nước tiễn biệt Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng trong niềm tiếc thương vô hạn

Đồng bào cả nước tiễn biệt Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng trong niềm tiếc thương vô hạn

Thời sự - Thúy Hồng - 21:51, 25/07/2024
Ngay từ sáng sớm ngày 25/7, dòng người từ TP. Hà Nội và các tỉnh, thành lân cận trong cả nước đã đến xếp hàng dọc các con phố dẫn tới Nhà Tang lễ Quốc gia, số 5 Trần Thánh Tông, TP. Hà Nội và quê hương của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng ở xã Đông Hội, huyện Đông Anh, TP. Hà Nội để chờ được vào thắp nén tâm hương tỏ lòng thành kính đối với vị lãnh đạo hết lòng vì nước, vì dân, dành trọn cuộc đời cống hiến cho sự nghiệp cách mạng của Đảng, Nhà nước.