Analytic
Thứ Sáu, ngày 23 tháng 08 năm 2019, 09:25:27

Công ty CP Supe Phốt phát và Hóa chất Lâm Thao: Gắn bó với bà con nông dân, chú trọng công tác khuyến học

PV - 16:45, 19/11/2018

Được biết đến là một trong những thương hiệu phân bón có uy tín nhất trong ngành phân bón Việt Nam, các sản phẩm phân bón của Lâm Thao đã và đang khẳng định chất lượng khi đã góp phần quan trọng trong việc nâng cao năng suất cây trồng. Bên cạnh công tác đầu tư nghiên cứu sản xuất sản phẩm phân bón có chất lượng cao phục vụ bà con nông dân, Công ty còn dành sự quan tâm đặc biệt đến cán bộ công nhân viên để họ yên tâm công tác, cống hiến khi dành nguồn lực đầu tư mạnh cho hoạt động khuyến học.

Nâng chất cho các sản phẩm nông nghiệp

Thời gian qua, phân bón Lâm Thao đã được sử dụng thử nghiệm để bón cho cây trồng ở nhiều địa phương. Kết quả cho thấy, sản phẩm phù hợp với nhiều địa hình trồng trọt và phù hợp với hầu hết các loại cây trồng, mang lại hiệu quả kinh tế lớn.

Đơn cử, tại Phú Thọ, Trung tâm Khuyến nông tỉnh đã phối hợp với Phân bón Lâm Thao triển khai mô hình "Thử nghiệm phân bón NPK-S 16.8.8-6 hàm lượng cao cho chè kinh doanh" với Công ty quy mô 2ha tại hai điểm thuộc hai xã. Đó là Vân Lĩnh (Thanh Ba) và Võ Miếu (Thanh Sơn), mỗi điểm 1ha, trên các giống chè LDP1, LDP2, chè 7 -8 năm tuổi.

Công ty CP Supe Phốt phát và Hóa chất Lâm Thao Công đoàn Công ty dẫn Đoàn cán bộ và các cháu học sinh giỏi, học sinh trúng tuyển đại học năm học 2017-2018 báo công tại Điện Kính Thiên (Đền Thượng- Khu di tích lịch sử Đền Hùng).

Phân bón NPK-S 16.8.8-6 là sản phẩm mới được Công ty cổ phần Supe Phốt Phát và hóa chất Lâm Thao đưa vào bón thử nghiệm, có thành phần chuyên dùng cho cây chè tuổi kinh doanh. Kết quả thí điểm tại các mô hình cho thấy, phân NPK-S 16.8.8-6 giúp giảm số công bón phân (chỉ bón ba lần một năm). Trước đây, nông dân phải bón nhiều lần trong năm.

Sau khi sử dụng cho sản phẩm này, năng suất chè thu được tại xã Võ Miếu, huyện Thanh Sơn đạt 24,7 tấn một ha, tăng 11,2%; tại Vân Lĩnh-Thanh Ba cũng cho năng suất cao hơn 15%, hiệu quả kinh tế khi sử dụng phân bón NPK-S 16.8.8-6 đạt trên 120 triệu đồng/ha. Mặc dù từ lâu, người dân Võ Miếu đã coi chè là cây trồng chủ lực nhưng nhiều nông dân cũng không nắm rõ việc bón phân và chăm sóc chè đúng cách, bón theo cảm tính khiến năng suất chất lượng chè không được như ý muốn. Khi tham gia mô hình bón phân NPK-S 16.8.8-6 do Trung tâm Khuyến nông triển khai, năng suất chè tăng hơn.

Ngoài cây chè, Trung tâm Khuyến nông Phú Thọ còn phối hợp với Công ty Phân bón Lâm Thao xây dựng hàng trăm mô hình trình diễn thí điểm trên cây lúa và hoa màu, cây bưởi Đoan Hùng, chuối tiêu hồng... nhằm hỗ trợ tập huấn, chuyển giao khoa học kỹ thuật, góp phần nâng cao trình độ sản xuất cho bà con nông dân.

Tại Sơn La, phân bón Lâm Thao được thử nghiệm để bón cho các sản phẩm nông sản khác như lúa, ngô, khoai, sắn và các loại rau, màu khác. Kết quả cho thấy, phân bón Lâm Thao không chỉ có giá thành rẻ mà còn có chính sách hỗ trợ của doanh nghiệp cho nông dân thanh toán chậm, dùng phân trước tới khi thu hoạch mùa màng mới phải trả tiền. Đây là hoạt động phù hợp với điều kiện của nhiều hộ nông dân nghèo. Phân bón Lâm Thao có nguồn dinh dưỡng đa chất (gồm cả đạm, lân, kali), lại bền màu nên bà con nông dân rất ưa chuộng. Loại phân bón này cũng thích hợp với nhiều loại cây trồng, nhất là với nền đất dốc.

Tại các vùng nông sản khác trên cả nước, phân bón Lâm Thao cũng trở thành sự lựa chọn hàng đầu của nhà nông. Cung cấp nguồn dinh dưỡng cho cây trồng, lại an toàn cho đất, cùng chế độ mua hàng trả chậm… khiến sản phẩm ngày càng được người tiêu dùng ưa chuộng.

“Điểm sáng” trong công tác khuyến học

Cùng với việc chú trọng công tác nghiên cứu khoa học nhằm đưa ra thị trường đời các sản phẩm phân bón có chất lượng ngày càng cao, Công ty CP Supe Phốt phát và Hóa chất Lâm Thao còn đặc biệt quan tâm đến đời sống cán bộ công nhân viên của Công ty. Ngoài việc đảm bảo các chế độ lương thưởng theo quy định, Công ty còn đặc biệt chú trọng đến đời sống tinh thần của người lao động thông qua sự động viên dành cho công tác khuyến học.

Lâm Thao Hội Khuyến học Công ty CP Supe Phốt Phát và hóa chất Lâm Thao tặng quà cho các cháu học sinh giỏi và học sinh trúng tuyển vào đại học năm học 2017-2018.

Mới đây, ông Lê Văn Hoằng, Chủ tịch Công đoàn Công ty CP Supe Phốt Phát và Hóa chất Lâm Thao dẫn Đoàn cán bộ Công đoàn Công ty và các cháu học sinh giỏi năm học 2017-2018 và trúng tuyển đại học năm 2018 đến dâng hương và tri ân các Vua Hùng tại Điện Kính Thiên, Đền Thượng, thuộc Khu Di tích lịch sử Đền Hùng (tỉnh Phú Thọ). Bên cạnh đó, Hội Khuyến học Công ty CP Supe Phốt phát và Hóa chất Lâm Thao cũng đã tổ chức Hội nghị trao thưởng cho các cháu học sinh giỏi năm học 2017-2018 và trúng tuyển đại học năm 2018.

Những năm qua, Hội Khuyến học của Công ty đã khen thưởng và tổ chức nhiều hoạt động khuyến học, động viên cho con cán bộ, người lao động Công ty chăm ngoan, học giỏi. Tỷ lệ học sinh giỏi và đỗ đại học năm sau luôn cao hơn năm trước.

Chỉ tính 5 gần đây, Hội Khuyến học Công ty đã tổ chức trao thưởng cho 580 cháu trúng tuyển đại học và 1.450 cháu đạt học sinh giỏi các cấp với tổng số tiền trao thưởng 620 triệu đồng.

Năm học 2017-2018, với những cố gắng và nỗ lực hết mình, các cháu học sinh, sinh viên con cán bộ công nhân viên chức Công ty đã đạt được nhiều thành tích học tập rất đáng khen ngợi. Cụ thể, có 128 cháu trúng tuyển vào đại học, 309 cháu đạt thành tích cao trong các kỳ thi học sinh giỏi, năng khiếu với tổng số 358 giải. Công đoàn Công thương Việt Nam, Công đoàn Công nghiệp Hóa chất Việt Nam và Giám đốc Công ty đã chi hơn 311 triệu đồng khen thưởng cho con em cán bộ công nhân viên chức lao động đạt giải trong các kỳ thi học sinh giỏi và đỗ đại học năm học vừa qua.

Ông Phạm Quang Tuyến, Bí thư Đảng ủy, Tổng Giám đốc Công ty luôn dành sự quan tâm đặc biệt, biểu dương những thành tích học tập xuất sắc mà các cháu học sinh đạt được trong các năm học. Đồng thời, ông cũng đánh giá cao công tác khuyến học của Công ty trong việc khuyến khích con, em cán bộ công nhân viên ra sức học tập, nâng cao trình độ.

Sự quan tâm của Công ty thông qua hoạt động khuyến học không chỉ là sự động viên kịp thời những thành tích mà con, em cán bộ công nhân viên Công ty đạt được mà còn là sự động viên tinh thần quan trọng, giúp cán bộ, nhân viên yên tâm công tác và gắn bó với Công ty.

NGUYỄN HIỀN

Ý kiến độc giả
Mã bảo mật
Tin cùng chuyên mục
Đông Giang (Quảng Nam): Xuất hiện nhiều mô hình sinh kế hiệu quả

Đông Giang (Quảng Nam): Xuất hiện nhiều mô hình sinh kế hiệu quả

Thời gian qua, huyện miền núi Đông Giang (Quảng Nam) đã triển khai nhiều mô hình sinh kế mới như nuôi hưu lấy nhung, chuỗi liên kết sản xuất chè, chuỗi sản xuất về chăn nuôi heo, bò… Những mô hình này không chỉ cải thiện sinh kế cho người dân, mà còn góp phần thúc đẩy sự phát triển kinh tế -xã hội của địa phương.
Tin nổi bật trang chủ
Vì sự phát triển vùng DTTS và miền núi

Vì sự phát triển vùng DTTS và miền núi

Chương trình mục tiêu quốc gia phát triển kinh tế - xã hội vùng đồng bào DTTS và miền núi giai đoạn 2021-2030 (Chương trình MTQG 1719) là một chương trình lớn, lần đầu tiên được triển khai. Trong quá trình thực hiện, với sự đồng hành của Ủy ban Dân tộc và các Bộ, ngành Trung ương, các địa phương đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo, kịp thời tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc để bảo đảm hoàn thành các mục tiêu đề ra, vì sự phát triển của vùng đồng bào DTTS và miền núi. Báo Dân tộc và Phát triển đã ghi nhận những chia sẻ của lãnh đạo một số địa phương xung quanh vấn đề này.
Người có uy tín với sự thay đổi của bản làng

Người có uy tín với sự thay đổi của bản làng

Người có uy tín - Thùy Giang - 4 phút trước
Toàn tỉnh Lai Châu hiện có 885 Người có uy tín trong đồng bào DTTS. Những năm qua, Người có uy tín đã và đang phát huy tốt vai trò trong phát triển kinh tế - xã hội, xóa đói giảm nghèo, giữ gìn bản sắc văn hóa, bảo đảm quốc phòng - an ninh tại cơ sở.
Tân HLV trưởng Đội tuyển Quốc gia và Đội tuyển U23 Việt Nam là ai?

Tân HLV trưởng Đội tuyển Quốc gia và Đội tuyển U23 Việt Nam là ai?

Thể thao - Minh Thu - 19:13, 03/05/2024
Ngày 3/5, Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) và ông Kim Sang-sik (Quốc tịch Hàn Quốc) đã đạt được sự đồng thuận và thống nhất đối với các nội dung liên quan đến vị trí Huấn luyện viên (HLV) trưởng Đội tuyển Nam và Đội tuyển U23 Quốc gia Việt Nam. Theo đó, hai bên thống nhất bản hợp đồng có thời hạn 2 năm (từ 1/5/2024 - 31/3/2026).
Bộ Y tế làm việc với Đồng Nai sau vụ gần 500 người nghi ngộ độc bánh mì

Bộ Y tế làm việc với Đồng Nai sau vụ gần 500 người nghi ngộ độc bánh mì

Thời sự - Minh Thu - 19:11, 03/05/2024
Ngày 3/5, Đoàn công tác của Bộ Y tế do ông Nguyễn Hùng Long, Phó Cục trưởng Cục An toàn thực phẩm dẫn đầu đã làm việc với Sở Y tế Đồng Nai nhằm nắm tình hình, hỗ trợ tỉnh xử lý vụ ngộ độc sau ăn bánh mì của tiệm bánh Cô Băng (do bà Nguyễn Thị Khánh Băng làm chủ) tại địa chỉ khu phố 2, phường Xuân Bình, TP. Long Khánh, tỉnh Đồng Nai.
Mưa đá gây thiệt hại hơn 1 tỷ đồng tại Sơn La

Mưa đá gây thiệt hại hơn 1 tỷ đồng tại Sơn La

Tin tức - Minh Thu - 19:08, 03/05/2024
Thông tin từ ông Lò Văn Đoàn, Phó Chủ tịch UBND xã Chiềng Chăn, huyện Mai Sơn, tỉnh Sơn La ngày 3/5 cho biết, tối và đêm 2/5, trên địa bàn đã xuất hiện giông kèm mưa đá.
Thủ tướng yêu cầu Bộ Công an vào cuộc xử lý tình trạng thao túng tổ chức tín dụng

Thủ tướng yêu cầu Bộ Công an vào cuộc xử lý tình trạng thao túng tổ chức tín dụng

Thời sự - Minh Nhật (T/h) - 14:18, 03/05/2024
Thủ tướng yêu cầu Bộ Công an phối hợp với Ngân hàng Nhà nước Việt Nam khẩn trương có các giải pháp ngăn chặn, xử lý tình trạng sở hữu chéo, thao túng tại các tổ chức tín dụng, bảo đảm an toàn hệ thống các tổ chức tín dụng và an ninh tài chính, tiền tệ.
Tin trong ngày - 2/5/2023

Tin trong ngày - 2/5/2023

Bản tin trong ngày của Báo Dân tộc và Phát triển, ngày 2/5, có những thông tin đáng chú ý sau: Đề phòng mưa lớn gây lũ quét, sạt lở đất và nắng nóng. Khuyến khích người dân mặc đúng trang phục dân tộc . Cơn sốt tìm xác ve sầu lan rộng. Cùng các thông tin khác trong vùng đồng bào DTTS và miền núi.
Từ 1/7, chỉ sử dụng duy nhất tài khoản VNeID khi thực hiện dịch vụ công trực tuyến

Từ 1/7, chỉ sử dụng duy nhất tài khoản VNeID khi thực hiện dịch vụ công trực tuyến

Tin tức - PV - 13:25, 03/05/2024
Phó Thủ tướng Trần Lưu Quang yêu cầu các bộ, ngành, địa phương khẩn trương hoàn tất công tác chuẩn bị để thống nhất sử dụng một tài khoản duy nhất là VNeID trong thực hiện dịch vụ công trực tuyến từ ngày 1/7/2024.
Trải nghiệm hành trình “Theo dấu chân Người”

Trải nghiệm hành trình “Theo dấu chân Người”

Du lịch - Tào Đạt - 10:31, 03/05/2024
“Theo dấu chân Người” là chủ đề của chuỗi các hoạt động tháng 5/2024, tại Làng Văn hóa - Du lịch các dân tộc Việt Nam (Đồng Mô, Sơn Tây, Hà Nội). Trong đó, có nhiều hoạt động ý nghĩa được tổ chức như “Bài ca dâng Bác”, “Tây Nguyên với Bác Hồ - Bác Hồ với Tây Nguyên”, tái hiện lễ mừng chiến thắng của dân tộc Gia Rai, tỉnh Gia Lai…
Thực hiện tốt công tác bán trú, góp phần nâng cao chất lượng giáo dục học sinh vùng DTTS

Thực hiện tốt công tác bán trú, góp phần nâng cao chất lượng giáo dục học sinh vùng DTTS

Media - Ngọc Chí - 10:22, 03/05/2024
Những năm qua, Ngành GD&ĐT tỉnh Kon Tum đã quan tâm thực hiện tốt công tác bán trú cho học sinh vùng đồng bào DTTS. Nhờ đó, học sinh có điều kiện thuận lợi để đến trường học tập, nuôi dưỡng ước mơ cho tương lai. Đặc biệt, chất lượng học sinh DTTS trên địa bàn tỉnh ngày càng được nâng cao.
Ngày hội văn hóa các dân tộc Gia Lai - Sức sống cội nguồn

Ngày hội văn hóa các dân tộc Gia Lai - Sức sống cội nguồn

Media - Ngọc Thu - 10:02, 03/05/2024
Ngày hội văn hóa các dân tộc tỉnh Gia Lai lần thứ III vừa diễn ra tại Quảng trường Đại Đoàn Kết, Tp. Pleiku với nhiều hoạt động đặc sắc. Đây là sự kiện thường niên do Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức nhằm giới thiệu, quảng bá các giá trị đặc sắc của văn hóa các dân tộc, tạo cơ hội để người dân thắt chặt tinh thần đoàn kết, phát huy giá trị văn hóa trong đời sống.
Ảo vọng xuất ngoại và sự thật trắng tay, ly tán của một gia đình ở Cư Jút

Ảo vọng xuất ngoại và sự thật trắng tay, ly tán của một gia đình ở Cư Jút

Xã hội - Minh Nhật (t/h) - 09:40, 03/05/2024
Không chỉ trắng tay, nhiều gia đình trên địa bàn vùng đồng bào DTTS ở một số tỉnh Tây nguyên, trong đó có các hộ ở huyện Cư Jút, tỉnh Đắk Nông còn bị ly tán vì tin theo lời xúi giục, lừa phỉnh, bán hết đất đai, nhà cửa, đi theo ảo vọng việc nhẹ lương cao ở nước ngoài.