Analytic
Thứ Sáu, ngày 23 tháng 08 năm 2019, 09:25:27

Đổi mới công tác kinh doanh gắn với bản sắc văn hóa EVNNPC

PV - 13:48, 15/11/2018

Đổi mới doanh nghiệp nói chung và đổi mới văn hóa doanh nghiệp nói riêng là rất khó, bởi trong quá trình đổi mới, chúng ta phải thay đổi nhiều thói quen, nhiều tư tưởng đã tồn tại, cố hữu nên sẽ va vấp phải những rào cản cả về thể chế, chính sách và cả con người. Với tinh thần ONENNPC- một đội ngũ-một mục tiêu-một hành trình, dựa trên sự tôn trọng-đồng thuận-đồng hành-đồng tâm hiệp lực…, Tổng Công ty Điện lực miền Bắc (EVNNPC) đang quyết tâm “Đổi mới công tác kinh doanh gắn với bản sắc văn hóa EVNNPC”.

Những kết quả đã đạt được

Nhìn lại một năm qua, EVNNPC đã củng cố, hoàn thiện và lan tỏa sâu rộng nhiều nội dung quan trọng. Đó là việc Tổng công ty đã khẳng định khát vọng vươn tầm để trở thành một trong những Tổng công ty tốt nhất trong ngành và hội nhập quốc tế, vươn tầm hàng đầu khu vực bằng chất lượng con người, dịch vụ xuất sắc và khoa học công nghệ cùng một văn hoá mạnh. Hệ giá trị cốt lõi mới này đã và đang được lan toả mạnh mẽ trong các đơn vị thời gian qua. Hệ giá trị này sẽ là kim chỉ nam cho sự phát triển VHDN của EVNNPC.

EVNNPC Cán bộ điện lực hướng dẫn đồng bào DTTS, miền núi sử dụng điện.

Bên cạnh đó, sau một thời gian triển khai thí điểm đổi mới, EVNNPC đã thay đổi cách nghĩ, cách làm với phương châm “đổi mới văn hoá làm nền tảng và động lực thúc đẩy đổi mới kinh doanh”.

Hành trình văn hoá của EVNNPC năm 2018, tập trung vào 2 nội dung là, văn hóa lãnh đạo và văn hóa học tập nhằm tạo ra mũi nhọn đột phá về nhận thức tư tưởng cho đội ngũ lãnh đạo và cán bộ quản lý chủ chốt tại các đơn vị.

Bước đầu, với hành trình văn hóa của EVNNPC ngày càng tạo dựng thêm lòng tin cho CBCNV khi họ nhận thấy, từ lãnh đạo cao nhất Tổng Công ty đến các giám đốc đang có những phong cách lãnh đạo mới, phù hợp và đúng với những giá trị cốt lõi Tổng Công ty đã chọn.

EVNNPC cũng rất chú trọng lấy ý kiến phản hồi, góp ý của cấp dưới đối với các lãnh đạo đơn vị đã được xây dựng kế hoạch triển khai trong thời gian tới. Mục tiêu của chương trình, là một trong những giải pháp giúp các vị trí lãnh đạo trong hành trình văn hóa EVNNPC hoàn thiện kỹ năng đáp ứng sự hài lòng của cấp dưới.

Mô hình đổi mới kinh doanh với 3 trụ cột và 1 nền tảng; công thức này đã thể hiện được vai trò tư duy hệ thống và logic về một hệ sinh thái quản trị doanh nghiệp đầy đủ, đó là: Con người-quy trình-công nghệ và một nền tảng văn hóa doanh nghiệp mạnh.

Thời gian qua, hàng nghìn CBNV đã được tổ chức học tập “3 thông điệp của Tổng Giám đốc”. EVNNPC cũng đã triển khai tổ chức các chương trình khởi động đổi mới khách hàng là trung tâm và chương trình lan toả văn hoá EVNNPC tại các đơn vị; xây dựng mô hình quản trị văn hóa doanh nghiệp mang tính chuyên nghiệp với 4 tầng: Lãnh đạo văn hoá-quản trị văn hoá- thực thi và duy trì văn hóa, cải tiến và phát triển bản sắc văn hoá của EVNNPC.

Với những nội dung nêu trên, chương trình đã và đang tạo ra những giá trị mới giúp EVNNPC thành công và phát triển bền vững hơn mà vẫn giữ được bản sắc riêng và chứa đựng những giá trị truyền thống tốt đẹp của Tổng Công ty trong gần 50 năm qua.

EVNNPC Kiểm tra đảm bảo lưới điện an toàn.

Đổi mới kinh doanh gắn liền với nâng tầm văn hoá doanh nghiệp

Qua gần một năm thực hiện hành trình văn hoá và chương trình khách hàng là trung tâm, đến nay có hơn 70% lãnh đạo các đơn vị đã và đang xúc tiến triển khai chương trình khách hàng là trung tâm, với trọng tâm hướng đến nâng tầm thái độ, kỹ năng, kiến thức cho đội ngũ cán bộ quản lý. Ngoài ra, hơn 200 cán bộ quản lý làm VHDN và hơn 350 cán bộ truyền thông của các đơn vị đã được đào tạo một cách chuyên nghiệp để làm công tác lan toả văn hoá.

Đối với chương trình hành trình văn hoá, phần lớn các đơn vị đều nghiêm túc triển khai, trong đó có hơn 50% đơn vị có sự quan tâm tuyệt đối của Lãnh đạo đơn vị nên tổ chức rất nghiêm túc và chuyên nghiệp, tạo nên những cảm nhận về sự đổi mới, sự thay đổi nhận thức và thái độ rất tích cực cho CBCNV, người lao động, như ở Nghệ An, Quảng Ninh, Hà Nam, Ninh Bình, Thanh Hoá, Sơn La, Thái Bình, Hoà Bình, Lai Châu, Hưng Yên.

Đổi mới luôn là một quá trình, là công việc lâu dài, đòi hỏi mỗi chúng ta cần kiên trì và kiên định theo đuổi tinh thần xuất sắc, sẽ làm được điều này khi EVNNPC có được một văn hoá kinh doanh có giá trị và sức mạnh để lãnh đạo CBCNV thực hiện được những mục tiêu lớn. Phương châm này cần được đội ngũ cán bộ quản lý thấm nhuần và biến thành hành động thiết thực hàng ngày của mình trong lời nói và hành động. Đặc biệt, đề cao tinh thần gương mẫu của người đứng đầu các đơn vị, để đội ngũ nhân viên thực sự được tôn trọng và sống làm việc trong một môi trường văn minh, đề cao tri thức và năng lực.

Để xây dựng lòng tin và nhất là trong quá trình đổi mới, với những gì lãnh đạo nói và lãnh đạo làm, là quyết định hiệu quả của xây dựng lòng tin nhưng trước tiên, đề cao sự tôn trọng, lãnh đạo cần tôn trọng nhân viên, tôn trọng cấp dưới và cũng cần phải đảm bảo cấp dưới biết tôn trọng cấp trên, biết tôn trọng bản thân và đặc biệt là tôn trọng khách hàng.

Mỗi CBCNV phải lắng nghe nhiều hơn, phải học cách thành tâm lắng nghe những ý kiến thẳng thắn, chân thành của những nhân viên có tâm huyết và trách nhiệm cao với ngành, với tổ chức. Thực tế cho thấy, ở đâu lãnh đạo thực sự coi trọng giá trị tôn trọng và biết lắng nghe, văn hoá ở đó tốt dần lên và khách hàng ngày càng hài lòng hơn với chúng ta.

KIM NGÂN

Ý kiến độc giả
Mã bảo mật
Tin cùng chuyên mục
CEO Vinamilk: Ưu tiên của chúng tôi là tiếp tục tăng thị phần, đảm bảo hiệu quả kinh doanh và cổ tức cho cổ đông

CEO Vinamilk: Ưu tiên của chúng tôi là tiếp tục tăng thị phần, đảm bảo hiệu quả kinh doanh và cổ tức cho cổ đông

Ngày 25/4/2024, Công ty Cổ phần Sữa Việt Nam (“Vinamilk”) đã tổ chức Đại hội đồng cổ đông (“ĐHĐCĐ”) năm 2024. Theo đó, dựa trên kỳ vọng tình hình vĩ mô cải thiện trong năm 2024, Công ty đặt mục tiêu tăng trưởng 4,4% về doanh thu và 5% về lợi nhuận trước thuế. Bên cạnh đó, chiến lược đổi mới về thương hiệu, sản phẩm và phát triển bền vững của Vinamilk cũng được cổ đông quan tâm.
Tự hào nguồn cội

Tự hào nguồn cội

Sắc màu 54 - PV - 14 giờ trước
Tín ngưỡng thờ cúng Hùng Vương là loại hình Di sản tập quán xã hội, tín ngưỡng và lễ hội được UNESCO ghi danh là Di sản văn hóa phi vật thể đại diện của nhân loại. Có vị trí quan trọng trong đời sống tinh thần của người Việt, Tín ngưỡng thờ cúng Hùng Vương đã lắng đọng trong tâm thức mỗi người dân niềm tự hào về nguồn cội con rồng cháu tiên, xuyên suốt chiều dài hàng nghìn năm lịch sử, lan tỏa mạnh mẽ đến mọi miền Tổ quốc, trở thành bản sắc văn hóa độc đáo của người Việt Nam.
Người chắp cánh ước mơ cho học sinh DTTS

Người chắp cánh ước mơ cho học sinh DTTS

Giáo dục - Hờ Bá Hùa - 14 giờ trước
Gần 26 năm gắn bó với học sinh các DTTS ở xứ Nghệ, Nhà giáo ưu tú Nguyễn Thị Kiều Hoa, Hiệu trưởng Trường THPT Dân tộc nội trú Nghệ An đã dìu dắt biết bao thế hệ học trò miền núi vượt khó vươn lên, chinh phục ước mơ, tự tin bay ra “biển lớn”. Đồng thời, cô đóng góp quan trọng đưa trường THPT Dân tộc nội trú Nghệ An trở thành một địa chỉ giáo dục uy tín, chất lượng, không chỉ của tỉnh Nghệ An mà của cả hệ thống các trường Dân tộc nội trú trong toàn quốc.
Thảo thơm lễ vật dâng Vua

Thảo thơm lễ vật dâng Vua

Sự kiện - Bình luận - Vũ Thanh - 14 giờ trước
Với người Việt Nam, Vua Hùng là vị Vua Thủy tổ dựng nước, là tổ tiên của dân tộc. Thờ cúng Hùng Vương là một tín ngưỡng thể hiện đạo lý “uống nước nhớ nguồn”, “ăn quả nhớ người trồng cây” ăn sâu vào tâm thức mỗi người con dân Việt xuyên suốt chiều dài hàng nghìn năm lịch sử. Trong các dịp lễ hội, các thế hệ con Lạc cháu Hồng trên quê hương Đất Tổ luôn có những lễ vật dâng cúng Vua Hùng, thể hiện lòng thành kính, hiếu nghĩa, thảo thơm đối với các bậc tiền nhân đã có công dựng nước.
Quyền Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân tiếp xúc cử tri tại An Giang

Quyền Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân tiếp xúc cử tri tại An Giang

Thời sự - PV - 21:15, 27/04/2024
Ngày 27/4, Quyền Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân cùng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh An Giang đã tiếp xúc cử tri tại huyện Thoại Sơn và thành phố Long Xuyên, tỉnh An Giang trước Kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XV.
Kỳ nghỉ lễ, cả 3 miền ở nước ta đều xảy ra nắng nóng, thời tiết chưa từng có trong 10 năm qua

Kỳ nghỉ lễ, cả 3 miền ở nước ta đều xảy ra nắng nóng, thời tiết chưa từng có trong 10 năm qua

Môi trường sống - Minh Nhật - 17:13, 27/04/2024
Trong kỳ nghỉ lễ 5 ngày tới đây, nắng nóng gay gắt diễn ra trên khắp cả nước ta, có những nơi nắng nóng đặc biệt gay gắt. đây là lần đầu tiên trong 10 năm qua mà cả 3 miền ở nước ta đều xảy ra nắng nóng trong kỳ nghỉ lễ như vậy.
Tin trong ngày - 26/4/2024

Tin trong ngày - 26/4/2024

Bản tin trong ngày của Báo Dân tộc và Phát triển, ngày 26/4, có những thông tin đáng chú ý sau: 63 tỉnh, thành đã công bố lịch thi vào lớp 10 công lập. Huyện Minh Hóa, tỉnh Quảng Bình rà soát chất lượng giáo dục sau việc học sinh lớp 6 không biết đọc, viết. Thị Ai - Người “giữ lửa” văn hóa M’nông. Cùng các thông tin khác trong vùng đồng bào DTTS và miền núi.
U23 châu Á: Uzbekistan khiến Saudi Arabia trở thành cựu vương

U23 châu Á: Uzbekistan khiến Saudi Arabia trở thành cựu vương

Thể thao - Giải trí - Hoàng Minh - 17:07, 27/04/2024
Trong trận tứ kết giải U23 châu Á, đương kim vô địch Saudi Arabia đã thất bại trước Uzbekistan với tỉ số 2-0, qua đó chính thức mất đi cơ hội bảo vệ chức vô địch của mình.
Vụ cháy rừng tại Hà Giang: Hai cán bộ kiểm lâm tử nạn

Vụ cháy rừng tại Hà Giang: Hai cán bộ kiểm lâm tử nạn

Tin tức - Vũ Mừng - 16:55, 27/04/2024
Lãnh đạo Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Hà Giang xác nhận thông tin về việc 2 cán bộ kiểm lâm đã tử nạn khi làm nhiệm vụ.
U23 châu Á: Penalty tai hại khiến U23 Việt Nam dừng chân tại tứ kết lần thứ 2 liên tiếp

U23 châu Á: Penalty tai hại khiến U23 Việt Nam dừng chân tại tứ kết lần thứ 2 liên tiếp

Thể thao - Giải trí - Hoàng Minh - 16:45, 27/04/2024
Trong trận Tứ kết giải U23 châu Á, U23 Việt Nam đã để thua đáng tiếc trước U23 Iraq với tỉ số tối thiểu 1-0 và bị loại khỏi giải đấu năm nay.
Đắk Lắk: Mưa đá gây thiệt hại hàng trăm héc ta lúa chín

Đắk Lắk: Mưa đá gây thiệt hại hàng trăm héc ta lúa chín

Trang địa phương - Hoàng Thùy - 16:25, 27/04/2024
Ngày 27/4, lãnh đạo UBND xã Ea Kly (huyện Krông Pắk, tỉnh Đắk Lắk) cho biết: Trận mưa đá chiều 26/4 làm thiệt hại 260ha diện tích lúa đang chín, chuẩn bị thu hoạch, trong đó 190ha lúa bị thiệt hại 100%. Ngoài ra, còn các cây trồng khác trên địa bàn xã Ea Kly cũng bị ảnh hưởng, chưa xác định được diện tích.
Vụ lật thuyền ở Quảng Yên (Quảng Ninh): Đã tìm thấy nạn nhân cuối cùng

Vụ lật thuyền ở Quảng Yên (Quảng Ninh): Đã tìm thấy nạn nhân cuối cùng

Trang địa phương - Mỹ Dung - 11:00, 27/04/2024
Sau gần 3 ngày đêm nỗ lực tìm kiếm, đến 8 giờ 3 phút ngày 27/4, lực lượng chức năng đã tìm thấy nạn nhân cuối cùng trong vụ lật thuyền trên sông Chanh (thị xã Quảng Yên, tỉnh Quảng Ninh).