Analytic
Thứ Sáu, ngày 23 tháng 08 năm 2019, 09:25:27

Uy tín và sự chuyên nghiệp tạo nên thương hiệu

Hà Đức Thành - 16:04, 14/11/2021

“Với phương châm “tận tâm phục vụ, nhiệt thành sẻ chia”, công ty của tôi luôn hướng đến mục tiêu mở rộng hợp tác kinh doanh để đưa đến khách hàng những sản phẩm uy tín, chất lượng, giá cả hợp lý. Từ đó, góp phần tạo ra lợi nhuận để có thể đóng góp nhiều hơn nữa vào các hoạt động xã hội”, đó là chia sẻ của anh Nguyễn Trọng Giàu, Giám đốc Công ty TNHH MTV Giàu Nguyễn ở Gia Lai.

Doanh nhân trẻ Nguyễn Trọng Giàu
Doanh nhân trẻ Nguyễn Trọng Giàu

Xây dựng chữ tín...

Thương hiệu có thể tạo nên chỗ đứng trong tâm trí khách hàng và chính khách hàng quyết định sự thành công hay thất bại của một thương hiệu. Đó chính là lý do doanh nhân trẻ Nguyễn Trọng Giàu (SN 1981) luôn đặt chữ “Tín” lên hàng đầu. Anh tâm sự: “Tôi sinh ra trong một gia đình không mấy khá giả ở TP. Pleiku. Nhìn ba mẹ cực khổ làm việc để nuôi các con ăn học, tôi luôn suy nghĩ phải tìm cách cải thiện cuộc sống gia đình. Và tôi hiểu rằng, chỉ có phấn đấu lao động thì mới có thể mang lại cuộc sống tốt đẹp hơn cho gia đình và bản thân”.

Chính bởi suy nghĩ như vậy nên ngay từ khi ngồi trên ghế nhà trường, Nguyễn Trọng Giàu đã nỗ lực học tập. Tốt nghiệp THPT, anh thi đỗ vào Khoa Mỹ thuật công nghiệp (Trường Đại học Kiến trúc TP. Hồ Chí Minh). Khi bước chân vào giảng đường đại học, anh vừa học vừa làm đủ các công việc như bán hoa, chạy xe ôm, đi giao hàng... để có tiền trang trải sinh hoạt và học phí.

Sau khi tốt nghiệp đại học, Nguyễn Trọng Giàu quyết định ở lại TP. Hồ Chí Minh để khởi nghiệp với nghề quảng cáo. Bước đầu, anh dành thời gian đi tìm hiểu thị trường, dạo quanh các cửa hàng, đơn vị kinh doanh có bảng hiệu cũ, hư hỏng để mời làm bảng hiệu mới với giá phải chăng, nhiều lúc phải chấp nhận hòa hoặc lỗ vốn để tạo uy tín. Tuy nhiên, công ty của anh vẫn phải đối mặt với vô vàn khó khăn, áp lực từ các đối thủ có thâm niên trong ngành quảng cáo. Đã có thời điểm, công ty rơi vào tình trạng “đóng băng” mấy tháng trời vì không có đơn hàng. Không bỏ cuộc, anh vẫn kiên nhẫn tìm kiếm khách hàng, khi nhận được đơn hàng thì chăm chút từng li từng tí.

Trời không phụ lòng người, sự kiên nhẫn và cái tâm với nghề của anh đã được đền đáp xứng đáng. Nhờ chất lượng tốt, dịch vụ uy tín, lượng khách hàng tìm tới công ty của anh ngày càng tăng. Quy mô và doanh thu của Công ty theo đó nhanh chóng được mở rộng, nâng lên.

Mở rộng thị trường

Bên cạnh chữ tín, xây dựng thương hiệu cần tạo ra sự khác biệt mới có thể thành công. Năm 2012, sau 11 năm bươn chải ở TP. Hồ Chí Minh, khi việc kinh doanh đang phát triển, Nguyễn Trọng Giàu bất ngờ quay trở về Pleiku. Anh lý giải, TP. Pleiku đang trên đà phát triển, thị trường quảng cáo có rất nhiều tiềm năng.

Doanh nhân Nguyễn Trọng Giàu trao quà tại khu cách ly huyện biên giới Đức Cơ – Gia Lai
Doanh nhân Nguyễn Trọng Giàu trao quà tại khu cách ly huyện biên giới Đức Cơ – Gia Lai

Để phục vụ công việc của Công ty, anh bỏ vốn đầu tư cơ sở vật chất, mua sắm trang-thiết bị, máy móc hiện đại. Thêm vào đó, toàn bộ đội ngũ thợ tại Công ty đều được tuyển chọn với các tiêu chí rất khắt khe như tay nghề cao, có kinh nghiệm lâu năm, có trách nhiệm với công việc. Mỗi đơn hàng của Công ty đều được anh giám sát tỉ mỉ, bảo đảm chất lượng tốt nhất. Anh cũng luôn nỗ lực học hỏi kinh nghiệm lãnh đạo, tìm hướng đi tốt nhất cho Công ty.

Nhờ vậy, những năm qua, Công ty TNHH MTV Giàu Nguyễn vẫn vững vàng phát triển, được nhiều đối tác lớn như: Tập đoàn Hoàng Anh Gia Lai, Đạm Phú Mỹ, Tập đoàn FPT, FLC, Vissai Ninh Bình... tìm đến đặt hàng. Bà Bùi Hải Huyền, Tổng Giám đốc Tập đoàn FLC chia sẻ: “Tập đoàn chúng tôi đang có mấy dự án triển khai tại Gia Lai, qua tìm hiểu chúng tôi thấy Công ty quảng cáo Giàu Nguyễn là một trong những công ty uy tín, có thương hiệu nên chúng tôi mới ký hợp đồng để thực hiện quảng bá cho Tập đoàn tại Gia Lai”.

Doanh nhân Nguyễn Trọng Giàu trao quà cho khu cách ly tại Trường PTDTNT huyện Đức Cơ
Doanh nhân Nguyễn Trọng Giàu trao quà cho khu cách ly tại Trường PTDTNT huyện Đức Cơ

Hiện tại, Công ty TNHH MTV Giàu Nguyễn hiện đang cung cấp sản phẩm cho khách hàng ở gần 50 tỉnh, thành trong cả nước và còn mở thêm một chi nhánh ở TP. Hồ Chí Minh và tỉnh Kon Tum. Bên cạnh quảng cáo là mảng kinh doanh chính, Công ty Giàu Nguyễn còn mở rộng hoạt động sang lĩnh vực sản xuất đồ nội thất, xây dựng và bước đầu đã có được thành công. Mỗi năm, doanh thu của Công ty đều đạt trên 20 tỷ đồng, hiện nay, Công ty đang giải quyết việc làm cho gần 50 công nhân, đa số là thanh niên với thu nhập bình quân từ 7,5 triệu đồng/người/tháng trở lên.

Bên cạnh hoạt động kinh doanh, gần 10 năm qua, Công ty đã đóng góp hàng tỷ đồng vào các hoạt động xã hội như: xây nhà tình nghĩa, trao học bổng, tặng quà cho nhiều hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh. 

Chia tay doanh nhân trẻ Nguyễn Trọng Giàu trong một buổi chiều muộn, trong cái bắt tay thật chặt, anh trải lòng: Trẻ tuổi là một lợi thế và khi bạn có nhiệt huyết, đam mê thì sẽ gặt hái được những thành công.

Ý kiến độc giả
Mã bảo mật
Tin cùng chuyên mục
CLB Doanh nhân trẻ 1983 Việt Nam tham gia đồng hành cùng chương trình Tình nguyện mùa Đông 2023 tại Điện Biên

CLB Doanh nhân trẻ 1983 Việt Nam tham gia đồng hành cùng chương trình Tình nguyện mùa Đông 2023 tại Điện Biên

Nhân dịp chào mừng Đại hội Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam các cấp, nhiệm kỳ 2024 - 2029, hướng tới kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ (1954 - 2024), Thành đoàn, Hội Liên hiệp Thanh niên TP. Hải Phòng khởi động chương trình “Tình nguyện mùa Đông 2023 - Xuân Tình nguyện năm 2024”.
Xây dựng Làng văn hóa các dân tộc huyện A Lưới thành điểm đến du lịch cộng đồng

Xây dựng Làng văn hóa các dân tộc huyện A Lưới thành điểm đến du lịch cộng đồng

Sắc màu 54 - Ngọc Ánh - 3 giờ trước
Dự án Làng văn hóa truyền thống các dân tộc huyện A Lưới (tỉnh Thừa Thiên Huế) với kinh phí gần 20,8 tỉ đồng đang được đẩy nhanh tiến độ xây dựng. Đây là Dự án nằm trong Chương trình mục tiêu quốc gia phát triển kinh tế xã hội vùng đồng bào DTTS và miền núi giai đoạn 2021 - 2030, giai đoạn 1 từ năm 2021 - 2025.
Phát huy vai trò của Người có uy tín trong việc bảo tồn văn hóa truyền thống

Phát huy vai trò của Người có uy tín trong việc bảo tồn văn hóa truyền thống

Chính sách dân tộc - Nguyệt Anh - 3 giờ trước
Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch vừa ban hành Quyết định số 1194/QĐ-BVHTTDL về việc tổ chức tập huấn về công tác tuyên truyền, phổ biến pháp luật và công tác bảo tồn, phát huy bản sắc văn hóa dân tộc, bài trừ hủ tục lạc hậu cho cán bộ, công chức cấp xã, nghệ nhân, già làng, trưởng thôn, bản và Người có uy tín vùng đồng bào DTTS.
Cách chăm sóc và bảo vệ trẻ em bị bệnh sởi tại nhà

Cách chăm sóc và bảo vệ trẻ em bị bệnh sởi tại nhà

Sức khỏe - Như Ý - 3 giờ trước
Sởi là bệnh truyền nhiễm cấp tính lây qua đường hô hấp, rất dễ lây và thường gặp ở trẻ em. Việc nhận biến các biểu hiện, hiểu rõ về cách phòng ngừa và điều trị bệnh sẽ giúp bệnh dễ kiểm soát, trẻ nhanh hết bệnh. Đặc biệt, nếu trẻ xuất hiện các biểu hiện bất thường khi mắc bệnh, bạn cần đưa trẻ đến bệnh viện để được hỗ trợ điều trị ngay lập tức.
Lần đầu tiên tổ chức Festival 100 năm cây Dừa sáp Trà Vinh

Lần đầu tiên tổ chức Festival 100 năm cây Dừa sáp Trà Vinh

Tin tức - Nguyệt Anh - 4 giờ trước
Thông tin từ UBND tỉnh Trà Vinh cho biết, Festival 100 năm cây Dừa sáp lần đầu tiên được tỉnh Trà Vinh tổ chức nhằm tôn vinh, quảng bá thương hiệu, giá trị của trái dừa sáp Trà Vinh. Festival sẽ được tổ chức kết hợp với Tuần lễ Vu lan Thắng hội huyện Cầu Kè vào cuối tháng 8/2024.
Đồng Tháp lần đầu tiên xuất khẩu sang Nhật Bản 15 tấn củ sen

Đồng Tháp lần đầu tiên xuất khẩu sang Nhật Bản 15 tấn củ sen

Kinh tế - Minh Nhật - 5 giờ trước
Ngày 7/5, khoảng 15 tấn củ sen cấp đông của Đồng Tháp chính thức được xuất khẩu chính ngạch sang thị trường Nhật Bản. Lễ công bố xuất khẩu lô sen sang thị trường Nhật Bản là một trong những hoạt động của Lễ hội Sen lần thứ II năm 2024, của tỉnh Đồng Tháp.
Tin trong ngày - 6/5/2024

Tin trong ngày - 6/5/2024

Bản tin trong ngày của Báo Dân tộc và Phát triển, ngày 6/5, có những thông tin đáng chú ý sau: Cầu truyền hình đặc biệt kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ. Bình Thuận truyền dạy nghề đan lát truyền thống cho người DTTS. Người có uy tín ở Pu Hao góp sức bảo vệ biên giới bình yên. Cùng các thông tin khác trong vùng đồng bào DTTS và miền núi.
Nữ nghi phạm 69 tuổi giấu trong người nhiều gói ma túy dạng

Nữ nghi phạm 69 tuổi giấu trong người nhiều gói ma túy dạng "cỏ Mỹ"

Pháp luật - Minh Nhật - 5 giờ trước
Một nữ nghi phạm 69 tuổi tại Đà Nẵng bị công an phát hiện đang tàng trữ đến 273 gói ni lông chứa “cỏ Mỹ” trong người.
Ngoại hạng Anh: Thua tan nát Crystal Palace, Man United kèo dài chuỗi thành tích thất vọng

Ngoại hạng Anh: Thua tan nát Crystal Palace, Man United kèo dài chuỗi thành tích thất vọng

Thể thao - Giải trí - Hoàng Minh - 5 giờ trước
Vòng 36 Ngoại hạng Anh, Man United có chuyến làm khách trên sân của Crystal Palace. Trên sân Selhurst Park, Man United đã có màn trình diễn thảm họa và nhận thất bại nặng nề với tỉ số 4-0.
Bắt nhóm đối tượng mang quốc tịch Lào chở số lượng lớn ma túy vào Việt Nam

Bắt nhóm đối tượng mang quốc tịch Lào chở số lượng lớn ma túy vào Việt Nam

Pháp luật - Minh Nhật (t/h) - 5 giờ trước
6 đối tượng mang quốc tịch Lào vừa bị lực lượng Bộ đội Biên phòng bắt giữ, khi dùng ô tô 16 chỗ vận chuyển 121 kg ma túy.
Cơ quan điều tra vào cuộc vụ hơn 500 người ngộ độc bánh mì ở Đồng Nai

Cơ quan điều tra vào cuộc vụ hơn 500 người ngộ độc bánh mì ở Đồng Nai

Tin tức - Minh Thu - 8 giờ trước
Thông tin từ UBND TP. Long Khánh, tỉnh Đồng Nai cho biết, liên quan vụ ngộ độc sau khi ăn bánh mì Cô Băng (phường Xuân Bình, TP. Long Khánh) khiến 568 người nhập viện, UBND TP Long Khánh đã chuyển cơ quan điều tra xác minh làm rõ.
Bình Định: Những “cây cao bóng cả” tuyên truyền phòng, chống tảo hôn

Bình Định: Những “cây cao bóng cả” tuyên truyền phòng, chống tảo hôn

Công tác Dân tộc - Lê Phương - 12 giờ trước
Những Người có uy tín có tiếng nói rất quan trọng trong đời sống của đồng bào DTTS, họ được xem là những “cây cao bóng cả” của thôn làng. Vì thế, trong những năm qua, các ngành chức năng tỉnh Bình Định đã phối hợp với những Người có uy tín thường xuyên tổ chức các hoạt động tuyên truyền, vận động để người dân nhận thức được những hệ lụy của tảo hôn, từ đó thay đổi nếp nghĩ và nói không với tảo hôn.