Analytic
Thứ Sáu, ngày 23 tháng 08 năm 2019, 09:25:27

Những lễ hội mùa hè hấp dẫn nhất ở Nhật Bản

PV - 14:50, 26/06/2018

Mùa hè chính là thời điểm Nhật Bản diễn ra nhiều lễ hội đặc sắc nhất trong năm với những ánh đèn bừng sáng, những dãy đèn lồng sặc sỡ…

Lễ hội Obon - Lễ Vu lan của người Nhật Bản

Ở Nhật Bản phát triển rất nhiều loại hình múa nghệ thuật, nhưng nổi tiếng hơn cả phải kể đến điệu Bon, còn gọi là “Bon Odori”. Điệu nhảy này được thực hiện trong dịp lễ hội Obon Lễ Vu lan của người Nhật Bản. Lễ hội múa truyền thống Bon Odori được tổ chức vào tháng 8 hằng năm, thường diễn ra trong khoảng 1 tuần, đây cũng là dịp để các gia đình ở Nhật Bản sum họp, vui chơi bên nhau. Các du khách đi du lịch Nhật Bản cũng thường xuyên lựa chọn để tham dự lễ hội Obon này.

baodantoc_obon

Mọi người thường nói, ở đâu trên thế giới có cộng đồng người Nhật Bản sinh sống đông, ở đó sẽ có lễ hội Bon. Lễ hội Bon Odori được tổ chức hằng năm cũng là minh chức xác thực nhất cho sự tôn trọng những giá trị truyền thống dù họ đã phát triển công nghệ hiện đại.

Lễ hội pháo hoa

Nhiều người cho rằng, mùa hè là mùa pháo hoa vì có rất nhiều lễ hội pháo hoa được tổ chức trên toàn quốc kéo dài từ tháng Bảy đến tháng Tám hằng năm. Vì thế, nếu có dịp đến Nhật Bản vào mùa hè du khách đừng quên mặc áo yukata và đi ngắm pháo hoa như người bản xứ.

Lễ hội pháo hoa ở Nhật Bản thường được tổ chức vào dịp cuối tuần. Lễ hội pháo hoa ở Nhật Bản thường được tổ chức vào dịp cuối tuần.

Lễ hội pháo hoa ở Nhật Bản thường được tổ chức vào dịp cuối tuần, ở khu vực gần biển, sông

hoặc hồ để mặt nước trở thành tấm gương lớn của tự nhiên phản chiếu ánh sáng của pháo hoa. Cũng giống như trong dịp lễ hội hoa anh đào, người Nhật thường tập trung cùng gia đình, bạn bè và cùng nhau thưởng thức không khí hội hè trong lễ hội pháo hoa.

Hình ảnh pháo hoa trong lễ hội đánh dấu sự trở mình của Nhật Bản sau những tổn thất chiến tranh và thiên tai, cũng như để tưởng niệm, ăn mừng chiến thắng và thể hiện tinh thần yêu nước của người dân Nhật Bản.

Trong các lễ hội pháo hoa của Nhật Bản, lễ hội pháo hoa Sumidagawa là nổi tiếng nhất, có lịch sử lâu nhất, thu hút người tham dự đông nhất. Diễn ra và ngày Chủ nhật thứ 4 của tháng 7 hằng năm.

Lễ hội Tanabata (Lễ thất tịch)

Lễ hội Tanabata có nghĩa “Ngắm sao” là một trong những lễ hội đẹp và lãng mạn nhất trong các lễ hội truyền thống của Nhật Bản. Ngày lễ này có nguồn gốc từ Trung Hoa-lễ hội Qixi (Ngưu Lang Chức Nữ) và được biết đến ở khá nhiều nước, nhưng không ở nơi nào trên thế giới lại có được một ngày lễ thi vị như ở xứ sở Phù Tang. Đặc biệt, là ở 3 thành phố Sendai (tỉnh Miyagi); Anjou (tỉnh Aichi) và Hiratsuka (tỉnh Kanagawa) với những hình ảnh như cây tre treo nhiều mảnh giấy đủ màu, đó chính là lễ hội Tanabata.

Lễ hội âm nhạc Kangensai

Kangensai được diễn ra vào tháng 8 hằng năm tại thành phố Hatsukaichi- Hiroshima và đã được công nhận là di sản văn hóa thế giới.

Lễ hội Kangensai được tổ chức dưới thời Kiyomori (triều đại Shogun)-Một người có sức ảnh hưởng rất lớn ở Nhật Bản vào thế kỷ 12. Dưới thời này, các tầng lớp quý tộc thường du ngoạn và trình diễn hòa nhạc bằng đàn tì bà, sáo trúc trên thuyền.

Lễ hội múa Hanagasa Matsuri

Diễn ra trong khoảng từ 5-7 tháng 8 tại thành phố phủ thủ của Yamagata. Lễ hội múa Hanagasa Matsuri là lễ hội mùa hè lớn nhất trong năm được tổ chức tại vùng Đông Bắc của Nhật Bản.

Hanagasa là một chiếc mũ được trang trí bằng hoa giả. Trong lễ hội, bạn sẽ thấy hàng nghìn vũ công mặc trang phục giống nhau cho mỗi nhóm và giữ chiếc mũ Hanagasa được trang trí rực rỡ.

Các vũ công vừa nhảy múa vừa diễu hành đồng thời hô theo khẩu hiệu: “Makkasho Makkasho!” cùng nhịp trống hanagasa-Daiko hào hùng nhưng cũng không kém phần vui nhộn, đem lại sự thích thú cho du khách tham quan lễ hội.

DT ( tổng hợp )

Ý kiến độc giả
Mã bảo mật
Tin nổi bật trang chủ
20.000 bác sĩ trẻ tham gia Hành trình Thầy thuốc trẻ làm theo lời Bác

20.000 bác sĩ trẻ tham gia Hành trình Thầy thuốc trẻ làm theo lời Bác

Tin tức - Văn Hoa - Hải Đăng - 23 giờ trước
Ngày 18/5, tại Hà Nội, Trung ương Hội Liên hiệp Thanh niên (LHTN) Việt Nam, Trung ương Hội Thầy thuốc trẻ Việt Nam phối hợp công ty TNHH AstraZeneca Việt Nam tổ chức lễ ra quân Hành trình Thầy thuốc trẻ làm theo lời Bác, tình nguyện vì sức khỏe cộng đồng năm 2024, với chủ đề "Thầy thuốc trẻ tình nguyện vì một Việt Nam khỏe mạnh hơn".
Rộn ràng Lễ hội hoa sim biên giới Móng Cái năm 2024

Rộn ràng Lễ hội hoa sim biên giới Móng Cái năm 2024

Sắc màu 54 - Mỹ Dung - 23 giờ trước
Ngày 18/5, tại xã Hải Sơn, Tp Móng Cái (Quảng Ninh) đã diễn ra khai mạc Lễ hội hoa sim biên giới Móng Cái năm 2024. Lễ hội thu hút đông đảo người dân và khách du lịch tham gia hưởng ứng.
Trung ương giới thiệu ông Tô Lâm để bầu làm Chủ tịch nước, ông Trần Thanh Mẫn bầu làm Chủ tịch Quốc hội

Trung ương giới thiệu ông Tô Lâm để bầu làm Chủ tịch nước, ông Trần Thanh Mẫn bầu làm Chủ tịch Quốc hội

Thời sự - PV - 23 giờ trước
Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng chúc mừng việc Trung ương thống nhất rất cao giới thiệu: Đồng chí Tô Lâm, Uỷ viên Bộ Chính trị, Bộ trưởng Bộ Công an để Quốc hội khoá XV bầu giữ chức Chủ tịch nước và đồng chí Trần Thanh Mẫn, Uỷ viên Bộ Chính trị, Phó Chủ tịch thường trực Quốc hội để Quốc hội khoá XV bầu giữ chức Chủ tịch Quốc hội.
Hội nghị giữa Đảng đoàn Quốc hội và Ban cán sự Đảng Chính phủ về kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khoá XV

Hội nghị giữa Đảng đoàn Quốc hội và Ban cán sự Đảng Chính phủ về kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khoá XV

Thời sự - PV - 23 giờ trước
Chiều 18/5, đồng chí Phạm Minh Chính, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Ban cán sự Đảng Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ và đồng chí Trần Thanh Mẫn, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Bí thư phụ trách Đảng đoàn Quốc hội, Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội điều hành hoạt động của Ủy ban Thường vụ Quốc hội và Quốc hội đồng chủ trì Hội nghị giữa Đảng đoàn Quốc hội và Ban cán sự Đảng Chính phủ về kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khoá XV.
Bế mạc Hội nghị lần thứ chín Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII

Bế mạc Hội nghị lần thứ chín Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII

Thời sự - PV - 12:44, 18/05/2024
Sau ba ngày (16-18/5) làm việc khẩn trương, nghiêm túc, đầy tinh thần trách nhiệm, Hội nghị lần thứ chín Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII đã hoàn thành toàn bộ nội dung, chương trình đề ra và bế mạc sáng 18/5.
Tin trong ngày - 17/5/2024

Tin trong ngày - 17/5/2024

Bản tin trong ngày của Báo Dân tộc và Phát triển, ngày 17/5, có những thông tin đáng chú ý sau: Chủ tịch Hồ Chí Minh - Linh hồn của cách mạng Việt Nam. Tránh bị lừa đảo tham gia chương trình lao động nông nghiệp tại Australia. Cao Bằng phát động cuộc thi Khởi nghiệp đổi mới sáng tạo lần thứ nhất. Cùng các thông tin khác trong vùng đồng bào DTTS và miền núi.
Quảng Nam: Bắt quả tang vụ vận chuyển trái phép lô gỗ xá xị hơn 3 tỷ đồng

Quảng Nam: Bắt quả tang vụ vận chuyển trái phép lô gỗ xá xị hơn 3 tỷ đồng

Pháp luật - T.Nhân-H.Trường - 09:21, 18/05/2024
Ngày 17/5, thông tin từ Phòng Cảnh sát kinh tế (Công an tỉnh Quảng Nam) cho biết đang tiếp tục xác minh, xử lý một vụ vận chuyển lâm sản trái phép có trị giá ước tính hơn 3 tỷ đồng.
Trăn trở về một miền di sản: Gặp những người “níu giữ” di sản (Bài 2)

Trăn trở về một miền di sản: Gặp những người “níu giữ” di sản (Bài 2)

Phóng sự - Thanh Hải - 09:16, 18/05/2024
Trăn trở, đau đáu với những giá trị, bản sắc văn hoá của dân tộc trước nguy cơ mai một, biến mất… những người có trách nhiệm đã đánh cược với thời gian, chỉ để níu giữ di sản cho hậu thế.
Trăn trở về một miền di sản: Nguy cơ biến mất của nhiều di sản (Bài 1)

Trăn trở về một miền di sản: Nguy cơ biến mất của nhiều di sản (Bài 1)

Phóng sự - Thanh Hải - 09:00, 18/05/2024
LTS: Trầm tích văn hóa vùng DTTS không những là đặc trưng của lịch sử văn hóa và con người vùng đất ấy. Mà chính điều đó còn phản chiếu một miền di sản đồ sộ với bề dày ngàn năm. Nhưng, sự khốc liệt của thời gian, xu thế hội nhập đã khiến nhiều di sản không tránh khỏi phai mòn theo tháng năm, thậm chí biến mất trong đời sống.
Hiệu quả Chương trình MTQG 1719 - Nhìn từ Phú Thọ

Hiệu quả Chương trình MTQG 1719 - Nhìn từ Phú Thọ

Chính sách dân tộc - Minh Thu - 08:34, 18/05/2024
Thời gian qua, nguồn lực của Trung ương đã góp phần quan trọng trong việc triển khai có hiệu quả Chương trình mục tiêu quốc gia phát triển kinh tế - xã hội vùng đồng bào DTTS và miền núi giai đoạn 2021 - 2030 (Chương trình MTQG 1719) trên địa bàn tỉnh Phú Thọ. Hạ tầng cơ sở được đầu tư, xây mới; đời sống kinh tế - xã hội vùng đồng bào DTTS có nhiều chuyển biến tích cực.
Cơ hội mới để phát triển du lịch

Cơ hội mới để phát triển du lịch

Du lịch - Minh Nhật - 08:30, 18/05/2024
Ngành du lịch đón nhiều tin vui khi nhiều danh hiệu, giải thưởng thế giới "gọi tên" Việt Nam. Vừa mừng vừa lo, đó là lo làm sao để đưa các danh hiệu, giải thưởng này thành nguồn lực phát triển.