Analytic
Thứ Sáu, ngày 23 tháng 08 năm 2019, 09:25:27

Gia Lai: Tái diễn tình trạng giả danh bán tài liệu an toàn thực phẩm

PV - 15:14, 31/08/2018

Thời gian gần đây, trên địa bàn tỉnh Gia Lai lại tái diễn tình trạng một số đối tượng gọi điện đến cơ sở kinh doanh thực phẩm giả danh là nhân viên Chi cục An toàn Vệ sinh Thực phẩm (ATVSTP) tỉnh để lừa bán tài liệu an toàn thực phẩm. Sự việc đang gây ra bức xúc cho cả cơ sở kinh doanh lẫn cơ quan nhà nước.

Ông V.V.L. kinh doanh dịch vụ ăn uống tại tổ 17 (thị trấn Phú Thiện, huyện Phú Thiện) cho biết: “Gần đây, tôi có nhận một cú điện thoại của một người xưng là Thạnh-người của Chi cục ATVSTP. Vì tôi cũng có biết anh Thạnh nên đã không xác minh mà đồng ý mua 2 cuốn sách với giá 600 ngàn đồng/cuốn. Việc nhận sách và thanh toán đều thông qua dịch vụ bưu điện. Mới đây khi gặp và hỏi trực tiếp anh Thạnh, tôi mới biết mình bị lừa”.

Người dân cần cảnh giác khi tiếp cận những tài liệu ATTP phát hành không chính thống. Ảnh: MH Người dân cần cảnh giác khi tiếp cận những tài liệu ATTP phát hành không chính thống. Ảnh: MH

Không chỉ nhắm đến các cơ sở sản xuất, chế biến, kinh doanh ở vùng ven, vùng nông thôn, các đơn vị, trường học có bếp ăn tập thể cũng là đối tượng kẻ lừa đảo tìm tới, nhất là trong thời điểm chuẩn bị bước vào năm học mới. Cô Lê Thị Thúy Bình, Hiệu trưởng Trường Mầm non Công ty Cà phê 15 cho biết: “Đối tượng tự xưng là người của Chi cục ATVSTP tỉnh gọi mời mua tài liệu an toàn thực phẩm. Lúc đầu, đối tượng nói giá 600 ngàn đồng/cuốn nhưng tôi nói trường cũng đã tập huấn kiến thức ATVSTP đầy đủ, giá sách như vậy cao quá, nhà trường không có kinh phí nên đối tượng giảm còn gần 400 ngàn đồng/cuốn”.

Ông Nguyễn Văn Đang, Chi cục trưởng Chi cục ATVSTP tỉnh Gia Lai cho biết: Những ngày gần đây, Chi cục liên tục nhận được nhiều thông tin phản ánh của người dân về việc bị các đối tượng gọi điện thoại xưng danh là người của Chi cục gọi tới ép mua tài liệu an toàn thực phẩm. Thực tế, từ năm 2017 khi tình trạng này rộ lên, Chi cục đã cảnh báo hành vi lừa đảo này trên các phương tiện truyền thông, qua website của đơn vị. Tuy nhiên, gần đây, các đối tượng lại giở thủ đoạn mới như: gọi điện thoại đến các cơ sở thông báo sắp có đợt kiểm tra, sau đó đề nghị mua tài liệu, nếu kiểm tra không có sẽ bị xử phạt vi phạm hành chính. Một số đối tượng còn mạo danh nhân viên, lãnh đạo của Chi cục yêu cầu các cơ sở chuyển tiền vào tài khoản để đăng ký tập huấn… Hành vi lừa đảo này không chỉ làm ảnh hưởng đến uy tín của Chi cục mà còn làm người dân mất lòng tin.

“Trước tình hình đó, Chi cục ATVSTP tỉnh Gia Lai đã báo với Công an tỉnh. Hy vọng sự vào cuộc quyết liệt của Công an tỉnh sẽ ngăn chặn hành vi lừa đảo trên. Trường hợp phát hiện các cá nhân mạo danh cán bộ, công chức Chi cục ATVSTP gọi điện, fax, email, đến trực tiếp hoặc thông qua nhân viên bưu chính gửi sách đến cơ sở để bán sách, đề nghị các tổ chức, cá nhân phản ánh ngay đến cơ quan công an nơi gần nhất để có biện pháp phối hợp, xử lý kịp thời”, Chi cục trưởng Chi cục ATVSTP thông tin.

THIÊN ĐỨC (T/H)

Ý kiến độc giả
Mã bảo mật
Tin cùng chuyên mục
Vân Đồn (Quảng Ninh): Nhiều hộ dân “ở không được, đi cũng không xong”

Vân Đồn (Quảng Ninh): Nhiều hộ dân “ở không được, đi cũng không xong”

Theo phản ánh của người dân, hàng chục hộ ở 2 thôn 10/10, xã Vạn Yên và Đồng Dọng cũ, xã Bình Dân, huyện Vân Đồn (Quảng Ninh) chật vật gần 20 năm nay do dự án hồ chứa nước Đồng Dọng "án binh bất động". Tại đây, không ít hộ dù chưa được đền bù giải phóng mặt bằng nhưng cũng bị giải tỏa, mất kế sinh nhai.
Tin nổi bật trang chủ
Hồn dân tộc nhìn từ cổ vật: Tạo “sân chơi ” cho người trẻ (Bài 2)

Hồn dân tộc nhìn từ cổ vật: Tạo “sân chơi ” cho người trẻ (Bài 2)

Thú chơi đồ cổ không chỉ góp phần lưu giữ những giá trị văn hóa của dân tộc mà còn góp phần giáo dục thế hệ trẻ về những truyền thống tốt đẹp, những tinh hoa mà cha ông để lại. Chính vì vậy, việc tạo ra những sân chơi cho các nhà sưu tầm cổ vật và tạo hành lang pháp lý rõ ràng cho hoạt động mua bán cổ vật sẽ giúp những người trẻ trở thành "cánh tay nối dài"của ngành di sản văn hóa nước nhà.
Hội thi quốc tế về những món ăn từ sâm dây Tu Mơ Rông

Hội thi quốc tế về những món ăn từ sâm dây Tu Mơ Rông

Thời sự - Ngọc Chí - 1 phút trước
Sau 2 ngày diễn ra sôi nổi, 21 đội đã mang đến Hội thi ẩm thực quốc tế và Xác lập kỷ lục Việt Nam về các món ăn độc đáo, mang hương vị riêng được chế biến từ sâm dây của núi rừng Ngọc Linh. Các hoạt động, sự kiện diễn ra tại Hội thi mang ý nghĩa thiết thực, góp phần nâng tầm giá trị cây sâm dây, hướng đến sinh kế bền vững cho đồng bào Xơ Đăng từ việc phát triển diện tích cây sâm dây, loại dược liệu đặc trưng ở huyện Tu Mơ Rông (Kon Tum).
Lạng Sơn: Nhiều hoạt động hấp dẫn sẽ diễn ra tại Ngày hội Háng Pò huyện Bình Gia

Lạng Sơn: Nhiều hoạt động hấp dẫn sẽ diễn ra tại Ngày hội Háng Pò huyện Bình Gia

Tin tức - Thúy Hồng - 3 phút trước
Nhằm bảo tồn, gìn giữ và tôn vinh những giá trị văn hóa truyền thống tốt đẹp của dân tộc, từ ngày 9 - 11/5 (tức ngày 2 - 4/4 Âm lịch), huyện Bình Gia, tỉnh Lạng Sơn sẽ tổ chức Ngày hội Háng Pò tại chợ Pác Khuông xã Thiện Thuật.
Đại học Luật Hà Nội tham gia ngày hội tư vấn tuyển sinh- hướng nghiệp

Đại học Luật Hà Nội tham gia ngày hội tư vấn tuyển sinh- hướng nghiệp

Giáo dục - Khánh Sơn - 8 phút trước
Vừa qua, Ban tư vấn tuyển sinh của trường Đại học Luật Hà Nội đã tham gia Ngày hội tư vấn tuyển sinh - hướng nghiệp diễn ra tại Đại học Bách khoa Hà Nội. Ngày hội Tư vấn tuyển sinh - hướng nghiệp 2024 do báo Tuổi Trẻ phối hợp Vụ Giáo dục ĐH (Bộ Giáo dục và Đào tạo), Tổng cục Giáo dục nghề nghiệp (Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội), Đại học Bách khoa Hà Nội tổ chức với sự đồng hành của Tập đoàn Vingroup.
Hai người phụ nữ DTTS ở Lai Châu bị sát hại do mâu thuẫn tình cảm

Hai người phụ nữ DTTS ở Lai Châu bị sát hại do mâu thuẫn tình cảm

Pháp luật - Minh Nhật - 9 phút trước
Cơ quan điều tra xác định, do mâu thuẫn tình cảm nên đối tượng Hàng A Hồ (Lai Châu) dùng dao nhọn đâm tử vong hai mẹ con chị L.
Phát động tháng công nhân và tháng hành động về an toàn, vệ sinh lao động năm 2024

Phát động tháng công nhân và tháng hành động về an toàn, vệ sinh lao động năm 2024

Tin tức - Tào Đạt - 11 phút trước
Ngày 26/4, tại Hà Nội, Ban chỉ đạo Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động (ATVSLĐ) Trung ương phối hợp với Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam tổ chức Lễ phát động Tháng Công nhân và Tháng hành động về ATVSLĐ năm 2024.
Tin trong ngày - 25/4/2024

Tin trong ngày - 25/4/2024

Bản tin trong ngày của Báo Dân tộc và Phát triển, ngày 25/4, có những thông tin đáng chú ý sau: Nhiều hoạt động đặc sắc trong phiên chợ vùng cao dịp 30/4 - 1/5 tại “Ngôi nhà chung”. Kon Rẫy (Kon Tum): Đường ĐH22 chậm tiến độ, đồng bào DTTS lo lắng. Gia đình 7 đời làm nghề chạm bạc trên cao nguyên đá. Cùng các thông tin khác trong vùng đồng bào DTTS và miền núi.
Đại hội đại biểu các DTTS huyện Krông Năng (Đăk Lăk)

Đại hội đại biểu các DTTS huyện Krông Năng (Đăk Lăk)

Công tác Dân tộc - Lê Hường - 13 phút trước
Ngày 26/4, UBND huyện Krông Năng, tỉnh Đắk Lắk long trọng tổ chức Đại hội đại biểu các DTTS huyện lần thứ IV, năm 2024. Tham dự Đại hội có Phó chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban Chỉ đạo Đại hội các DTTS tỉnh Đắk Lắk lần thứ IV Nguyễn Thiên Văn; Phó trưởng Ban Tuyên giáo tỉnh Đắk Lắk Huỳnh Chiến Thắng; Trưởng Ban Dân tộc tỉnh Đắk Lắk H’Yâo Knul; đại diện lãnh đạo các sở, ngành, các huyện và 150 đại biểu chính thức. Đây là 1 trong 2 Đại hội điểm Đại hội các DTTS của tỉnh Đắk Lắk.
Khánh Hòa: Phát triển du lịch xanh và bền vững

Khánh Hòa: Phát triển du lịch xanh và bền vững

Du lịch - T.Nhân - 18 phút trước
Ngày 26/4, tại Tp. Nha Trang, UBND tỉnh Khánh Hòa tổ chức Diễn đàn chính sách địa phương chuyên đề: “Phát triển du lịch xanh và bền vững”.
Cách trồng ớt chỉ thiên cho năng suất cao

Cách trồng ớt chỉ thiên cho năng suất cao

Bạn của nhà nông - Như Ý - 20 phút trước
Ớt chỉ thiên là loại ớt được trồng phổ biến ở nước ta ở cả ba miền Bắc, Trung, Nam. Giống ớt này dễ trồng, có thể thu hoạch trong thời gian ngắn và đặc biệt mang lại giá trị kinh tế cao. Tuy nhiên, để đạt được lợi nhuận cao nhất, ngoài việc chọn đúng giống tốt, bà con cũng cần nắm được những kỹ thuật trồng ớt chỉ thiên như sau.
Phát hiện quả bom nặng 340 kg còn nguyên kíp nổ giữa khu dân cư đông đúc

Phát hiện quả bom nặng 340 kg còn nguyên kíp nổ giữa khu dân cư đông đúc

Pháp luật - Hương Trà - 21 phút trước
Một quả bom nặng 340 kg vừa được một nhóm công nhân phát hiện trong khu dân cư đông đúc giữa lòng thành phố. Lực lượng công binh, bộ đội đã hỗ trợ xử lý đưa quả bom đến khu vực hủy nổ theo quy định.
Người dân nghỉ lễ sớm, các tuyến đường kết nối sân bay và các tỉnh thành bắt đầu đông

Người dân nghỉ lễ sớm, các tuyến đường kết nối sân bay và các tỉnh thành bắt đầu đông

Xã hội - Minh Nhật - 1 giờ trước
Nhiều người dân ở thành phố lớn như: TP. Hồ Chí Minh, Hà nội và các tỉnh lân cận tranh thủ đến sân bay, các bến xe để về quê, du lịch trước ngày chính thức nghỉ lễ để tránh đông đúc, kẹt xe.