Analytic
Thứ Sáu, ngày 23 tháng 08 năm 2019, 09:25:27

170,5 triệu ca mắc COVID-19 trên toàn cầu, 24 giờ qua Lào chỉ ghi nhận 3 ca mắc mới

PV - 09:55, 30/05/2021

Tính đến sáng nay, thế giới đã ghi nhận 170,5 triệu ca mắc COVID-19, trong đó có 3,5 triệu trường hợp tử vong.

170,5 triệu ca mắc COVID-19 trên toàn cầu, 24 giờ qua Lào chỉ ghi nhận 3 ca mắc mới

Quốc gia chịu ảnh hưởng nghiêm trọng nhất vẫn là Mỹ với 608.968 ca tử vong trong tổng số 34.022.949 ca nhiễm. Tiếp đó là Ấn Độ với 322.982 ca tử vong trong số 27.752.962 ca bệnh. Brazil đứng thứ ba với 459.171 ca tử vong trong số 16.392.657 bệnh nhân.

Tính theo tỷ lệ dân số, Hungary là quốc gia có tỷ lệ tử vong cao nhất, theo đó cứ 100.000 người dân thì có 307 người tử vong. Tiếp đến là CH Séc với 281 người và Bosnia-Herzegovina với 280 người/100.000 dân.

Xét theo khu vực, châu Âu hiện có hơn 52,7 triệu người mắc  COVID-19 , trong đó có hơn 1,1 triệu ca tử vong. Tiếp đến là các nước Mỹ Latin và Caribe, với hơn 1 triệu ca tử vong trong số hơn 32,6 triệu ca nhiễm. Bắc Mỹ có hơn 619.300 ca tử vong trong hơn 34,6 triệu ca nhiễm. Châu Á ghi nhận hơn 471.600 ca tử vong trong hơn 35,9 triệu ca nhiễm. Trung Đông có hơn 141.800 ca tử vong, châu Phighi nhận hơn 129.700 ca tử vong, trong khi số người không qua khỏi ở châu Đại Dương là hơn 1.000 người.

Trưa 29/5, Bộ Y tế Lào thông báo nước này chỉ ghi nhận 3 ca mắc mới COVID-19 trong vòng 24 giờ qua, bao gồm 1 ca lây nhiễm trong cộng đồng ở thủ đô Vientiane. Đây là con số mắc mới thấp nhất kể từ khi làn sóng dịch thứ hai xuất hiện tại Lào vào cuối tháng 4 vừa qua. Tới nay, Lào ghi nhận tổng cộng 1.908 trường hợp mắc COVID-19, trong đó có 3 ca tử vong.

Trong khi đó, Cơ quan Kiểm soát và Ngăn ngừa dịch bệnh Hàn Quốc (KDCA) cho biết số ca mắc mới tại nước này tiếp tục ở mức 500 ca/ngày trong 2 ngày liên tiếp, trong bối cảnh giới chức y tế nỗ lực kiểm soát các ổ dịch và sự lây lan của các biến thể mới. Theo KDCA, nước này đã ghi nhận 533 ca mắc mới, trong đó có 505 ca lây nhiễm cộng đồng, nâng tổng số ca mắc COVID-19 tại quốc gia Đông Bắc Á này lên 139.431 ca. Hàn Quốc cũng ghi nhận thêm 5 ca tử vong mới, nâng số ca không qua khỏi do COVID-19 lên mức 1.951 ca.

Bộ Y tế Ấn Độ cho biết nước này ghi nhận thêm 173.790 ca mắc COVID-19 trong 24 giờ qua, số ca mắc theo ngày thấp nhất trong 45 ngày gần đây, trong khi có thêm 3.617 trường hợp tử vong. Tỷ lệ ca dương tính với virus SARS-CoV-2 trong tổng số xét nghiệm đã tiếp tục giảm xuống còn 8,36%, ở dưới ngưỡng 10% trong ngày thứ 5 liên tiếp.

Theo giới chức y tế Ấn Độ, làn sóng lây nhiễm thứ hai của đại dịch COVID-19 tại nước này đang lắng xuống và xu hướng này dự kiến sẽ tiếp diễn ngay cả khi các hạn chế được nới lỏng đáng kể. Ấn Độ đã ghi nhận số ca mắc COVID-19 mới giảm dần đều trong 20 ngày qua. 24 bang cũng đã báo cáo số các ca dương tính giảm xuống kể từ tuần trước.

Tại châu Mỹ, Bộ Y tế Cuba thông báo ghi nhận thêm 1.169 ca mắc mới và 12 ca tử vong trong 24 giờ qua, nâng tổng số ca mắc COVID-19 tại đảo quốc này lên 138.899 ca, trong đó có 933 ca tử vong. Trong số những ca mắc mới, có 1.135 ca lây nhiễm cộng đồng. Thủ đô La Habana ghi nhận 536 ca COVID-19 và tiếp tục là địa phương có tỷ lệ mắc bệnh cao nhất trên cả nước, hơn 422,4 ca/100.000 dân.

Đợt tiêm chủng diện rộng tại Cuba bắt đầu từ 12/5 tại 7 khu vực của thủ đô Havana. Ảnh: Tân Hoa Xã.
Đợt tiêm chủng diện rộng tại Cuba bắt đầu từ 12/5 tại 7 khu vực của thủ đô Havana. Ảnh: Tân Hoa Xã.

Tại châu Âu, Hà Lan thông báo từ ngày 5/6 tới, các nhà hàng, viện bảo tàng và rạp chiếu phim sẽ được mở cửa trở lại, kết thúc giai đoạn phong tỏa chống dịch. Quyết định trên được đưa ra sớm hơn 4 ngày so với kế hoạch, do số ca nhiễm đã giảm đáng kể trong khi chương trình tiêm chủng được đẩy nhanh.

Trong khi đó, Ireland cũng thông báo kế hoạch mở lại các câu lạc bộ, nhà hàng, quán rượu và hoạt động vận tải quốc tế. Đến nay, Ireland đã ghi nhận hơn 5.000 ca tử vong do COVID-19 và là nước có tỷ lệ nhiễm trên đầu người cao nhất thế giới theo số liệu của Đại học Oxford.

Tuy nhiên, Giám đốc phụ trách khu vực châu Âu của Tổ chức Y tế Thế giới (WHO), ông Hans Kluge dự báo đại dịch COVID-19 sẽ chỉ kết thúc cho đến khi ít nhất 70% người dân trên thế giới được tiêm chủng, đồng thời bày tỏ thất vọng về việc chương trình tiêm chủng ở châu Âu đang được triển khai "quá chậm". Tại 53 quốc gia và vùng lãnh thổ mà WHO châu Âu phụ trách (bao gồm một số nước tại Trung Á), đến nay 26% người dân đã được tiêm liều vaccine đầu tiên. Tại Liên minh châu Âu (EU), con số này là 36,6%, trong đó 16,9% đã được tiêm đủ hai liều

Ý kiến độc giả
Mã bảo mật
Tin nổi bật trang chủ
Lãnh đạo Đảng, Nhà nước gặp mặt cựu chiến binh, cựu thanh niên xung phong tham gia Chiến dịch Điện Biên Phủ

Lãnh đạo Đảng, Nhà nước gặp mặt cựu chiến binh, cựu thanh niên xung phong tham gia Chiến dịch Điện Biên Phủ

Nhân dịp kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954-7/5/2024), sáng 23/4, tại Hà Nội, Trung ương Hội Cựu chiến binh Việt Nam phối hợp Bộ Quốc phòng, Trung ương Hội Cựu thanh niên xung phong Việt Nam, Thành ủy Hà Nội long trọng tổ chức gặp mặt của lãnh đạo Đảng, Nhà nước với đại diện cựu chiến binh, cựu thanh niên xung phong tham gia Chiến dịch Điện Biên Phủ. Cuộc gặp mặt thể hiện tình cảm và sự quan tâm sâu sắc đối với các cựu chiến binh, cựu thanh niên xung phong từng tham gia Chiến dịch Điện Biên Phủ. Nhân dịp này, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng gửi lẵng hoa chúc mừng.
Viết từ nơi địa đầu Đông Bắc của Tổ quốc: Bảo vệ vững chắc vùng “phên dậu” (Bài 1)

Viết từ nơi địa đầu Đông Bắc của Tổ quốc: Bảo vệ vững chắc vùng “phên dậu” (Bài 1)

Phóng sự - Thúy Hồng- Thanh Thuận - 13 phút trước
Mới đây, có dịp rong ruổi trên tuyến biên giới Cao Bằng, vùng đất biên cương địa đầu Đông Bắc của Tổ quốc. Đi trên những cung đường ngắm nhìn bức tranh đồi núi trập trùng, những bản làng với những ngôi nhà mái ngói đỏ tươi, trường học kiên cố, chứng kiến về sự thay đổi trong đời sống kinh tế, tinh thần của Nhân dân ở các bản làng vùng cao... chúng tôi càng cảm nhận nhiều hơn về sự quan tâm của Đảng, Nhà nước đối với vùng đồng bào DTTS và miền núi, sự chung tay, góp sức của các cấp chính quyền, lực lượng chức năng để đồng bào an tâm bám bản, bám làng xây dựng cuộc sống, bảo vệ vững chắc an ninh biên giới quốc gia.
Người có uy tín ở Ngọc Lặc- Những

Người có uy tín ở Ngọc Lặc- Những "cánh chim đầu đàn" góp sức xây dựng bản làng

Công tác Dân tộc - Quỳnh Trâm - 20 phút trước
Ngọc Lặc là huyện miền núi ở phía Tây tỉnh Thanh Hoá. Do trình độ dân trí vùng đồng bào DTTS không đồng đều nên việc tổ chức đưa các chương trình, dự án chính sách dân tộc của Đảng, Nhà nước vào cuộc sống, cũng như tuyên truyền vận động Nhân dân chấp hành chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật Nhà nước, tham gia các phong trào phát động ở cơ sở, xây dựng bản làng ngày càng phát triển, là rất quan trọng...Và Người có uy tín trên địa bàn là một trong những lực lượng quan trọng góp phần cùng chính quyền địa phương hoàn thành "sứ mệnh" này...
Nỗi lo thú cưng hóa thú dữ

Nỗi lo thú cưng hóa thú dữ

Xã hội - Tiêu Dao - 28 phút trước
Rất nhiều sự việc đau lòng xảy ra khi chó nuôi làm thú cưng bỗng dưng hóa “thú dữ” tấn công người khác. Những quy định về việc nuôi thú cưng đã có, tuy nhiên việc người dân không tuân thủ cũng như chế tài xử phạt chưa mạnh tay đã khiến nhiều hệ lụy xảy ra.
Khâu Vai rộn ràng mùa lễ hội

Khâu Vai rộn ràng mùa lễ hội

Sắc màu 54 - Quỳnh Lưu - 33 phút trước
Phiên chợ Phong Lưu huyền thoại, nổi tiếng ở Khâu Vai hằng năm cứ vào dịp tháng Ba âm lịch, nơi đây lại rộn ràng không khí lễ hội.
Gỡ khó cho Quỹ phát triển đất

Gỡ khó cho Quỹ phát triển đất

Sự kiện - Bình luận - Sỹ Hào - 45 phút trước
Quỹ phát triển đất là chính sách sử dụng nguồn tiền từ sử dụng đất và huy động những nguồn khác, phục vụ quá trình đầu tư hạ tầng phát triển kinh tế - xã hội của mỗi địa phương. Tuy nhiên, ở các địa phương miền núi, việc khai thác nguồn quỹ này khá khó khăn.
Lễ hội Puh Hơ Drih của dân tộc Ba Na

Lễ hội Puh Hơ Drih của dân tộc Ba Na

Lễ hội Puh Hơ Drih còn gọi là Lễ Cầu An, được đồng bào dân tộc Ba Na tổ chức với mong muốn nguyện cầu những điều bình an và may mắn. Theo truyền thống, mùa lễ hội của đồng bào các DTTS ở Tây Nguyên thường diễn ra từ vụ thu năm này sang mùa tỉa năm sau, khoảng từ tháng 11 đến tháng 12 dương lịch. Tuy vậy, lễ cầu an có khi được tổ chức trước lúc thu hoạch mùa màng nhằm xua đuổi rủi ro, xui xẻo và cầu mong những điều tốt lành cho dân làng.
Bình Phước đẩy mạnh giảm nghèo vùng DTTS

Bình Phước đẩy mạnh giảm nghèo vùng DTTS

Kinh tế - Minh Thu - 50 phút trước
Với sự vào cuộc có trách nhiệm của cả hệ thống chính trị, sự chung tay góp sức của cộng đồng doanh nghiệp, sự nỗ lực vươn lên của hộ nghèo, trong thời gian qua, công tác giảm nghèo tại tỉnh Bình Phước đã đạt được những kết quả tích cực. Năm 2023, toàn tỉnh có 2.200 hộ thoát nghèo, không có hộ tái nghèo, vượt chỉ tiêu Nghị quyết Đảng bộ tỉnh đã đề ra.
Khánh Hòa: Dành nhiều sự quan tâm chăm lo giáo dục miền núi

Khánh Hòa: Dành nhiều sự quan tâm chăm lo giáo dục miền núi

Giáo dục - T.Nhân-H.Trường - 53 phút trước
Những năm qua, tỉnh Khánh Hoà dành nhiều sự quan tâm cho giáo dục miền núi, đầu tư cơ sở hạ tầng, hỗ trợ học sinh có điều kiện ăn ở ổn định. Ngoài các chính sách theo quy định của Chính phủ, tỉnh Khánh Hòa thực hiện hỗ trợ chi phí từ khi học mẫu giáo đến tốt nghiệp đại học; hỗ trợ gạo, miễn, giảm học phí…; tặng quà, học bổng từ các tổ chức chính trị xã hội, cá nhân trong và ngoài tỉnh dành cho học sinh, sinh viên DTTS.
Khánh Hòa: Thực hiện chính sách giao khoán bảo vệ rừng – “Lợi cả đôi đường”

Khánh Hòa: Thực hiện chính sách giao khoán bảo vệ rừng – “Lợi cả đôi đường”

Chính sách dân tộc - T.Nhân-H.Trường - 1 giờ trước
Thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia phát triển kinh tế - xã hội vùng đồng bào DTTS và miền núi, giai đoạn 2021-2025 (Chương trình MTQG 1719), tỉnh Khánh Hòa đang tích cực triển khai Tiểu dự án 1 của Dự án 3 (Phát triển sản xuất nông, lâm nghiệp bền vững, phát huy tiềm năng, thế mạnh của các vùng miền để sản xuất hàng hóa theo chuỗi giá trị). Tỉnh Khánh Hoà tích cực chỉ đạo các ngành chức năng, địa phương triển khai Dự án. Việc giao khoán bảo vệ rừng mang lại “lợi ích kép” khi các đơn vị có thêm nhân lực để giữ rừng, còn người dân nhận khoán có thêm thu nhập.
U23 châu Á: Thái Lan bị loại theo kịch bản bất ngờ

U23 châu Á: Thái Lan bị loại theo kịch bản bất ngờ

Thể thao - Hoàng Minh - 1 giờ trước
U23 Thái Lan vừa để thua U23 Tajikistan trong lượt trận cuối cùng bảng C U23 châu Á với tỷ số 0-1. Theo đó, U23 Thái Lan chính thức rời U23 châu Á 2024 ngay từ vòng bảng.
U23 châu Á: Đánh bại Nhật Bản, Hàn Quốc chiếm ngôi đầu bảng B

U23 châu Á: Đánh bại Nhật Bản, Hàn Quốc chiếm ngôi đầu bảng B

Thể thao - Hoàng Minh - 1 giờ trước
Trong trận tranh ngôi đầu bảng B giải U23 châu Á, U23 Hàn Quốc đã giành chiến thắng tối thiểu 1-0 trước đội tuyển U23 Nhật Bản.