Analytic
Thứ Sáu, ngày 23 tháng 08 năm 2019, 09:25:27

Sự kiện: Mỗi xã phường một sản phẩm

“Chắp cánh” cho sản phẩm đặc trưng địa phương

“Chắp cánh” cho sản phẩm đặc trưng địa phương

Kinh tế - Thành Nhân - 21:56, 31/03/2020
Năm 2020, nhiều địa phương trong tỉnh Bình Định tiếp tục xúc tiến xây dựng nhãn hiệu tập thể, nhãn hiệu chứng nhận cho sản phẩm đặc trưng, giúp cho người dân tiêu thụ sản phẩm, nâng cao thu nhập.
Sản phẩm OCOP của đồng bào DTTS: Góp phần khẳng định vị thế nông sản Việt

Sản phẩm OCOP của đồng bào DTTS: Góp phần khẳng định vị thế nông sản Việt

Kinh tế - Hoàng Quý - 20:37, 27/03/2020
Thời gian qua, Chương trình Mỗi xã một sản phẩm (OCOP) đã đạt được nhiều kết quả ấn tượng, tạo sức lan tỏa, khẳng định thương hiệu nông sản Việt. Không chỉ vậy, nhiều sản phẩm nông sản chất lượng đã vươn ra thị trường thế giới.
Sản phẩm cà phê OCOP 4 sao Mai Hoàng Sang

Sản phẩm cà phê OCOP 4 sao Mai Hoàng Sang

Sản phẩm - Thị trường - PV - 15:34, 24/03/2020
Tìm được hướng đi mới cho cà phê, anh Mai Văn Dũng, xã Gia Lâm, huyện Lâm Hà (Lâm Đồng) đã đưa sản phẩm của gia đình đến gần hơn với người tiêu dùng bằng phương pháp sản xuất khép kín. Nhờ đó, sản phẩm ngày càng được đánh giá cao về mặt chất lượng, nhanh chóng trở thành sản phẩm OCOP tiêu biểu của tỉnh.
Gỡ “nút thắt” liên kết tiêu thụ sản phẩm OCOP

Gỡ “nút thắt” liên kết tiêu thụ sản phẩm OCOP

Kinh tế - Tùng Nguyên - 10:55, 20/12/2019
Chỉ hơn 1 năm thực hiện, Chương trình “Mỗi xã một sản phẩm” (OCOP đã được hầu hết các địa phương trên cả nước tham gia, tạo ra hàng nghìn sản phẩm hàng hóa đa dạng và cho thấy sự sáng tạo của người dân là vô hạn, ngày càng khẳng định sự phát triển mạnh mẽ của OCOP. Nhưng hiện nay, sản phẩm OCOP vẫn chưa thể thâm nhập sâu vào thị trường trong khi nhu cầu của người dân và du khách là rất lớn.
Nỗ lực hơn để phát triển OCOP

Nỗ lực hơn để phát triển OCOP

Kinh tế - Tùng Nguyên - 17:56, 19/12/2019
Chương trình “Mỗi xã, phường một sản phẩm” (OCOP) sau hơn 1 năm triển khai đã có những kết quả vượt bậc cả về số lượng sản phẩm tham gia Chương trình, mẫu mã, chất lượng từng bước được khẳng định. Tuy nhiên, để OCOP đạt mục tiêu kế hoạch đề ra thì rất cần sự nỗ lực hơn nữa của các bên liên quan.
Giải quyết việc làm từ OCOP

Giải quyết việc làm từ OCOP

Sản phẩm - Thị trường - Tùng Nguyên - 10:23, 13/12/2019
Hiện nay, giải quyết việc làm, tạo sinh kế cho lao động DTTS vẫn là bài toán khó ở nhiều địa phương miền núi. Mặc dù các cấp, các ngành đã rất nỗ lực nhưng tình trạng thiếu việc làm, thất nghiệp của lao động người DTTS đang ngày càng trầm trọng.
Tạo niềm tin để mở rộng thị trường

Tạo niềm tin để mở rộng thị trường

Sản phẩm - Thị trường - Tùng Nguyên - 10:10, 12/12/2019
Để phát triển sản phẩm OCOP, sự hỗ trợ của chính quyền địa phương là rất cần thiết. Nhưng bên cạnh đó, ý thức của chủ thể sản xuất, đơn vị kinh doanh cũng là yếu tố quan trọng để tạo niềm tin, từ đó mở rộng thị trường tiêu thụ.
Giảm nghèo bền vững từ OCOP

Giảm nghèo bền vững từ OCOP

Sản phẩm - Thị trường - Tùng Nguyên - 10:27, 09/12/2019
Nếu biết khai thác đúng tiềm năng, nhất là những sản phẩm đặc trưng thì nhiều địa bàn có điều kiện kinh tế - xã hội đặc biệt khó khăn vẫn có những lợi thế nhất định trong giảm nghèo và xây dựng nông thôn mới (NTM).
Tăng niềm tin cho hàng Việt

Tăng niềm tin cho hàng Việt

Sản phẩm - Thị trường - Tùng Nguyên - 14:57, 06/12/2019
Với việc triển khai Chương trình “mỗi xã phường một sản phẩm” (OCOP), Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” ngày càng đi vào thực chất hơn.
Gỡ khó để phát triển OCOP

Gỡ khó để phát triển OCOP

Sản phẩm - Thị trường - Tùng Nguyên - 14:17, 06/12/2019
Các sản phẩm khi tham gia Chương trình “Mỗi xã, phường một sản phẩm” (OCOP) đã được nâng tầm giá trị. Tuy nhiên, hiện vẫn còn một số khó khăn cần sớm được tháo gỡ để sản phẩm OCOP tiếp tục phát triển.
“Cú hích” phát triển kinh tế tập thể

“Cú hích” phát triển kinh tế tập thể

Sản phẩm - Thị trường - Tùng Nguyên - 11:20, 22/11/2019
Kinh tế tập thể, trong đó nòng cốt là Hợp tác xã (HTX) có vai trò quan trọng trong tiến trình tái cơ cấu ngành Nông nghiệp. Sau khi có Luật HTX 2012, dù đã có thành công bước đầu nhưng HTX vẫn phát triển chưa tương xứng tiềm năng.
Thông tin đi trước để phát triển OCOP

Thông tin đi trước để phát triển OCOP

Sản phẩm - Thị trường - Tùng Nguyên - 13:31, 20/11/2019
Nâng cao hiệu quả thông tin thị trường là một trong những giải pháp quan trọng để phát triển kinh tế vùng DTTS và miền núi trong hội nhập. Giải pháp này càng phải được chú trọng khi triển khai Chương trình “Mỗi xã phường một sản phẩm” (OCOP).
“Gỡ khó” để triển khai OCOP

“Gỡ khó” để triển khai OCOP

Sản phẩm - Thị trường - Tùng Nguyên - 15:24, 15/11/2019
Chương trình “Mỗi xã phường một sản phẩm” (OCOP) được triển khai một thời gian nhưng ở một số địa phương miền núi vẫn gặp rất nhiều khó khăn trong xác định sản phẩm chủ đạo.
Kỳ vọng để thúc đẩy xây dựng nông thôn mới

Kỳ vọng để thúc đẩy xây dựng nông thôn mới

Kinh tế - Khánh Thi - 16:44, 08/11/2019
Sau 10 năm xây dựng nông thôn mới (NTM), hiện 14 tỉnh khu vực miền núi phía Bắc mới chỉ có 603/2.280 xã được công nhận đạt chuẩn. Mặc dù kết quả còn khiêm tốn nhưng theo đánh giá của các chuyên gia, các tỉnh miền núi phía Bắc có điều kiện để “bứt tốc độ” trong xây dựng NTM một cách bền vững do khu vực này có tiềm năng phát triển sản phẩm OCOP, giúp nâng cao thu nhập cho người dân.
Ứng dụng nghiên cứu khoa học để nâng tầm sản phẩm

Ứng dụng nghiên cứu khoa học để nâng tầm sản phẩm

Khởi nghiệp - Khánh Thi - 14:43, 06/11/2019
Mỗi địa phương đều có những sản phẩm chủ lực, có thế mạnh riêng trên thị trường. Nhưng để không ngừng nâng cao giá trị, liên tục “tăng sao” trong cuộc chơi OCOP (mỗi xã, phường một sản phẩm) thì mỗi sản phẩm đều phải không ngừng đổi mới về hình thức cũng như chất lượng.
“Sứ giả” văn hóa

“Sứ giả” văn hóa

Kinh tế - Tùng Nguyên - 11:02, 01/11/2019
Mỗi sản phẩm được cấp chứng nhận OCOP gắn với một câu chuyện riêng của mỗi vùng đất, cộng đồng. Vì thế, sản phẩm OCOP được xem như “sứ giả” của văn hóa.
Không dừng lại ở cải thiện sinh kế

Không dừng lại ở cải thiện sinh kế

Kinh tế - Tùng Nguyên - 15:05, 30/10/2019
Đồ thủ công mây tre đan của đồng bào DTTS không chỉ được ưa chuộng tại thị trường trong nước mà có tiềm năng lớn vươn ra thế giới.
Nâng tầm sản phẩm lợi thế để phát triển du lịch

Nâng tầm sản phẩm lợi thế để phát triển du lịch

Kinh tế - Tùng Nguyên - 10:23, 25/10/2019
Hiện nay, mô hình du lịch cộng đồng (homestay) với những sản phẩm du lịch lợi thế đang được các địa phương miền núi chú trọng thực hiện. Nhưng để các homestay “hút” du khách trong và ngoài nước thì phải nâng tầm các sản phẩm du lịch đặc trưng.
Xây dựng sản phẩm chủ lực khi triển khai OCOP

Xây dựng sản phẩm chủ lực khi triển khai OCOP

Kinh tế - Tùng Nguyên - 14:29, 23/10/2019
Mỗi địa phương, vùng miền đều có những sản phẩm lợi thế khi triển khai Chương trình “Mỗi xã, phường một sản phẩm” (OCOP). Với những địa phương miền núi, để OCOP thành công, phải lựa chọn được những sản phẩm chủ lực để ưu tiên triển khai.
Sản phẩm bún khô Đà Vị

Sản phẩm bún khô Đà Vị

Kinh tế - Hoàng Quý - 10:41, 18/10/2019
Với nghề truyền thống gia truyền lâu đời, người dân Đà Vị đã làm nên thương hiệu bún khô Đà Vị với sợi bún trong, mềm, mang đậm bản sắc văn hóa của dân tộc vùng cao Na Hang - Tuyên Quang.