Kinh tế -
Cát Tường -
17:00, 27/08/2021 Trong 7 tháng đầu năm 2021, sản lượng nông sản Việt Nam xuất khẩu sang thị trường Australia đã ghi nhận mức tăng trưởng mạnh mẽ, tăng hơn 45% cùng kỳ năm trước và đạt 46,5 triệu USD.
Mới đây, Thương vụ Việt Nam tại Australia triển khai Chương trình xây dựng thương hiệu chanh leo Việt Nam với việc lần đầu tiên tiếp thị 2 tấn chanh leo cấp đông nguyên quả.
Thương vụ Việt Nam tại Australia cho biết, từ đầu năm đến nay, giá gừng tươi tại thị trường này đã tăng rất mạnh, có thời điểm lên đến hơn 50 AUD/kg (tương đương khoảng 850 nghìn đồng).
Theo Thương vụ Việt Nam tại Australia, hơn 10.000 người tiêu dùng tại Australia sẽ có dịp thưởng thức gạo Việt Nam thông qua Chương trình xúc tiến thương hiệu gạo Việt Nam có tên “Vietnam, Land of World’s Best Rice” (Việt Nam, vùng đất của gạo ngon nhất thế giới), diễn ra từ ngày 18/8 đến ngày 27/8/2021.
Thời gian gần đây, nhiều nông sản, trái cây của Việt Nam được thị trường nước ngoài ưa chuộng, mang lại niềm vui cho người nông dân.