Analytic
Thứ Sáu, ngày 23 tháng 08 năm 2019, 09:25:27

Kỳ vọng lớn từ cử tri

PV - 09:45, 24/10/2018

Chiều 23/10, sau khi được Quốc hội bầu giữ chức Chủ tịch nước CHXHCN Việt Nam, Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng đã tuyên thệ nhậm chức; Lễ Tuyên thệ được truyền hình, phát thanh trực tiếp. Phóng viên Báo Dân tộc và Phát triển đã ghi lại những ý kiến đầy tâm huyết của cử tri, nhân dân cả nước khi theo dõi sự kiện trọng đại này.

GS. TS Nguyễn Trọng Chuẩn, nguyên Viện trưởng Viện Triết học:

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng là người hoàn toàn có đủ đức, đủ tài, đủ uy tín để làm Chủ tịch nước. Với phong cách lãnh đạo mềm dẻo, khéo léo Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng sẽ làm tốt vai trò khi phối hợp công việc giữa Đảng và Nhà nước, trong đó có việc chống tham nhũng tiêu cực.

a2

Trên phương diện chung, khi người đứng đầu Đảng cũng là người đứng đầu Nhà nước thì công tác lãnh đạo phát triển đất nước về kinh tế - xã hội nói chung sẽ thuận lợi hơn trong tình hình mới. Người trực tiếp đưa ra đường lối, đồng thời sẽ là người thực hiện, tính kịp thời được nâng cao. Nếu trong quá trình triển khai chính sách, khi có vấn đề bất cập sẽ sớm được xem xét, điều chỉnh lại.

Hòa thượng Danh Lung, Ủy viên Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, Ủy viên Thường trực Hội đồng Trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam, Trụ trì chùa Candaransi hệ phái Nam Tông Khmer:

Tôi và đồng bào Khmer cũng như nhân dân cả nước rất phấn khởi, đồng lòng khi Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng được bầu làm Chủ tịch nước. Qua theo dõi, tôi nhận thấy, Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng là vị lãnh đạo đủ đức, đủ tài lãnh đạo đất nước. Tôi kỳ vọng Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng sẽ lãnh đạo cải tổ những hạn chế, bất cập trong bộ máy chính quyền các cấp từ Trung ương đến các cấp xã phường để phục vụ nhân dân tốt hơn.

A3

Hệ phái Phật giáo Nam tông Khmer chúng tôi sẽ quyết tâm hoạt động ngày càng hiệu quả hơn, mang tính kế thừa, hội nhập và phát triển bền vững trong ngôi nhà chung Giáo hội Phật giáo Việt Nam; hướng dẫn và giúp đỡ đồng bào phật tử dân tộc Khmer phát triển về mọi mặt, góp phần phát triển kinh tế-xã hội của đất nước; đồng thời phát huy vai trò là thành viên đáng tin cậy trong khối đại đoàn kết toàn dân tộc.

Bà Hù Thị Mù, dân tộc Giáy, 86 tuổi, ở thôn Làng Kim 1, xã Quang Kim (Bát Xát, Lào Cai)

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng được bầu làm Chủ tịch nước, tôi cũng như bà con trong thôn rất mừng và phấn khởi. Là đảng viên, Huy hiệu 55 năm tuổi Đảng, tôi nhận thấy, từ khi lên làm Tổng Bí thư, đồng chí đã có nhiều quyết sách sáng suốt trong việc xây dựng Đảng ngày càng trong sạch vững mạnh.

A5

Đặc biệt, trong công tác phòng, chống tham nhũng do Tổng Bí thư chỉ đạo đã có rất nhiều kết quả. Qua xem ti vi hằng ngày thấy nhiều vụ án tham nhũng lớn được phát hiện, nhiều cán bộ, đảng viên sai phạm bị xử lý nghiêm minh giúp cho những đảng viên lão thành như chúng tôi càng thêm tin tưởng vào sự lãnh đạo của Đảng mà đứng đầu là đồng chí Tổng Bí thư.

Tôi mong Tổng Bí thư, Chủ tịch nước sẽ có nhiều sức khỏe để tiếp tục quan tâm và có nhiều chính sách giúp đồng bào các DTTS ở vùng sâu, vùng xa, vùng đặc biệt khó khăn được phát triển hơn, góp phần xây dựng khối đại đoàn kết các dân tộc Việt Nam.

Hoàng Thị Thanh, Sinh viên năm 6, Khoa Y dược-Trường Đại học Tây Nguyên:

Em cảm thấy rất vui mừng khi Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng được Quốc hội tín nhiệm rất cao bầu làm Chủ tịch nước. Với kinh nghiệm lãnh đạo và tinh thần, trách nhiệm của bác Nguyễn Phú Trọng đối với đất nước, bác đã chiếm được niềm tin của người dân. Em tin rằng với vai trò là Tổng Bí thư, Chủ tịch nước, bác Nguyễn Phú Trọng sẽ đưa đất nước Việt Nam lên một tầm cao mới, dành nhiều thắng lợi mới và được nhân dân ủng hộ.

A6

Em hy vọng bác sẽ đẩy mạnh hơn nữa công tác chống tham nhũng. Đặc biệt, em mong muốn trong thời gian tới, với đường lối lãnh đạo nhạy bén của mình, bác Nguyễn Phú Trọng sẽ đưa nền kinh tế đất nước phát triển vượt bậc, tạo ra được nhiều công ăn việc làm cho thế hệ trẻ, để những sinh viên như chúng em sau khi ra trường không còn nỗi lo tìm kiếm việc làm.

NHÓM PV

Ý kiến độc giả
Mã bảo mật
Tin cùng chuyên mục
Tin nổi bật trang chủ
“Điện Biên Phủ - Điểm hẹn lịch sử”

“Điện Biên Phủ - Điểm hẹn lịch sử”

Thời sự - Minh Thu - 19:55, 06/05/2024
Đó là tên cuốn sách do Trung tâm Lưu trữ và Triển lãm Ảnh nghệ thuật Việt Nam (Hội Nghệ sĩ Nhiếp ảnh Việt Nam) phối hợp với Nhà xuất bản Thông tấn (Thông tấn xã Việt Nam) tổ chức biên soạn, xuất bản nhân kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ.
Thủ tướng Phạm Minh Chính dâng hương, dâng hoa tưởng niệm, tri ân các Anh hùng, liệt sĩ tại Điện Biên Phủ

Thủ tướng Phạm Minh Chính dâng hương, dâng hoa tưởng niệm, tri ân các Anh hùng, liệt sĩ tại Điện Biên Phủ

Thời sự - PV - 19:50, 06/05/2024
Chiều 6/5, tại thành phố Điện Biên Phủ, tỉnh Điện Biên, Thủ tướng Phạm Minh Chính và đoàn công tác đã dự lễ viếng, dâng hương, dâng hoa tưởng niệm các Anh hùng, liệt sĩ tại Nghĩa trang liệt sĩ quốc gia A1.
Người có uy tín với chuyển đổi số

Người có uy tín với chuyển đổi số

Công tác Dân tộc - Văn Hoa - 18:05, 06/05/2024
Những năm qua, tỉnh Yên Bái luôn quan tâm, hỗ trợ để Người có uy tín tiếp cận công nghệ và chuyển đổi số. Từ đó, nâng cao khả năng khai thác các ứng dụng công nghệ vào thực tiễn cuộc sống, đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động.
Ra mắt HLV trưởng Đội tuyển Bóng đá Việt Nam

Ra mắt HLV trưởng Đội tuyển Bóng đá Việt Nam

Thể thao - Minh Thu - 18:01, 06/05/2024
Chiều 6/5, Huấn luyện viên (HLV) Kim Sang-sik tham dự buổi lễ ký hợp đồng và ra mắt truyền thông trên cương vị mới: HLV trưởng Đội tuyển Bóng đá nam Việt Nam.
Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính tiếp Phó Thủ tướng Campuchia Neth Savoeun

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính tiếp Phó Thủ tướng Campuchia Neth Savoeun

Thời sự - PV - 17:50, 06/05/2024
Sáng 6/5, tại Trụ sở Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã tiếp Phó Thủ tướng Vương quốc Campuchia Neth Savoeun.
Lễ hội Gầu Tào

Lễ hội Gầu Tào

Lễ hội Gầu Tào là một trong những sinh hoạt văn hóa cổ truyền, được lưu giữ, bảo tồn và phát huy trong đời sống tinh thần của đồng bào Mông vùng Tây Bắc. Hiện nay, ở nhiều địa phương như Yên Bái, Lào Cai, Điện Biên, Lao Châu, Sơn La... đồng bào Mông đã duy trì việc tổ chức Lễ hội Gầu Tào vào dịp đầu Xuân mới và trở thành điểm nhấn du lịch với du khách trong và ngoài nước.
SÁNG 7/5 TRỰC TIẾP: Diễu binh, diễu hành kỷ niệm trọng thể 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

SÁNG 7/5 TRỰC TIẾP: Diễu binh, diễu hành kỷ niệm trọng thể 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

Tin tức - PV - 17:05, 06/05/2024
Lễ diễu binh, diễu hành kỷ niệm trọng thể 70 năm Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ "lừng lẫy năm châu, chấn động địa cầu" sẽ diễn ra vào 07h45 sáng ngày 07/5/2024 tại thành phố Điện Biên Phủ, tỉnh Điện Biên.
Phấn đấu đưa Bắc Trung Bộ và duyên hải miền Trung phát triển nhanh, bền vững đi đầu cả nước về kinh tế biển

Phấn đấu đưa Bắc Trung Bộ và duyên hải miền Trung phát triển nhanh, bền vững đi đầu cả nước về kinh tế biển

Tin tức - T.Hợp - 16:35, 06/05/2024
Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã ký Quyết định số 376/QĐ-TTg ngày 4/5/2024 phê duyệt Quy hoạch vùng Bắc Trung Bộ và duyên hải miền Trung thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050.
Thủ tướng phê duyệt quy hoạch vùng Tây Nguyên thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050

Thủ tướng phê duyệt quy hoạch vùng Tây Nguyên thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050

Văn bản chính sách mới - T.Hợp - 14:05, 06/05/2024
Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã ký Quyết định số 371/QĐ-TTg ngày 4/5/2024 phê duyệt quy hoạch vùng Tây Nguyên thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050. Theo đó, vùng Tây Nguyên quy hoạch bao gồm toàn bộ địa giới hành chính của 05 tỉnh: Kon Tum, Gia Lai, Đắk Lắk, Đắk Nông, Lâm Đồng.
Ngoại hạng Anh: Aston Villa mất quyền tự quyết trong top 4 sau thất bại trước Brighton

Ngoại hạng Anh: Aston Villa mất quyền tự quyết trong top 4 sau thất bại trước Brighton

Thể thao - Hoàng Minh - 14:02, 06/05/2024
Vòng 36 Ngoại hạng Anh, Aston Villa đã gây bất ngờ khi để thua đội bóng đã hết mục tiêu tại mùa giải năm nay Brighton với tỷ số 0-1. Kết quả này khiến cuộc đua Top 4 Ngoại hạng Anh trở lên nóng hơn bao giờ hết.
Bộ trưởng Quân đội Pháp: Pháp đánh giá cao sự độc lập, tự chủ mạnh mẽ của Việt Nam

Bộ trưởng Quân đội Pháp: Pháp đánh giá cao sự độc lập, tự chủ mạnh mẽ của Việt Nam

Thời sự - PV - 13:05, 06/05/2024
Sáng 6/5, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính tiếp Bộ trưởng Bộ Quân đội Cộng hòa Pháp Sébastien Lecornu đang có chuyến thăm Việt Nam, tham dự các hoạt động kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ.