Analytic
Thứ Sáu, ngày 23 tháng 08 năm 2019, 09:25:27

Thể thao - Giải trí

Đọc vị HLV Park Hang Seo: Tuyển Việt Nam, đừng tưởng bở!

PV - 15:07, 12/11/2017

Ông thầy người Hàn Quốc của tuyển Việt Nam đã dành rất nhiều những lời có cánh cho các học trò của mình, dù chỉ mới ít ngày làm quen, tập luyện. Những rõ ràng, đây cũng chỉ là lời xã giao mà thôi...

Khi thầy Park "thả thính"...

Chia sẻ trong cuộc gặp gỡ với các phóng viên Việt Nam sau gần 1 tuần tập trung đội tuyển, HLV Park Hang Seo ngoài những đánh giá về đối thủ Afganistan sắp tới đã dành rất nhiều lời khen cho các học trò của mình.

Ông Park đã cho rằng các học trò có kỹ thuật, có phản xạ tinh tế thậm chí không thua những cầu thủ Hàn Quốc... khiến nhiều người khá bất ngờ, bởi thực tế thuyền trưởng Việt Nam mới chỉ có đôi tuần làm việc ở đây, cũng như vừa làm quen với các học trò ít hôm.

Trong mắt HLV Park Hang Seo, các cầu thủ Việt Nam có nhiều điểm không kém các cầu thủ Hàn Quốc

Bất ngờ là thế, nhưng cũng khá... bình thường khi mà đây không phải lần đầu tiên người hâm mộ, truyền thông và các cầu thủ Việt Nam được nghe những lời khen tương tự như thế.

Bởi hầu như các đời HLV ngoại đến làm việc ở dải đất hình chữ S chưa bao giờ thôi khen ngợi tiềm năng, khả năng chuyên môn của các cầu thủ Việt Nam. Thậm chí, nhiều người còn tin rằng trong đội tuyển có vài cầu thủ đẳng cấp để chơi bóng ở châu Âu là đủ hiểu...

Nhưng đừng tưởng bở...

Đẳng cấp của các cầu thủ Việt Nam đang ở đâu? Câu trả lời nằm ở thành tích bao năm qua của tuyển Việt Nam cũng như U23 tại sân chơi khu vực lẫn châu lục. Và nhìn vào đây để khẳng định rằng, đẳng cấp vẫn chưa thể vượt ra khỏi vùng trũng Đông Nam Á.

Công Phượng, Xuân Trường...đã và đang chơi bóng ở 2 quốc gia phát triển bậc nhất châu Á nhưng họ nhận được gì cho đến lúc này chắc cũng chẳng cần phải nói lại, nếu như không muốn “xát vào nỗi đau” với một thực tế rằng: Chưa đủ sức để cạnh tranh vị trí, chứ đừng nói là đá chính hay bay cao ở Nhật hay Hàn.

nhưng là do thầy Park "thả thính" mà thôi, còn thực tế lại khác rất nhiều

Nói như thế không có nghĩa cầu thủ Việt Nam đã kém, khi vẫn có những cái tên tiềm năng, thậm chí có thể phát triển hơn nhiều so với hiện tại như Xuân Trường, Văn Thanh rồi cả Văn Hậu. Nhưng để “không kém các cầu thủ Hàn Quốc” thì e rằng còn phải nỗ lực nhiều hơn.

Nỗ lực không chỉ đơn thuần ở thái độ chuyên nghiệp với nghề, mà còn là ở sinh hoạt, chế độ dinh dưỡng và thậm chí là cả sự khắt khe với bản thân trong bối cảnh môi trường sinh hoạt bóng đá ở Việt Nam chưa bao giờ được coi chuẩn mực, hay chuyên nghiệp cả.

Còn cứ nghe thầy Park thả thính thì câu chuyện sau bao năm với hàng loạt thế hệ được coi tài năng hiếm có mà bóng đá Việt Nam vẫn cứ luẩn quẩn trong khu vực còn kéo dài nữa, dù thực tế môn thể thao Vua ở dải đất hình chữ S đã có những đội bóng dự World Cup thật...

Theo vov.vn

Ý kiến độc giả
Mã bảo mật
Tin nổi bật trang chủ
Quảng Nam: UBND tỉnh yêu cầu đẩy nhanh tiến độ giải ngân vốn đầu tư công

Quảng Nam: UBND tỉnh yêu cầu đẩy nhanh tiến độ giải ngân vốn đầu tư công

Kinh tế - T.Nhân - H.Trường - 7 giờ trước
UBND tỉnh Quảng Nam vừa có văn bản yêu cầu các sở, ban, ngành, UBND các huyện, thị xã, thành phố, các chủ đầu tư đẩy nhanh tiến độ giải ngân vốn đầu tư công.
Rộn ràng Lễ hội hoa sim biên giới Móng Cái năm 2024

Rộn ràng Lễ hội hoa sim biên giới Móng Cái năm 2024

Sắc màu 54 - Mỹ Dung - 8 giờ trước
Ngày 18/5, tại xã Hải Sơn, Tp Móng Cái (Quảng Ninh) đã diễn ra khai mạc Lễ hội hoa sim biên giới Móng Cái năm 2024. Lễ hội thu hút đông đảo người dân và khách du lịch tham gia hưởng ứng.
Hình tượng Chủ tịch Hồ Chí Minh qua tập tiểu thuyết “Từ Việt Bắc về Hà Nội”

Hình tượng Chủ tịch Hồ Chí Minh qua tập tiểu thuyết “Từ Việt Bắc về Hà Nội”

Tin tức - Thanh Nguyên - 8 giờ trước
Nhà văn Nguyễn Thế Kỷ vừa ra mắt tiểu thuyết “Từ Việt Bắc về Hà Nội” – tập 3 trong bộ tiểu thuyết sử thi 5 tập “Nước non vạn dặm” của ông nhân dịp kỷ niệm 134 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890- 19/5/2024).
Hội nghị giữa Đảng đoàn Quốc hội và Ban cán sự Đảng Chính phủ về kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khoá XV

Hội nghị giữa Đảng đoàn Quốc hội và Ban cán sự Đảng Chính phủ về kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khoá XV

Thời sự - PV - 8 giờ trước
Chiều 18/5, đồng chí Phạm Minh Chính, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Ban cán sự Đảng Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ và đồng chí Trần Thanh Mẫn, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Bí thư phụ trách Đảng đoàn Quốc hội, Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội điều hành hoạt động của Ủy ban Thường vụ Quốc hội và Quốc hội đồng chủ trì Hội nghị giữa Đảng đoàn Quốc hội và Ban cán sự Đảng Chính phủ về kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khoá XV.
Quảng Nam: Bắt quả tang vụ vận chuyển trái phép lô gỗ xá xị hơn 3 tỷ đồng

Quảng Nam: Bắt quả tang vụ vận chuyển trái phép lô gỗ xá xị hơn 3 tỷ đồng

Pháp luật - T.Nhân-H.Trường - 09:21, 18/05/2024
Ngày 17/5, thông tin từ Phòng Cảnh sát kinh tế (Công an tỉnh Quảng Nam) cho biết đang tiếp tục xác minh, xử lý một vụ vận chuyển lâm sản trái phép có trị giá ước tính hơn 3 tỷ đồng.
Tin trong ngày - 17/5/2024

Tin trong ngày - 17/5/2024

Bản tin trong ngày của Báo Dân tộc và Phát triển, ngày 17/5, có những thông tin đáng chú ý sau: Chủ tịch Hồ Chí Minh - Linh hồn của cách mạng Việt Nam. Tránh bị lừa đảo tham gia chương trình lao động nông nghiệp tại Australia. Cao Bằng phát động cuộc thi Khởi nghiệp đổi mới sáng tạo lần thứ nhất. Cùng các thông tin khác trong vùng đồng bào DTTS và miền núi.
Bình Định: Khai mạc ngày hội nông sản huyện Hoài Ân lần thứ II

Bình Định: Khai mạc ngày hội nông sản huyện Hoài Ân lần thứ II

Kinh tế - T.Nhân-H.Trường - 09:19, 18/05/2024
Tối 17/5, UBND huyện Hoài Ân (Bình Định) tổ chức lễ khai mạc Ngày hội Nông sản lần II năm 2024. Đây là hoạt động nhằm tôn vinh thành quả lao động của bà con nông dân trong vùng, đồng thời quảng bá hình ảnh “thủ phủ trái cây” của Bình Định đến với đông đảo bạn bè trong và ngoài nước.
Trăn trở về một miền di sản: Gặp những người “níu giữ” di sản (Bài 2)

Trăn trở về một miền di sản: Gặp những người “níu giữ” di sản (Bài 2)

Phóng sự - Thanh Hải - 09:16, 18/05/2024
Trăn trở, đau đáu với những giá trị, bản sắc văn hoá của dân tộc trước nguy cơ mai một, biến mất… những người có trách nhiệm đã đánh cược với thời gian, chỉ để níu giữ di sản cho hậu thế.
Trăn trở về một miền di sản: Nguy cơ biến mất của nhiều di sản (Bài 1)

Trăn trở về một miền di sản: Nguy cơ biến mất của nhiều di sản (Bài 1)

Phóng sự - Thanh Hải - 09:00, 18/05/2024
LTS: Trầm tích văn hóa vùng DTTS không những là đặc trưng của lịch sử văn hóa và con người vùng đất ấy. Mà chính điều đó còn phản chiếu một miền di sản đồ sộ với bề dày ngàn năm. Nhưng, sự khốc liệt của thời gian, xu thế hội nhập đã khiến nhiều di sản không tránh khỏi phai mòn theo tháng năm, thậm chí biến mất trong đời sống.
Hiệu quả Chương trình MTQG 1719 - Nhìn từ Phú Thọ

Hiệu quả Chương trình MTQG 1719 - Nhìn từ Phú Thọ

Chính sách dân tộc - Minh Thu - 08:34, 18/05/2024
Thời gian qua, nguồn lực của Trung ương đã góp phần quan trọng trong việc triển khai có hiệu quả Chương trình mục tiêu quốc gia phát triển kinh tế - xã hội vùng đồng bào DTTS và miền núi giai đoạn 2021 - 2030 (Chương trình MTQG 1719) trên địa bàn tỉnh Phú Thọ. Hạ tầng cơ sở được đầu tư, xây mới; đời sống kinh tế - xã hội vùng đồng bào DTTS có nhiều chuyển biến tích cực.
Cơ hội mới để phát triển du lịch

Cơ hội mới để phát triển du lịch

Du lịch - Minh Nhật - 08:30, 18/05/2024
Ngành du lịch đón nhiều tin vui khi nhiều danh hiệu, giải thưởng thế giới "gọi tên" Việt Nam. Vừa mừng vừa lo, đó là lo làm sao để đưa các danh hiệu, giải thưởng này thành nguồn lực phát triển.