Analytic
Thứ Sáu, ngày 23 tháng 08 năm 2019, 09:25:27

An Giang: Thu hút nhà đầu tư tầm cỡ, phát triển những thương hiệu lớn

PV - 15:33, 15/12/2018

Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc cho rằng, “An Giang được thiên nhiên ban tặng nhiều lợi thế, vì vậy tỉnh cần tích cực có chính sách thu hút nhà đầu tư tầm cỡ để phát triển những thương hiệu lớn của tỉnh”.

 

Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc thăm các gian hàng tại hộị nghị Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc phát biểu chỉ đạo tại hội nghị.

Ngày 15/12, tại TP.Long Xuyên (An Giang), Ủy viên Bộ Chính trị, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc dự hội nghị xúc tiến đầu tư An Giang với chủ đề “An Giang – kết nối cơ hội, hợp tác thành công”. Dự hội nghị còn có  Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình; ông Lê Hồng Anh, nguyên ủy viên Bộ Chính trị, nguyên Thường trực Ban Bí thư; ông Trương Hòa Bình, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ cùng gần 500 đại biểu, gồm đại diện lãnh đạo các bộ, ban, ngành, địa phương, các chuyên gia kinh tế, các đối tác quốc tế; các tổ chức, hiệp hội, doanh nghiệp trong và ngoài nước.

Phát biểu tại hội nghị, Chủ tịch UBND tỉnh An Giang Vương Bình Thạnh cho biết, với nhiều lợi thế tự nhiên, tiềm năng sẵn có, An Giang xác định hai lĩnh vực nông nghiệp và du lịch là thế mạnh của địa phương và sẽ quyết tâm biến thế mạnh này thành động lực tăng trưởng mới cho kinh tế An Giang trong thời gian tới. Bằng khát vọng vươn lên, An Giang đã xây dựng hình ảnh một chính quyền năng động, sáng tạo; luôn tạo lập môi trường đầu tư, kinh doanh thuận lợi, đồng hành cùng doanh nghiệp; các thủ tục hành chính được rút ngắn 30-50% so với quy định. Ngoài ra, tỉnh cũng luôn duy trì cơ chế đối thoại trực tiếp với doanh nghiệp, thực hiện nghiêm cơ chế giám sát và xử lý các hành vi nhũng nhiễu của công chức và bộ máy các cấp; mạnh dạn ban hành một số cơ chế, chính sách hỗ trợ doanh nghiệp, thu hút đầu tư…

Hội nghị xúc tiến đầu tư tại An Giang Hội nghị xúc tiến đầu tư tại An Giang.

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc cho rằng: An Giang là một trong những vùng đất huyền thoại chứa đựng nhiều giá trị lịch sử, văn hóa, tâm linh, có sức hấp dẫn bậc nhất trong vùng Đồng bằng sông Cửu Long ( ĐBSCL) nói riêng và tiến trình hình thành đất nước Việt Nam nói chung. Đặc biệt, vùng đất này đã tham gia vào hệ thống thương mại toàn cầu từ rất sớm.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc nhấn mạnh: “Tôi rất vui mừng với con số đầu tư trên 132 nghìn tỉ đồng tại An Giang, thể hiện sự quyết tâm của tỉnh nhà".

Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc thăm các gian hàng tại hộị nghị Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc thăm các gian hàng tại hộị nghị.

“Qua hội nghị, chúng ta đã ghi nhận nhiều phát biểu rất tâm đắc của các doanh nghiệp. Đề nghị An Giang tiếp thu những ý kiến, chia sẻ của các chuyên gia, nhà đầu tư. Chủ đề của hội nghị xúc tiến đầu tư tỉnh An Giang có 2 từ khoá quan trọng là “kết nối và hợp tác” đây cũng là khẩu hiệu hay, tôi nghề nghị chúng ta cùng nhau hành động nhất quán. Tiếp tục có những bứt phá, đưa An Giang trở thành một trong những điển hình về phát triển ĐBSCL theo Nghị quyết 120 của Chính phủ”.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cho rằng, “An Giang được thiên nhiên ban tặng nhiều lợi thế, vì vậy tỉnh cần tích cực có chính sách thu hút nhà đầu tư tầm cỡ để phát triển những thương hiệu lớn của tỉnh. Tiếp tục cải thiện môi trường đầu tư, thu hút những doanh nghiệp tầm cỡ đầu tư cho An Giang; lưu tâm đầu tư cơ sở hạ tầng và chất lượng nguồn nhân lực; ứng dụng khoa học công nghệ 4.0 vào sản xuất, trở thành trung tâm giống cá tra cung ứng cho cả nước”.

Nhấn mạnh về công tác liên kết, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc cho rằng vấn đề liên kết giữ vai trò rất quan trọng để An Giang nói riêng và khu vực ĐBSCL nói chung phát triển bền vững. Rất khó để phát triển vùng ĐBSCL nếu phát triển kiểu mạnh ai nấy làm. Vì vậy An Giang phải tìm bằng được cơ chế hợp tác hữu hiệu.

Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc chứng kiến lễ ký kết đầu tư các doanh nghiệp vào An Giang Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc chứng kiến lễ ký kết đầu tư của các doanh nghiệp vào An Giang.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cũng kỳ vọng Thất Sơn và Núi Sam của An Giang sẽ trở thành biểu tượng của du lịch tâm linh cần được bảo tồn và phát triển. Tiềm năng và lợi thế của An Giang là điều không bàn cãi. Câu chuyện bây giờ là An Giang làm sao có chính sách thu hút các nhà đầu tư, tiếp tục cải thiện môi trường đầu tư ngày càng tốt hơn…

Tại hội nghị này, tỉnh An Giang trao quyết định chủ trương đầu tư cho khoảng 23 dự án ở 05 lĩnh vực: nông nghiệp; thương mại - dịch vụ - du lịch; công nghiệp; xây dựng - đô thị; y tế với tổng số vốn đăng ký đầu tư trên 27.000 tỷ đồng; trao cam kết đầu tư cho 07 nhà đầu tư với tổng vốn dự kiến trên 100 nghìn tỷ đồng. Ngoài ra, An Giang tiếp tục mời gọi đầu tư cho 60 dự án ở một số lĩnh vực ưu tiên như: nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao, du lịch sinh thái, nghỉ dưỡng, công nghiệp chế biến, công nghiệp phụ trợ và các mặt hàng nông sản thực phẩm, phát triển chuỗi cung ứng và tiêu thụ hàng hóa... với mong muốn tiếp tục có những tập đoàn, doanh nghiệp lớn đến đầu tư tại An Giang.

NHƯ TÂM

Ý kiến độc giả
Mã bảo mật
Tin nổi bật trang chủ
VFF bổ nhiệm HLV Hoàng Anh Tuấn thay HLV Troussier dẫn dắt U23 Việt Nam

VFF bổ nhiệm HLV Hoàng Anh Tuấn thay HLV Troussier dẫn dắt U23 Việt Nam

Thể thao - Hoàng Minh - 2 phút trước
Sau khi HLV Philippe Troussier từ chức, Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) đã bổ nhiệm HLV Hoàng Anh Tuấn dẫn dắt U23 Việt Nam chuẩn bị cho giải đấu U23 châu Á diễn ra vào tháng 4 tới đây tại Qatar.
Quảng Trị: Khởi tố vụ án môi giới 21 người DTTS xuất cảnh trái phép

Quảng Trị: Khởi tố vụ án môi giới 21 người DTTS xuất cảnh trái phép

Pháp luật - Minh Nhật (t/h) - 4 phút trước
Sáng 28/3, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh Quảng Trị cho biết Đồn Biên phòng Cửa khẩu quốc tế Lao Bảo vừa ra quyết định khởi tố vụ án hình sự về hành vi tổ chức, môi giới người xuất cảnh trái phép.
Khởi công xây dựng dựng mô hình “Ký túc xá Vùng biên”

Khởi công xây dựng dựng mô hình “Ký túc xá Vùng biên”

Giáo dục - Hải Thượng - 8 phút trước
Ngày 26/3 vừa qua, Đồn Biên phòng Tam Quang, Bộ đội Biên phòng Nghệ An phối hợp với xã Tam Quang, huyện Tương Dương kết nối với Chùa Phúc Mỹ, nhóm Từ Thiện Phước Hạnh, Phước Huệ Song Tu, Chúc Hạnh, Thiên Duyên, Quỹ Nhân Ái Nhân Minh và mạnh thường quân Cao Thành Minh tổ chức Lễ khởi công khoan giếng, sửa chữa, xây dựng mô hình “Kỹ túc xá Vùng biên” tại Làng Mỏ, xã Tam Quang, huyện Tương Dương.
Vinhomes Ocean Park 2 là khu đô thị đầu tiên tại Việt Nam có Trung tâm chăm sóc sức khỏe người cao tuổi

Vinhomes Ocean Park 2 là khu đô thị đầu tiên tại Việt Nam có Trung tâm chăm sóc sức khỏe người cao tuổi

Xã hội - PV - 11 phút trước
Ngày 27/3/2024, Tập đoàn Vingroup đã ký kết thỏa thuận hợp tác với Tập đoàn Y tế Well Group (Nhật Bản) để phát triển mô hình Trung tâm chăm sóc sức khỏe người cao tuổi cao cấp tại Việt Nam. Theo đó, Vinhomes Ocean Park 2 sẽ là nơi đầu tiên trong toàn chuỗi đô thị Vinhomes triển khai, tiên phong mở ra mô hình dưỡng lão tiêu chuẩn quốc tế ngay trong lòng các khu đô thị tại Việt Nam.
17 gian hàng quốc tế góp mặt tại lễ hội ẩm thực lớn nhất Hà Giang

17 gian hàng quốc tế góp mặt tại lễ hội ẩm thực lớn nhất Hà Giang

Ẩm thực - Minh Nhật (t/h) - 1 giờ trước
Ngày 28/3, bà Triệu Thị Tình - Phó Giám đốc Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch tỉnh Hà Giang cho biết, Lễ hội Văn hóa, du lịch ẩm thực Quốc tế - Hà Giang lần thứ I, năm 2024 sẽ được tổ chức trong 3 ngày, từ ngày 29 - 31/3, với quy mô cấp tỉnh mở rộng.
Liên kết sản xuất giúp đồng bào DTTS thay đổi tư duy sản xuất nông nghiệp

Liên kết sản xuất giúp đồng bào DTTS thay đổi tư duy sản xuất nông nghiệp

Thực hiện Tiểu dự án 2, Dự án 3, thuộc Chương trình mục tiêu quốc gia phát triển kinh tế - xã hội vùng đồng bào DTTS và miền núi giai đoạn 2021 - 2030, giai đoạn I: Từ năm 2021 đến năm 2025 (gọi tắt là Chương trình MTQG 1719), huyện Đăk Tô, tỉnh Kon Tum đã hỗ trợ và triển khai xây dựng nhiều mô hình liên kết sản xuất nông nghiệp. Qua đó, giúp đồng bào DTTS thay đổi tư duy, biết áp dụng khoa học - kỹ thuật vào sản xuất, nâng cao năng suất cây trồng và có nguồn thu nhập ổn định.
Sức cầu bật tăng, bất động sản phía Tây Thủ đô hút khách mua khó tính

Sức cầu bật tăng, bất động sản phía Tây Thủ đô hút khách mua khó tính

Kinh tế - PV - 1 giờ trước
Thị trường bất động sản Hà Nội đang phục hồi nhưng nguồn cung vẫn hạn chế thúc đẩy giá bán sơ cấp lẫn thứ cấp tăng cao. Trong khi đó, người mua khó tính hơn, chỉ yên tâm tìm đến sản phẩm của chủ đầu tư có năng lực về tài chính, pháp lý, chất lượng, tiến độ, đặc biệt là chính sách bán hàng hấp dẫn.
Liên tiếp xảy ra các vụ học sinh nghi bị ngộ độc thực phẩm

Liên tiếp xảy ra các vụ học sinh nghi bị ngộ độc thực phẩm

Sức khỏe - Minh Nhật - 1 giờ trước
Những ngày qua, tại nhiều địa phương trên cả nước, đã xuất hiện các trường hợp học sinh ngộ độc sau khi ăn các loại kẹo lạ bán trước cổng trường, một lần nữa gióng lên hồi chuông cảnh tỉnh về nguy cơ mất an toàn từ các loại thực phẩm không rõ nguồn gốc.
Kon Tum: Những cánh rừng ở Đăk Pxi tan hoang

Kon Tum: Những cánh rừng ở Đăk Pxi tan hoang

Trang địa phương - Ngọc Chí - 1 giờ trước
Ngày 27/02/2024, Báo Dân tộc và Phát triển đã có bài phản ánh “Đăk Hà (Kon Tum): Cảnh báo tình trạng người dân phát, đốt rừng lấy đất làm nương rẫy”. Tuy nhiên, tình trạng này không dừng lại mà vẫn tiếp tục diễn biến phức tạp, những cánh rừng đang bị tàn phá “tan hoang” từng ngày. Việc phát, đốt rừng diễn ra ngang nhiên, dư luận đặt câu hỏi liệu có sự “buông lỏng” của chính quyền địa phương trong công tác quản lý, bảo vệ rừng. Và điều đáng nói là trong báo cáo kiểm tra, xác minh của UBND huyện Đăk Hà thì không có tình trạng phát, đốt rừng!?
Mưa đá, giông lốc tại nhiều tỉnh phía Bắc gây thiệt hại tài sản, hoa màu

Mưa đá, giông lốc tại nhiều tỉnh phía Bắc gây thiệt hại tài sản, hoa màu

Tin tức - Minh Nhật - 1 giờ trước
Mưa đá, giông lốc xuất hiện tại nhiều tỉnh phía Bắc trong ngày 28-3, gây thiệt hại nhiều tài sản của người dân.
9 tháng thần tốc xóa 5.000 căn nhà tạm, nhà dột nát

9 tháng thần tốc xóa 5.000 căn nhà tạm, nhà dột nát

Thời sự - Văn Hoa - Hương Diệp - 1 giờ trước
Chiều 28/3, tại tỉnh Điện Biên, Ban Thường trực Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc (UBTW MTTQ) Việt Nam phối hợp với tỉnh Điện Biên tổ chức Hội nghị tổng kết thực hiện Đề án vận động, hỗ trợ làm nhà đại đoàn kết cho hộ nghèo tỉnh Điện Biên, hướng tới kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (07/5/1954-07/5/2024).