Analytic
Thứ Sáu, ngày 23 tháng 08 năm 2019, 09:25:27

Nhiều hoạt động thiết thực Kỷ niệm ngày sinh Chủ tịch Tôn Đức Thắng

PV - 14:36, 26/06/2018

Năm 2018, An Giang Kỷ niệm 130 năm ngày sinh của Chủ tịch Tôn Đức Thắng (20/8/1888-20/8/2018)-vị lãnh tụ vĩ đại của dân tộc, người con ưu tú của quê hương An Giang. Dịp này, sẽ có nhiều hoạt động chào mừng gắn với sự phát triển du lịch vùng Bảy Núi. An Giang cũng là nơi hội tựu nhiều dân tộc sinh sống, đông nhất là người Kinh, Hoa, Chăm, Khmer với những nét văn hóa rất phong phú và đa dạng.

Ông Nguyễn Văn Lên, Giám đốc Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch cho biết: Đây là đợt sinh hoạt chính trị quan trọng nhằm khơi dậy tinh thần yêu nước, yêu quê hương, niềm tự hào và tri ân của người dân An Giang trước những cống hiến to lớn của Chủ tịch Tôn Đức Thắng đối với sự nghiệp cách mạng Việt Nam.

Di tích lịch sử Khu lưu niệm Chủ tịch Tôn Đức Thắng. Di tích lịch sử Khu lưu niệm Chủ tịch Tôn Đức Thắng.

Nhân sự kiện này, tỉnh An Giang sẽ tổ chức nhiều hoạt động thiết thực như: Hội nghị xúc tiến đầu tư; cuộc thi sáng tác ca khúc, ca cổ về Bác Tôn trên phạm vi toàn quốc; tuần lễ Văn hóa và Du lịch; liên hoan “Tiếng hát hẹn hò 9 dòng sông” lần thứ XVI; giải thưởng Tôn Đức Thắng; triển lãm tài liệu lưu trữ “An Giang-Quê hương chiến sĩ cách mạng, Chủ tịch nước Tôn Đức Thắng”; xây dựng công trình chào mừng kỷ niệm 130 năm ngày sinh Chủ tịch Tôn Đức Thắng. Trong chuỗi hoạt động đó, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch phối hợp các đơn vị có liên quan khẩn trương triển khai Dự án trùng tu Khu lưu niệm Chủ tịch Tôn Đức Thắng, đảm bảo công trình hoàn thành trước lễ kỷ niệm...

Được biết, tỉnh An Giang là địa phương có nhiều điểm du lịch văn hóa, tâm linh như: Khu du lịch Bảy Núi; Di tích lịch sử Khu lưu niệm Chủ tịch Tôn Đức Thắng, Khu di tích lịch sử đồi Tức Dụp; Núi Sam-Miếu Bà Chúa Xứ, Cù Lao Giêng... hút du khách đến thăm quan.

Với lợi thế, tiềm năng này, tỉnh An Giang xác định, phát triển du lịch gắn với bảo tồn, phát huy các giá trị văn hóa lịch sử và lợi ích của cộng đồng cư dân địa phương, tạo môi trường thuận lợi để các thành phần kinh tế cùng tham gia theo chủ trương xã hội hóa các hoạt động du lịch. Qua đó, nâng cao chất lượng loại hình du lịch gắn với lễ hội văn hóa truyền thống, tín ngưỡng, tôn giáo, dân tộc được phát huy.

Bà Huỳnh Thị Như Lan, Giám đốc Trung tâm xúc tiến du lịch An Giang cho biết: Ngoài những lợi thế trên, An Giang hiện có 26 làng nghề thủ công được UBND tỉnh công nhận. Trong số này, có một số làng nghề của đồng bào DTTS như làng dệt lụa Tân Châu, làng dệt thổ cẩm Khmer văn giáo; làng dệt thổ cẩm dân tộc Chăm Châu Phong. Lễ Đôn-ta-hội đua bò Bảy Núi, Lễ Chôl-chnăm-thmây của dân tộc Khmner; Lễ hội văn hóa Búng Bình Thiên-Tháng chay Ramadan, Tết Roya Haji của dân tộc Chăm huyện An Phú…

Ngoài ra, du khách đến với An Giang còn được thưởng thức các loại hình văn hóa đặc sắc của các dân tộc như hát dì kê, múa trống, múa chằng của người Khmer; hát dân ca, múa trống Paranưng, kèn Saranai của người Chăm... “những bản sắc văn hóa đặc trưng này đang góp phần thu hút khách du lịch trong và ngoài nước đến với An Giang ngày càng đông”, bà Huỳnh Thị Như Lan, Giám đốc Trung tâm xúc tiến du lịch An Giang cho hay.

Theo bà Lan, chỉ trong 6 tháng đầu năm 2018, ước có khoảng 3,6 triệu lượt khách thăm quan, du lịch, tăng 5,4% so với cùng kỳ; trong đó có khoảng 24.000 lượt khách quốc tế. Doanh thu hoạt động dịch vụ lưu trú, ăn uống, dịch vụ lữ hành đạt 8.781,8 tỷ đồng, tăng 16,9% so cùng kỳ năm trước.

Từ những phát huy lợi thế sẵn có của tỉnh, cùng với tăng cường đầu tư cơ sở hạ tầng, định hướng phát triển du lịch… An Giang quyết tâm trở thành điểm đến “Hội tụ-Khám phá-Lan tỏa” trong khu vực Đồng bằng sông Cửu Long nói riêng và cả nước nói chung.

SONG VY

 

Ý kiến độc giả
Mã bảo mật
Tin nổi bật trang chủ
U23 châu Á: Uzbekistan khiến Saudi Arabia trở thành cựu vương

U23 châu Á: Uzbekistan khiến Saudi Arabia trở thành cựu vương

Thể thao - Giải trí - Hoàng Minh - 17:07, 27/04/2024
Trong trận tứ kết giải U23 châu Á, đương kim vô địch Saudi Arabia đã thất bại trước Uzbekistan với tỉ số 2-0, qua đó chính thức mất đi cơ hội bảo vệ chức vô địch của mình.
Vụ cháy rừng tại Hà Giang: Hai cán bộ kiểm lâm tử nạn

Vụ cháy rừng tại Hà Giang: Hai cán bộ kiểm lâm tử nạn

Tin tức - Vũ Mừng - 16:55, 27/04/2024
Lãnh đạo Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Hà Giang xác nhận thông tin về việc 2 cán bộ kiểm lâm đã tử nạn khi làm nhiệm vụ.
U23 châu Á: Penalty tai hại khiến U23 Việt Nam dừng chân tại tứ kết lần thứ 2 liên tiếp

U23 châu Á: Penalty tai hại khiến U23 Việt Nam dừng chân tại tứ kết lần thứ 2 liên tiếp

Thể thao - Giải trí - Hoàng Minh - 16:45, 27/04/2024
Trong trận Tứ kết giải U23 châu Á, U23 Việt Nam đã để thua đáng tiếc trước U23 Iraq với tỉ số tối thiểu 1-0 và bị loại khỏi giải đấu năm nay.
Đắk Lắk: Mưa đá gây thiệt hại hàng trăm héc ta lúa chín

Đắk Lắk: Mưa đá gây thiệt hại hàng trăm héc ta lúa chín

Trang địa phương - Hoàng Thùy - 16:25, 27/04/2024
Ngày 27/4, lãnh đạo UBND xã Ea Kly (huyện Krông Pắk, tỉnh Đắk Lắk) cho biết: Trận mưa đá chiều 26/4 làm thiệt hại 260ha diện tích lúa đang chín, chuẩn bị thu hoạch, trong đó 190ha lúa bị thiệt hại 100%. Ngoài ra, còn các cây trồng khác trên địa bàn xã Ea Kly cũng bị ảnh hưởng, chưa xác định được diện tích.
Vụ lật thuyền ở Quảng Yên (Quảng Ninh): Đã tìm thấy nạn nhân cuối cùng

Vụ lật thuyền ở Quảng Yên (Quảng Ninh): Đã tìm thấy nạn nhân cuối cùng

Trang địa phương - Mỹ Dung - 11:00, 27/04/2024
Sau gần 3 ngày đêm nỗ lực tìm kiếm, đến 8 giờ 3 phút ngày 27/4, lực lượng chức năng đã tìm thấy nạn nhân cuối cùng trong vụ lật thuyền trên sông Chanh (thị xã Quảng Yên, tỉnh Quảng Ninh).
Tin trong ngày - 26/4/2024

Tin trong ngày - 26/4/2024

Bản tin trong ngày của Báo Dân tộc và Phát triển, ngày 26/4, có những thông tin đáng chú ý sau: 63 tỉnh, thành đã công bố lịch thi vào lớp 10 công lập. Huyện Minh Hóa, tỉnh Quảng Bình rà soát chất lượng giáo dục sau việc học sinh lớp 6 không biết đọc, viết. Thị Ai - Người “giữ lửa” văn hóa M’nông. Cùng các thông tin khác trong vùng đồng bào DTTS và miền núi.
Tràng An là biểu tượng về cam kết của Việt Nam trong bảo vệ di sản văn hóa tự nhiên

Tràng An là biểu tượng về cam kết của Việt Nam trong bảo vệ di sản văn hóa tự nhiên

Tin tức - PV - 08:05, 27/04/2024
Tối 26/4, tỉnh Ninh Bình tổ chức Lễ kỷ niệm 10 năm Quần thể danh thắng Tràng An được UNESCO ghi danh là Di sản văn hóa và thiên nhiên thế giới (2014 - 2024) với chủ đề "Tràng An - Ngọc đất Việt".
Bình Thuận: Đẩy nhanh tiến độ giải ngân vốn các Chương trình mục tiêu quốc gia

Bình Thuận: Đẩy nhanh tiến độ giải ngân vốn các Chương trình mục tiêu quốc gia

Công tác Dân tộc - T.Nhân - 06:35, 27/04/2024
UBND tỉnh Bình Thuận vừa chỉ đạo các cơ quan, đơn vụ, địa phương trong toàn tỉnh tháo gỡ các khó khăn, vướng mắc đẩy nhanh tiến độ giải ngân vốn các Chương trình mục tiêu quốc gia (MTQG).
Chuyện người đàn ông Gia Rai làm cầu bắc qua sông Ba

Chuyện người đàn ông Gia Rai làm cầu bắc qua sông Ba

Gương sáng - Ngọc Thu - 06:15, 27/04/2024
Từng làm nghề chèo đò chở khách qua sông Ba, ông Ksor Yan (dân tộc Gia Rai, 60 tuổi, xã Ia Kdăm, huyện Ia Pa, Gia Lai) chứng kiến những nguy hiểm rình rập với bà con mỗi khi muốn qua sông, ông đã quyết tâm đứng ra làm cầu gỗ bắc qua sông Ba, giúp cho hàng trăm hộ dân hai bên bờ đi lại thuận lợi, tiết kiệm thời gian.
U23 châu Á: Loại Hàn Quốc, Indonesia tạo ra địa trấn lớn nhất giải

U23 châu Á: Loại Hàn Quốc, Indonesia tạo ra địa trấn lớn nhất giải

Thể thao - Hoàng Minh - 22:34, 26/04/2024
Trong trận Tứ kết giải U23 châu Á, U23 Indonesia đã khiến người hâm mộ bất ngờ, khi tạo ra địa trấn trước U23 Hàn Quốc. Trận đấu phải bước vào loạt sút luân lưu để định đoạt kết quả và chiến thắng gọi tên Indonesia.
U23 châu Á: Nhật Bản dập tắt hy vọng vô địch của chủ nhà Qatar

U23 châu Á: Nhật Bản dập tắt hy vọng vô địch của chủ nhà Qatar

Thể thao - Hoàng Minh - 22:33, 26/04/2024
Trong vòng Tứ kết giải U23 châu Á, U23 Qatar đã thất thủ trước U23 Nhật Bản với tỷ số 2-4. Với kết quả này, U23 Qatar đã không thể thực hiện được tham vọng vô địch trên sân nhà.