Xuất khẩu nông sản và thực phẩm chế biến hiện chiếm khoảng 10% tổng giá trị kim ngạch xuất khẩu của Việt Nam vào EU và Vương quốc anh (UK), tương đương khoảng gần 3 tỷ USD/năm. Nhóm sản phẩm này còn có dư địa tăng trưởng tốt, có thể nâng giá trị xuất khẩu lên gấp đôi từ nay đến 2025 nếu các doanh nghiệp Việt Nam khai thác được các lợi thế, tăng cường đầu tư chế biến sâu và quảng bá thương hiệu ở nước ngoài.
Những ngày cuối tháng 7, đầu tháng 8/2018, UBND huyện Sông Mã, tỉnh Sơn La tổ chức Ngày hội nhãn Sông Mã năm 2018 nhằm quảng bá thương hiệu “Nhãn Sông Mã” đến với người tiêu dùng trong và ngoài nước, tạo tiền đề thúc đẩy phát triển kinh tế tương xứng với tiềm năng và lợi thế của huyện Sông Mã.